Menu
  
Tin tức sự kiện

Những dấu ấn đặc biệt trên hành trình học tập, nghiên cứu của các tân thủ khoa thạc sĩ tại UEF

16/08/2024
Sau hai năm theo đuổi con đường nâng cấp tri thức, đã đến lúc các học viên cao học khóa 2022 Nhà UEF gặt hái thành quả. Trải qua hàng trăm giờ học tập, nghiên cứu căng thẳng, đối diện với không ít áp lực khi phải cân bằng quỹ thời gian cho công việc, cuộc sống, các anh chị học viên Nhà UEF đã về đích thành công.
 
Lễ tốt nghiệp sẽ là cột mốc đánh dấu hoàn thành hành trình chinh phục tri thức của các học viên Nhà UEF

Trong số đó, có 4 gương mặt ưu tú đạt GPA toàn khóa cao nhất đã trở thành tân thủ khoa thạc sĩ các ngành: Quản trị kinh doanh, Luật kinh tế, Tài chính - Ngân hàng và Ngôn ngữ Anh. Trong buổi Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2024 đầy ý nghĩa, các học viên sẽ được vinh danh trong niềm tự hào và xúc động của gia đình, thầy cô, bạn bè. Đó cũng là thời khắc đánh dấu sự khép lại của hành trình 2 năm cao học tại Nhà UEF với nhiều dấu ấn đặc biệt.
 
 
4 học viên xuất sắc chinh phục vị trí Thủ khoa chương trình thạc sĩ UEF

Hành trình chinh phục tri thức thuận lợi hơn vì UEF luôn bên cạnh
Từ những ngày đầu tiên tiếp cận với hoạt động tuyển sinh cao học vào các ngành, anh chị học viên đã được đội ngũ nhân viên của Viện Đào tạo sau đại học hỗ trợ nhiệt tình. Mọi thủ tục hồ sơ đều được giải quyết nhanh chóng và kịp thời. Đối với những anh, chị ở xa có thể hoàn tất xác nhận nhập học và thanh toán học phí online. Tất cả đã mang đến những trải nghiệm ấn tượng ngay từ buổi đầu chào đón của trường. Từ đó cũng xây dựng được niềm tin trong mỗi học viên để các anh, chị cố gắng đồng hành và nỗ lực học tập, nghiên cứu trong suốt chặng đường hai năm.
 
Giảng viên luôn đồng hành với học viên trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu

Suốt quá trình theo học, học viên luôn cảm thấy thoải mái, yên tâm nghiên cứu bởi luôn nhận được sự đồng hành và hỗ trợ sát sao của Nhà trường. Theo chia sẻ của anh Lê Văn Trường - Tân thủ khoa thạc sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng: “Chương trình đào tạo được thiết kế với khối lượng kiến thức chuyên môn tương đối lớn. Điều này đã tạo ra chút áp lực đối với tôi. Tuy nhiên với sự nỗ lực của bản thân và được sự hướng dẫn tận tình và luôn sát cánh với học viên của đội ngũ giảng viên, chuyên viên trường, tôi đã hoàn thành tốt chương trình học và lĩnh hội được gần như trọn vẹn kiến thức được thầy, cô giảng dạy”.
 
“Không còn khó khăn vì UEF luôn đồng hành” - Tân thủ khoa thạc sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng nhận định

Được khích lệ, động viên theo đuổi con đường cao học bởi đơn vị công tác của mình, anh Trương Hoàng Vũ - Tân thủ khoa thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh cảm thấy may mắn khi UEF và Sacombank là đối tác chiến lược của nhau. Vì lý do này mà toàn thể nhân viên Sacombank đều được khuyến khích tham gia các lớp học do UEF tổ chức. Nỗ lực học tập nghiên cứu sau 2 năm, anh Hoàng Vũ xuất sắc đạt GPA toàn khóa là 3.75 - một điểm số rất đáng tự hào.
 
Tân thủ khoa thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh rất vui và tự hào với những nỗ lực của bản thân

"Nhà trường đa dạng hóa hình thức học tập từ online, offline đến tự nghiên cứu, tạo điều kiện thuận lợi cho học viên thoải mái chinh phục tri thức. Có thể thấy, UEF luôn cố gắng đồng hành và thấu hiểu học viên, sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lúc nào chúng tôi gặp khó khăn trong suốt hai năm qua", anh Hoàng Vũ cho biết.
 
UEF xây dựng môi trường học tập, nghiên cứu thoải mái và thuận tiện cho các học viên cao học
 
Kiến thức đến từ những người thầy tâm huyết
Trải qua quá trình học tập, các học viên được tiếp thu kiến thức từ đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao. Đó là cơ sở thông tin đáng tin cậy để anh, chị học hỏi và phát triển. Ngoài kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu, thầy cô đều có vốn thực chiến lâu năm trong lĩnh vực chuyên môn, mang đến cho học viên đa dạng góc nhìn về công tác quản trị, điều phối, vận hành doanh nghiệp. Những bài học giá trị đó không chỉ đơn giản nằm trên trang sách hay quyển giáo trình mà là cả năm tháng dài thực chiến để đúc kết, là tất cả tâm huyết trong sự nghiệp giảng dạy của thầy, cô.
“Ngành Luật kinh tế mà tôi theo học, giảng viên tham gia giảng dạy đều là những thầy, cô từng học tập, làm việc tại nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới, nắm giữ các vị trí đầu ngành trong lĩnh vực liên quan đến pháp luật, sáng lập/đồng sáng lập các công ty luật uy tín trong và ngoài nước,... Với sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy, cô và chương trình đào tạo thạc sĩ linh hoạt, tương tự với các nền giáo dục hiện đại của thế giới đã giúp tôi tháo gỡ nhiều khó khăn trong quá trình học”, Tân thủ khoa thạc sĩ ngành Luật kinh tế - Trịnh Thị Thanh Nga chia sẻ.
 
“Sau hai năm học tập, nghiên cứu tại UEF, tôi đặc biệt ấn tượng với đội ngũ giảng viên”, học viên Thanh Nga chia sẻ

Tương tự nhận định của tân thủ khoa thạc sĩ ngành Luật kinh tế, anh Lê Văn Trường cũng đề cao đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy và hướng dẫn học tập, nghiên cứu tại UEF. Anh cho biết: “Đi cùng với cấu trúc môn học của chương trình chuyên sâu và hợp lý là đội ngũ giảng viên chất lượng rất cao và uyên thâm. Thầy, cô là những chuyên gia đầu ngành, sở hữu khối kiến thức rộng lớn. Được học với thầy, cô là niềm vinh dự rất lớn của tôi. Và tôi luôn biết tận dụng cơ hội này để lĩnh hội kiến thức nhiều nhất có thể trong từng giờ lên lớp".
 
Học viên Lê Văn Trường (ở giữa) bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ

Chính nhờ những người thầy giỏi đã đào tạo ra học viên xuất sắc. Các thế hệ lần lượt tiếp nối, vẽ dài hành trình chinh phục tri thức dưới mái nhà chung UEF. Và những phản hồi tích cực về đội ngũ giảng dạy của học viên các khóa, một lần nữa tiếp thêm động lực cho Nhà trường và thầy, cô thêm vững bước trong sự nghiệp giáo dục của mình.
Vận dụng hiệu quả vào thực tiễn công việc
Tốt nghiệp chương trình thạc sĩ, các kiến thức được học và nghiên cứu được gắn liền với thực tiễn công việc của anh, chị học viên. Qua đó giúp người học thêm bản lĩnh và sẵn sàng chinh phục công việc một cách hiệu quả nhất.
Chia sẻ về những gì đã học được, tân thủ khoa thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh - Hồ Xuân Tiên cho biết: “Tôi đã học được nhiều kiến thức chuyên sâu rất bổ ích gắn liền với việc giảng dạy ngôn ngữ tại trường THPT của mình. Tôi được truyền động lực để cảm thấy yêu và có cái nhìn sâu sắc hơn về công việc mà mình đang theo đuổi, đồng thời còn nuôi dưỡng được niềm đam mê với hoạt động nghiên cứu khoa học. Vốn kiến thức được tích lũy đó thật sự giúp ích rất nhiều cho công việc hiện tại, giúp tôi tìm ra được những giải pháp, chiến lược mới để nâng cao chất lượng dạy học của mình”.
 
Hành trình của học viên Xuân Tiên luôn có sự đồng hành của thầy, cô, gia đình và bạn bè

Hay với công việc kinh doanh, anh Hoàng Vũ chia sẻ: “Tôi đã áp dụng các kiến thức, kinh nghiệm học được vào thực tế một cách hiệu quả như trong công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực tại chi nhánh, xây dựng các mục tiêu hành động, kế hoạch kinh doanh,... Thời gian tới, tôi dự định sẽ tiếp tục tham gia các khóa học cao hơn do UEF tổ chức đào tạo để nâng cao thêm nữa kiến thức cho bản thân, phục vụ tốt hơn cho công việc hiện tại và tương lai”.
Được mở mang sự hiểu biết của bản thân trong tiếp nhận các vấn đề pháp lý một cách chuyên sâu, đồng thời học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ thầy, cô và bạn học, chị Thanh Nga đã tích lũy được vốn hành trang kiến thức khá vững chắc. Nữ học viên cũng đã có thể ứng dụng những gì đã học vào công việc giảng dạy môn Giáo dục kinh tế và Pháp luật tại trường THPT. Ngoài ra, hành trang tri thức mới này cũng đã mở ra hướng tiếp cận với các công việc tiềm năng liên quan đến pháp lý trong tương lai, chị cho biết. 
 
Nhiều định hướng mới mở ra cho học viên Thanh Nga sau khi chị hoàn thành chương trình cao học tại UEF

Như vậy, hành trình 2 năm cao học đã chính thức khép lại. Những mục tiêu, hoài bão ngày trước đã đến đích thành công. Thời khắc đón nhận “quả ngọt” cũng cận kề. Nhà UEF chúc mừng cho sự nỗ lực học tập, nghiên cứu của các anh chị học viên trên hành trình chinh phục tri thức, đồng thời ghi nhận và tuyên dương cho thành tích xuất sắc của tân thủ khoa cao học các ngành năm 2024. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN