Dừng chân đầy tiếc nuối ở mùa đầu tiên, sinh viên Phan Huy Lộc đã nung nấu quyết tâm quay trở lại và đạt được vị trí cao nhất của mùa hai cuộc thi President Competition 2024.
Nâng cao chiếc cúp trên tay, chàng sinh viên năm 3, khoa Quản trị kinh doanh đã chính thức khép lại hành trình hơn 6 tháng trong vinh quang và tự hào. Chặng đường ấy không chỉ là thước phim ghi lại những dấu ấn sự nỗ lực, nhiệt huyết và đam mê cháy bỏng của tuổi thanh xuân mà còn tô điểm cho tình cảm bạn bè, thầy trò thêm gắn kết.




Mùa đầu tiên tham gia cuộc thi President Competition của UEF, Huy Lộc bị loại ngay từ vòng phỏng vấn. Tuy nhiên, việc đồng hành và hỗ trợ của những người bạn trong top 6 năm đó đã gián tiếp giúp Huy Lộc học hỏi và tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Vốn có niềm đam mê quản trị, Huy Lộc nhận thấy cuộc thi là môi trường thích hợp để phát triển tư duy về lãnh đạo. Vì vậy, bạn đã không nản lòng mà chuyển thất bại thành động lực để quyết tâm trở lại.

“Ngay từ khi bị loại ở mùa đầu, em đã đặt mục tiêu phải chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi trong mùa tiếp theo. Suốt khoảng thời gian chờ đợi, em đã “quăng mình” vào rất nhiều môi trường mới lạ để trui rèn bản thân từ các cuộc thi học thuật, phong trào nghiên cứu, hoạt động lãnh đạo tại câu lạc bộ, xây dựng mạng lưới mối quan hệ,… để trở lại thật mới mẻ” - Huy Lộc giãi bày.



Thành tích xứng đáng cho những nỗ lực đã bỏ ra là vị trí Top 4 cuộc thi Xây dựng thương hiệu cá nhân - You Branding 2022; Top 10 cuộc thi The Recruitment Conqueror 2023. Ngoài ra, cậu bạn cũng thường xuyên làm mới bản thân, thử sức ở các lĩnh vực và vai trò khác nhau như dẫn chương trình, tham gia đấu trường kiến thức (giải Đồng), Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Branding Matching Core (BMC), Team Leader tại Câu lạc bộ BIHub.



Quay trở lại khi đã là sinh viên năm 3, Huy Lộc đã có lúc “quá tải” vì phải cân bằng giữa việc học tập và cuộc thi, song song đó, anh bạn còn tham gia nhiều hoạt động khác. Tuy nhiên, vượt qua tất cả thời gian áp lực đó là kết quả xứng đáng với danh hiệu "President UEF 2024", nhiệm kỳ 2024-2026.



Để chạm đến danh hiệu "President", mỗi thí sinh trong cuộc thi đều cố gắng thể hiện tốt nhất dấu ấn cá nhân cùng ban giám khảo và cộng đồng sinh viên. Bài toán khó khăn được đưa ra khi phải đặt để cái riêng ấy vào cái chung, từ đối thủ trở thành người kề vai sát cánh. “Có nên bung hết sức để chiến dịch team mình chiến thắng hay chỉ “chơi” lượng sức để một mình bước vào Chung kết” là những câu hỏi mà Huy Lộc đã từng rất băn khoăn khi bước vào vòng “Thực chiến” của cuộc thi. Cuối cùng, cả Lộc và đồng đội đều đã tìm ra được chìa khóa để vượt qua thách thức này, đó là tinh thần đoàn kết.



Mặc dù trong quá trình làm việc, các thành viên đều gặp những vấn đề về sức khỏe, học tập, công việc và cuộc sống riêng nhưng tất cả đã động viên và cố gắng cùng nhau để tạo ra chiến dịch “English, Please!” đầy ý nghĩa cho cộng đồng sinh viên Nhà trường.

Đến vòng Tranh cử, cậu bạn tiếp tục nương vào sức mạnh đoàn kết, thực hiện chiến lược “vận động hành lang” để gặp gỡ và trao đổi qua từng lớp học cũng như lắng nghe các pain-point của UEFers. Từ đó, thấu hiểu và càng sục sôi mong muốn đồng hành cùng các bạn bằng những ý tưởng độc đáo, hấp dẫn. Kết quả nhận lại là 1,503 phiếu bầu màu xanh dương tương đương với sự tín nhiệm của từng ấy UEFers.
 
 

 

“Cảm ơn thầy cô từ hai khoa Quản trị Kinh doanh, Marketing đã luôn đồng hành, cố vấn cho em. Cảm ơn các đồng đội trong team 2, dù là đối thủ nhưng chúng ta đã hết mình, luôn sát cánh và ủng hộ cho nhau trong suốt hành trình cuộc thi. Hơn hết, mình xin được cảm ơn sự tín nhiệm của 1,503 bạn sinh viên với các lá phiếu đã bầu chọn. Huy Lộc vô cùng biết ơn tất cả những điều đó” - Huy Lộc chia sẻ.



Đến với President Competition, sinh viên UEF được trau dồi và phát triển những kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, đàm phán, làm việc nhóm,... Đây là những yếu tố then chốt để thành công trong học tập và công việc. Cuộc thi đặt ra nhiều thử thách đòi hỏi UEFers phải suy nghĩ sáng tạo và đưa ra những chiến lược phù hợp.



Bước ra từ sân chơi này, sinh viên được tích góp nhiều bài học quý báu mà theo Huy Lộc bộc bạch: “Cuộc thi giúp em rèn luyện tư duy phản biện, khả năng phân tích và giải quyết vấn đề. Tham gia tranh cử và vận động bầu cử giúp em rèn luyện tinh thần trách nhiệm, sự tự tin và khả năng lãnh đạo. Em tin rằng những phẩm chất này sẽ giúp em trưởng thành hơn khi đối mặt với thử thách và sẽ gặt hái thành công”.



Danh hiệu mới đi kèm những trách nhiệm mới, với kim chỉ nam là “chuyên cần, chuyên môn và chuyên nghiệp”, Huy Lộc hứa hẹn sẽ mang đến những giá trị thiết thực cho các bạn sinh viên UEF.