Trong thời đại số hóa ngày càng mạnh mẽ và thị trường truyền thông cạnh tranh khốc liệt, việc xây dựng và phát triển một thương hiệu bền vững không chỉ là yếu tố then chốt để tạo nên sự khác biệt mà còn là chìa khóa giúp thu hút và giữ chân khách hàng. Với mong muốn cung cấp những kiến thức thực tiễn về thương hiệu cho sinh viên, chiều ngày 24/12, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (PRC) đã tổ chức buổi workshop "Xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm truyền thông".
Đồng hành chia sẻ với các UEFers trong chương trình là Tiến sĩ, Kỹ sư Nguyễn Ngọc Đức - Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và Phát triển Công nghệ truyền thông. Tại đây, ông đã chia sẻ những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực truyền thông, đồng thời, giúp các thành viên Nhà PRC hiểu rõ hơn về cách tạo dựng một thương hiệu bền vững, từ việc xây dựng giá trị cốt lõi đến chiến lược truyền thông hiệu quả.
Buổi workshop mang đến nhiều góc nhìn mới mẻ về thương hiệu sản phẩm truyền thông
Theo chia sẻ từ diễn giả, thương hiệu là cách khán giả nhận diện và ghi nhớ một sản phẩm truyền thông. Hiểu được điều đó, ông khuyến khích sinh viên không nên chỉ tập trung tiếp thu kiến thức một cách thụ động, điều các bạn cần làm là mở rộng tư duy và chủ động sáng tạo, tự tạo ra những sản phẩm truyền thông mang dấu ấn của riêng mình.
ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông trao thư cảm ơn đến diễn giả
Tiếp đó, diễn giả Nguyễn Ngọc Đức đã cùng UEFers khám phá những kiến thức sâu sắc về yếu tố cốt lõi tạo nên một sản phẩm truyền thông thành công. Theo ông, sự độc đáo trong phong cách truyền tải, cùng với hình ảnh, âm thanh và các biểu tượng đặc trưng chính là chìa khóa để xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ.
Đặc biệt, thương hiệu sản phẩm truyền thông còn là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng lòng trung thành từ khán giả, giúp tạo dấu ấn riêng biệt trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Đồng thời, mở ra cơ hội tiếp cận các nhà đầu tư, đối tác, mở rộng tiềm năng phát triển các sản phẩm phụ như merchandise hay spin-off, từ đó gia tăng giá trị và sức ảnh hưởng của thương hiệu.
Diễn giả đưa ra nhiều case study giúp UEFers dễ dàng hình dung và nắm bắt kiến thức tốt hơn
Để giúp sinh viên dễ hình dung và hiểu rõ hơn về các vấn đề này, diễn giả đã đưa ra một case study nổi bật là thương hiệu “Lật mặt” của Lý Hải. Ông từng bước phân tích chi tiết từ phong cách đặc trưng, thông điệp cốt lõi, kế hoạch truyền thông đến chiến lược kết nối khán giả của thương hiệu. Tiến sĩ, Kỹ sư Nguyễn Ngọc Đức chỉ ra rằng thành công của chuỗi series “Lật mặt” không chỉ đến từ kịch bản hấp dẫn mà còn nhờ vào việc xây dựng hình ảnh và thông điệp mạnh mẽ, dễ nhớ.
Có thể nói, để xây dựng và phát triển thương hiệu một cách thành công thì các yếu tố quyết định như sự sáng tạo và khác biệt, tính nhất quán trong thông điệp, việc liên tục cập nhật xu hướng và khả năng kết nối cảm xúc với khách hàng là vô cùng quan trọng.
Sinh viên Nhà PRC tích cực tương tác, trao đổi thắc mắc cùng diễn giả
Không dừng lại ở đó, diễn giả cũng đặc biệt nhắc đến quy trình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm truyền thông một cách chi tiết và rõ ràng. Ông nhấn mạnh các bước quan trọng bao gồm: Xác định đối tượng khán giả mục tiêu, xây dựng câu chuyện cốt lõi, tận dụng yếu tố cảm xúc, tạo phong cách độc đáo và tích hợp thông điệp thương hiệu vào mỗi sản phẩm truyền thông.
Từ những thông tin bổ ích mà diễn giả mang đến, tin rằng giờ đây các bạn sinh viên đã tiếp thu được vô vàn kiến thức quý báu và có cái nhìn sâu sắc hơn về cách tạo dựng thương hiệu mạnh mẽ trong ngành truyền thông. Những kiến thức này sẽ là hành trang vững vàng, giúp UEFers tự tin, sáng tạo và chủ động phát triển công việc xây dựng sự nghiệp truyền thông của bản thân trong tương lai.
TT.TT-TT