Menu
  
Tin tức sự kiện

Sau chặng về đích, Security Investment Challenge 3 đã tìm ra những nhà đầu tư chứng khoán tài năng

10/06/2024
Thử thách đầu tư chứng khoán - Security Investment Challenge (SIC) mùa thứ ba đã bước vào chặng đua về đích vào ngày 8/6 vừa qua với sự phối hợp tổ chức của Khoa Tài chính - Kế toán và Câu lạc bộ (CLB) Chứng khoán UEF. Vòng Chung kết mang đến những màn tranh tài gay cấn, hấp dẫn đến từ top 4 và ngôi vị Quán quân đã thuộc về đội wWw. 
 
Vòng Chung kết SIC mùa 3 khởi động sôi nổi

Vượt qua hơn 200 thí sinh để xuất hiện tại vòng Chung kết, 12 gương mặt sáng giá tương ứng với 4 đội thi tài năng đã sẵn sàng tranh tài hết mình để chinh phục ngôi vị cao nhất. Top 4 ở chặng đua cuối gồm có: wWw, Golden Ticket, Đội 3 và Opulvx. Các bạn là sinh viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn TP.HCM và có chung đam mê với lĩnh vực đầu tư chứng khoán. 
 
4 đội thi trong tâm thế sẵn sàng để chinh phục ngôi vị Quán quân SIC mùa 3

Tham dự vòng Chung kết cuộc thi là các khách mời chuyên môn, đại diện các đơn vị tài trợ đồng hành, gồm có: bà Trần Thị Anh Nga - Trưởng nhóm sự kiện, Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Việt Nam; ông Phạm Hữu Thận - Phó Trưởng phòng khách hàng cá nhân 1, Ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Định; bà Đỗ Lan Uyên - Trưởng nhóm Quan hệ đối tác, SAPP Academy; bà Đặng Thu Trà - Regional Manager, Trung tâm Anh ngữ Jaxtina.
 
Đại diện Ban tổ chức cuộc thi tặng hoa tri ân các đơn vị tài trợ

Về phía UEF có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán, TS. Tăng Mỹ Sang, ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán, các giảng viên Khoa và bạn Trần Đức Cảnh - Phó Chủ nhiệm CLB Chứng khoán UEF
 
TS. Nhan cẩm Trí động viên tinh thần top 4 đội thi trước khi bước vào vòng tranh tài chính thức

Bộ tứ giám khảo "quyền lực" gồm có: ông Trương Quang Bình - Phó Giám đốc Nghiên cứu, Khối Khách hàng tổ chức, Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Việt Nam; ông Khổng Hữu Hiệp - Trưởng nhóm Nghiên cứu Phân tích, Phòng Phân tích khách hàng cá nhân, Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Việt Nam; ông Đỗ Thạch Vũ - Giám đốc Tư vấn đầu tư, Công ty CP Chứng khoán VPS; ông Trần Bá Duy - Giám đốc Tư vấn Đầu tư, Công ty CP Chứng khoán VPS.
 
Đại diện UEF trao hoa và thư cảm ơn cho bộ tứ giám khảo chuyên môn tại vòng Chung kết

Ở vòng Chung kết, cả 4 đội thi đều phải trải qua 2 chặng đua đầy thử thách. Chặng 1, top 4 lần lượt giải quyết các case study nổi bật trong lĩnh vực tài chính như: bình ổn giá vàng, lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán kỳ 2022 - 2023, tỷ giá VND/USD, chính sách tài khóa. Các thí sinh thể hiện khá tốt ở phần thi này khi đưa ra được các luận điểm và dẫn chứng thuyết phục. Kết thúc mỗi lượt thi, các đội còn nhận thêm câu hỏi mở rộng từ giám khảo để nhận thêm điểm cộng. 
 
Giải quyết những case ấn tượng trong lĩnh vực tài chính

Chặng 2, mỗi đội nhận một mã cổ phiếu để tiến hành phân tích và kêu gọi đầu tư. Trong đó, mã cổ phiếu đến từ các nhóm ngành quen thuộc như dệt may, giao thông vận tải, ngân hàng và ngành thép. Qua quá trình tìm hiểu và nghiên cứu sâu về đề bài này, top 4 đã thành công vượt qua phần thi thứ 2. 
 
Đi sâu vào phân tích các mã chứng khoán để kêu gọi đầu tư
 
Giám khảo đánh giá cao cả hai phần thi của các thí sinh

Sau khi kết thúc 2 chặng đua, các giám khảo đã có phiên làm việc riêng để tổng kết lại điểm số và đưa ra kết quả chung cuộc như sau:
- Giải Nhất: Đội wWw (UEF)
- Giải Nhì: Đội Opulvx (Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2)
- Giải Ba: Đội Golden Ticket (Trường Đại học Kinh tế TP.HCM)
- Giải Tư: Đội 3 (Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM và UEF)
 
Các giải thưởng của SIC mùa 3 đã tìm ra chủ nhân

Vậy là hành trình của SIC mùa 3 đã khép lại thành công rực rỡ. Dù ở ngôi vị nào, thì các thí sinh tham gia vào cuộc thi đều là những sinh viên bản lĩnh và tài năng. Những gì học hỏi được qua sân chơi này sẽ là vốn hành trang thực tiễn bổ ích cho công việc về sau của các bạn. Một lần nữa, UEF chúc mừng cho chiến thắng của top 4 ở chặng đua Chung kết. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN