Menu
  
Tin tức sự kiện

Shine on the stage: UEFers tỏa sáng với hoạt động sân khấu hóa các tác phẩm văn học Anh - Mỹ

11/06/2024
Lần đầu tiên tại Nhà hát UEF, các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh đã tái hiện một cách ấn tượng các tác phẩm văn học Anh – Mỹ qua tài năng diễn xuất cùng khả năng ngoại ngữ nổi trội.
Với chủ đề Shine on the stage, các bạn đã thực sự tỏa sáng trên sân khấu với lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng và không kém phần chuyên nghiệp. Kỹ năng sáng tạo kịch bản, vốn kiến thức phong phú về văn học và sự đầu tư trang phục, đạo cụ cho phần trình diễn cũng được thể hiện rõ nét.
Theo dõi buổi diễn và động viên các nhóm thi có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Phạm Huy Cường - Trưởng khoa Tiếng Anh, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, đại diện các đơn vị cùng các thầy cô trong Ban Chủ nhiệm khoa và giảng viên Khoa Tiếng Anh.
 

TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ mở đầu đêm diễn
 
Giám khảo đánh giá các phần trình diễn gồm có: Diễn viên, MC Trúc Thy; Mr. Charles Price – Founder của IELTS with Charles; PGS.TS. Dương Mỹ Thẩm – Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh.
 


Các khách mời và thầy, cô đánh giá chấm điểm ba nhóm thi
 
Chia sẻ mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí gợi nhắc lại quá trình ấp ủ ý tưởng và khích lệ Khoa Tiếng Anh tổ chức đêm diễn này cho sinh viên. Thầy đánh giá cao mô hình học tập qua hình thức sân khấu hóa. Tại đây, các bạn sinh viên được học hỏi, phát triển năng lực diễn đạt bằng tiếng Anh, đa dạng hóa các hình thức học tập ngoại ngữ cũng như mang đến trải nghiệm “tỏa sáng trên sân khấu”. Các bạn đã có thời gian luyện tập chăm chỉ, đầu tư chỉn chu để mang đến cho người xem những vở diễn đặc sắc, tái hiện một cách sinh động các tác phẩm kinh điển của văn chương Anh – Mỹ.
Trong đêm diễn, các “diễn viên” Khoa Tiếng Anh đã trình diễn ba vở kịch hoàn toàn bằng tiếng Anh gồm: Earnest - The value of truth, Doctor Faustus, Romeo and Juliet.
Mỗi một tác phẩm là một màu sắc riêng, truyền tải những thông điệp ý nghĩa gắn với đời sống, phẩm chất, tình yêu đôi lứa. Khán giả đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi theo dõi chương trình. Đó là những tiếng cười bởi những “miếng hài” duyên dáng, những bất ngờ bởi sự biến hóa của diễn viên và cả những giây phút lắng đọng suy ngẫm.
 
 


Nhóm Earnest - The value of truth với khả năng xây dựng kịch bản ấn tượng
 




Khả năng diễn xuất được nhóm Doctor Faustus thể hiện rõ nét





Nhóm Romeo and Juliet cho thấy độ đầu tư về trang phục trình diễn

Xen kẽ giữa các vở diễn là những ca khúc tiếng Anh sôi nổi do UEFers thể hiện
 
Sau mỗi vở diễn, Ban giám khảo cũng đặt ra những câu hỏi cũng như nhận xét để khai thác sâu hơn quá trình cho ra đời “đứa con tinh thần” của các nhóm.
Bạn Võ Thị Diễm Quỳnh - Đại diện nhóm Doctor Faustus cho rằng giá trị lớn nhất mà các bạn nhận được qua hoạt động này là là sự kết nối  giữa các thành viên trong nhóm từ quá trình tập luyện đến trình diễn, mỗi bạn qua đó cũng học hỏi và tiến bộ hơn.

 

Hoạt động sân khấu hóa này giúp sinh viên thể hiện bản thân và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm giá trị

Sau những nỗ lực, cố gắng, ba nhóm trình diễn đã mang về cho mình những giải thưởng xứng đáng:
 
- Giải trang phục ấn tượng: Nhóm Romeo and Juliet.
- Giải kịch bản ấn tượng: Nhóm Earnest - The value of truth.
- Giải diễn xuất ấn tượng: Nhóm Doctor Faustus.
- Giải nhóm xuất sắc nhất: Nhóm Doctor Faustus.
 



Những giải thưởng xứng đáng được trao cho ba nhóm



UEFers đã có một đêm tỏa sáng đúng nghĩa với “Shine on the stage”
 
Không dừng lại ở khuôn khổ của một bài thi, sinh viên UEF đã biến sân khấu của Nhà hát UEF thành không gian để thể hiện tài năng, đam mê nghệ thuật và hơn hết là chuyển tải được một cách học ngoại ngữ ấn tượng, hiệu quả. Chúc mừng các nhóm thi cùng các thầy, cô Khoa Tiếng Anh đã làm nên một đêm “công diễn” thành công. Hy vọng mô hình học tập này cũng sẽ được nhân rộng với những vở diễn đột phá, mới mẻ trong thời gian tới.
 
TT.TT-TT
 
TIN LIÊN QUAN