Tiếp nối chuỗi hoạt động “Tập huấn truyền thông và quản trị sự kiện” cho sinh viên Khoa Kinh tế, chuyên đề 3 với chủ đề “Sự kiện liệu có lắm chuyện?” diễn ra vào tối ngày 23/12, tiếp tục mang đến cho các bạn FOEers những kiến thức bổ ích về lĩnh vực tổ chức sự kiện. Không chỉ là cơ hội để tìm hiểu về các bước chuẩn bị, quản lý và thực hiện một sự kiện, chuyên đề còn giúp các bạn sinh viên Khoa Kinh tế khám phá những quy trình phức tạp đằng sau ánh đèn sân khấu. Từ việc xây dựng ý tưởng sáng tạo, quản lý thời gian, đến xử lý những tình huống bất ngờ, tất cả được truyền tải một cách sinh động và thực tế.
Buổi chuyên đề “Sự kiện liệu có lắm chuyện?” nhận được sự quan tâm từ các bạn sinh viên Khoa Kinh tế, đặc biệt các bạn trong các câu lạc bộ
Chuyên đề có sự đồng hành của cô Bo Nguyễn – Event Executive, là Tổng đạo diễn nhiều sự kiện quốc tế và trong nước. Với kinh nghiệm thực chiến dày dặn, diễn giả mang đến những chia sẻ bổ ích, đặc biệt là những câu chuyện hậu trường từ phim ảnh đến các hoạt động sự kiện. Để khởi động, diễn giả đã cùng các bạn sinh viên làm rõ 7 vấn đề để xây dựng một event: Đối tượng tham dự; Mục đích sự kiện; Budget bao nhiêu; Triển khai kế hoạch; Phân tích Insight khách hàng; Đánh giá xu hướng hiện nay.
Đại diện Khoa Kinh tế trao thư cảm ơn đến diễn giả
Với câu hỏi “Sáng tạo là gì?”, diễn giả cho biết sáng tạo trong tổ chức sự kiện chính là hành trình tìm kiếm và phát triển những chất liệu độc đáo để kể câu chuyện của sự kiện một cách cuốn hút và ý nghĩa. Đó là quá trình xây dựng ý tưởng (Idea), định hình cảm xúc và phong cách (Mood & Tone), lựa chọn chủ đề (Theme) và tạo nên khái niệm xuyên suốt (Concept) cho sự kiện.
Một bản kế hoạch chi tiết là kim chỉ nam cho thành công của mọi sự kiện
Một sự kiện thành công không thể thiếu bước lập Proposal chuyên nghiệp. Đây là bản kế hoạch chi tiết để ý tưởng được trình bày rõ ràng và thuyết phục, bao gồm mục tiêu, nội dung, thiết kế và cách thực hiện. Proposal không chỉ giúp định hướng cho đội ngũ tổ chức mà còn là cầu nối để truyền đạt câu chuyện và giá trị của sự kiện đến khách hàng, đối tác và khán giả. Quan trọng nhất, sáng tạo chính là tìm ra cách kể câu chuyện của sự kiện một cách sống động và ý nghĩa, để mỗi chi tiết nhỏ đều góp phần xây dựng trải nghiệm đáng nhớ cho người tham dự.
UEFers tích cực tham gia các hoạt động cùng diễn giả
“Chuẩn bị cho thành công chưa chắc đã thành công nhưng không chuẩn bị thì chắc chắn sẽ thất bại”. Đây là lời dặn dò từ diễn giả, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự chuẩn bị trong bất kỳ sự kiện nào. Thành công không chỉ đến từ ý tưởng lớn hay sự sáng tạo đột phá mà còn phụ thuộc vào sự sẵn sàng đối mặt với những thử thách bất ngờ. Một sự chuẩn bị kỹ lưỡng chính là nền tảng để giảm thiểu rủi ro và nâng cao khả năng đạt được mục tiêu.
Buổi chuyên đề “Sự kiện liệu có lắm chuyện?” đã giúp sinh viên Khoa Kinh tế tiếp thu nhiều kiến thức mới trong ngành tổ chức sự kiện, từ đó nâng cao kỹ năng mềm của bản thân. Những bài học giá trị từ diễn giả sẽ là hành trang hữu ích, hỗ trợ các bạn trên hành trình học tập và phát triển hoạt động chung của đơn vị.
TT.TT-TT