Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa Luật được bổ sung góc nhìn đa chiều về nghề luật trong môi trường quốc tế

21/06/2024
Nắm bắt xu thế hội nhập nghề nghiệp và mong muốn giúp sinh viên có thể lắng nghe những câu chuyện, kinh nghiệm hoạt động nghề luật trong môi trường quốc tế, sáng ngày 21/6, Khoa Luật đã tổ chức talkshow “Chọn ngành luật - Chuyện nghề luật" với chủ đề “Hành nghề luật trong công ty luật nước ngoài”. Bên cạnh môi trường làm việc, sinh viên còn hiểu rõ hơn về tiềm năng và thách thức tại công ty quốc tế. 
Diễn giả của talkshow là các luật sư đến từ Công ty luật Tilleke and Gibbins gồm: Luật sư cố vấn Nguyễn Thuỵ An Tuyền và Luật sư Vũ Minh Quang. Đại diện Khoa Luật tham dự chương trình có ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Nam Trung - Trợ lý Trưởng khoa.
 

Talkshow giúp sinh viên nắm bắt về môi trường làm việc quốc tế cũng như những kỹ năng cần chuẩn bị cho nghề luật 
 
Về chủ đề liên quan đến nghề luật tại công ty nước ngoài, các diễn giả đã chia sẻ tổng quan về môi trường làm việc, những hành trang cần chuẩn bị cho sự nghiệp, các kỹ năng quan trọng trong hành nghề luật sư, thách thức và cơ hội ở các công ty quốc tế. 
 

ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật gửi lời cảm ơn diễn giả và nhấn mạnh những giá trị tích cực của chương trình 
 
Môi trường làm việc từ cơ cấu tổ chức, văn hóa làm việc, các lĩnh vực tư vấn được Luật sư Vũ Minh Quang chia sẻ để sinh viên hình dung rõ hơn về không khí, văn hóa khi làm việc tại công ty nước ngoài. 
Bên cạnh sự chuẩn bị về kiến thức, Luật sư An Tuyền còn phân tích về các kỹ năng bao gồm kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm để sinh viên có sự chuẩn bị hành nghề một cách tốt nhất.
 




Những chia sẻ của chuyên gia giúp UEFers hình dung rõ hơn về nghề luật trong môi trường quốc tế
 
Theo đó, các bạn cần rèn luyện các kỹ năng chuyên môn như nghiên cứu pháp lý, viết và soạn thảo văn bản, phân tích và giải quyết vấn đề, kiến thức chuyên ngành và các kỹ năng mềm có giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng lãnh đạo, kiến thức công nghệ, kỹ năng thích nghi. 
Làm việc ở môi trường quốc tế luôn tồn tại song song thách thức và cơ hội, điều này cũng được diễn giả đề cập. Với những cơ hội như tiếp xúc với dự án lớn, khách hàng quốc tế; phát triển và thăng tiến nghề nghiệp; mở rộng mạng lưới và cơ hội nghề nghiệp toàn cầu thì các luật sư còn đối mặt trước thách thức là kỳ vọng hiệu suất, chất lượng công việc cao và tối ưu hóa thời gian làm việc; thích nghi với môi trường làm việc chuyên nghiệp; cạnh tranh trong môi trường làm việc và thăng tiến nghề nghiệp. 
 




Sinh viên chú ý theo dõi và đặt câu hỏi cho diễn giả để mở rộng vấn đề
 
Các thắc mắc của sinh viên về vấn đề thực tập, cách xử lý vấn đề với cấp trên, cân bằng công việc với cuộc sống,… cũng được hai luật sư giải đáp tường tận. 
Từ những kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ tại chương trình, sinh viên không chỉ có cái nhìn rõ nét hơn về nghề luật trong môi trường quốc tế mà còn xây dựng được kế hoạch học tập và phát triển nghề nghiệp phù hợp, góp phần vào sự thành công của các bạn trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN