Menu
  
Tin tức sự kiện

​Sinh viên Khoa Luật bổ sung kiến thức thực tiễn về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự

13/06/2024
Với chuyên ngành mang tính đặc thù, bên cạnh kiến thức giảng đường, sinh viên Khoa Luật UEF thường xuyên được tiếp cận bài học thực tiễn từ các luật sư giàu kinh nghiệm. Sáng ngày 13/6, buổi chia sẻ chuyên đề “Hướng dẫn áp dụng tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định của bộ luật hình sự năm 2015” được tổ chức, cung cấp những kỹ năng quan trọng cho sinh viên khi phân tích tình huống của luật hình sự. 
 


Buổi chia sẻ chuyên đề giúp sinh viên có thêm góc nhìn thực tiễn liên quan đến luật hình sự
 
Khách mời của chương trình là ThS. Luật sư Võ Đan Mạch - Giám đốc Công ty Luật Ta Pha. Đại diện Khoa Luật, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa đã gửi lời cảm ơn đến diễn giả và nhấn mạnh tầm quan trọng của kiến thức thực tiễn đối với chuyên ngành đặc thù này, giúp sinh viên có góc nhìn trực quan, hiểu sâu vấn đề và học tập thuận lợi hơn. 
 

ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật gửi lời cảm ơn đến diễn giả
 
Về chuyên đề liên quan đến trách nhiệm hình sự, Luật sư Võ Đan Mạch đã phân tích các quy định, cơ sở áp dụng tiết giảm nhẹ và tăng nặng dựa theo bộ luật hình sự năm 2015. Trong đó, diễn giả đề cập đến khái niệm tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự; đặc trưng pháp lý, cấu trúc; điều kiện áp dụng tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự… 
 





Luật sư Võ Đan Mạch giúp sinh viên hiểu về các cơ sở áp dụng tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trách nhiệm hình sự 
 
Để sinh viên hình dung rõ hơn và có thể áp dụng phân tích, Luật sư Võ Đan Mạch đã chia sẻ các bản án cụ thể có tình huống liên quan, cũng như cung cấp kỹ năng và bài học cần thiết giúp các bạn nhìn vấn đề một cách chính xác. 
Từ những chia sẻ của luật sư ở chuyên đề trên, tin rằng các bạn sinh viên đã bổ sung kiến thức và kỹ năng bổ ích, hiểu thêm về thực tiễn khách quan để vận dụng vào chuyên ngành tốt hơn.
Tiếp nối chuỗi hoạt động đưa thực tiễn vào chương trình đào tạo, vào sáng ngày mai (14/6), sinh viên Khoa Luật sẽ được truyền "lửa nghề" bởi Luật sư Trần Duy Cảnh - Luật sư Điều hành tại Dentons Luật Việt, một trong 100 Luật sư hàng đầu Việt Nam do Tạp chí Luật Kinh doanh Châu Á (Asia Business Law Journal) xếp hạng và được Chambers Global công nhận là một Luật sư Doanh nghiệp nổi bật tại Việt Nam.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN