Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn khám phá thế giới nghiên cứu khoa học đầy thú vị

26/10/2024
Chiều ngày 25/10, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã tổ chức thành công workshop “Bí quyết nghiên cứu khoa học hiệu quả cho sinh viên”. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động đào tạo kiến thức và kỹ năng nghiên cứu, năm học 2024 - 2025. Đến với workshop, UEFers đã được truyền cảm hứng, cùng nhau khám phá thế giới nghiên cứu khoa học đầy thú vị trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng và khách sạn.
 
Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn tổ chức trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng nghiên cứu cho sinh viên

Chia sẻ với sinh viên tại workshop là ThS. Lê Hiếu Nghĩa - Giảng viên Khoa Marketing. Thầy có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu và dẫn dắt các đội nhóm sinh viên tham gia vào hoạt động nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, workshop còn có sự tham dự của ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
Từ những thông tin cơ bản về hoạt động nghiên cứu, UEFers từng bước đặt chân vào khám phá thế giới nghiên cứu khoa học đầy thú vị. Sinh viên được làm quen với khái niệm và đặc điểm của nghiên cứu khoa học. Qua chia sẻ của ThS. Lê Hiếu Nghĩa, các bạn sinh viên còn nhận thấy vai trò quan trọng của nghiên cứu khoa học không chỉ trong đời sống xã hội mà cả trong quá trình học tập. Bắt tay vào nghiên cứu, UEFers sẽ nhận về rất nhiều giá trị từ kiến thức, kỹ năng cho đến việc tư duy vấn đề, diễn giả cho biết.
 
ThS. Lê Hiếu Nghĩa giúp sinh viên nắm bắt thông tin tổng quan về nghiên cứu khoa học

Đi sâu hơn về các “thao tác” trong nghiên cứu, ThS. Lê Hiếu Nghĩa đã giúp sinh viên hình dung được bố cục của một bài nghiên cứu. Các bạn còn nắm thêm cách chọn đề tài nghiên cứu, quy trình xác định đề tài - một bước rất quan trọng trước khi bắt tay vào nghiên cứu. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, AI đã chính thức tham gia hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu. Nắm bắt xu hướng của thời đại, diễn giả mang đến cho sinh viên một số công cụ AI thông dụng. Từ đó, các bạn có thêm những “trợ thủ” đắc lực cho mình khi làm nghiên cứu. 
 
UEFers trao đổi định hướng nghiên cứu để nhận góp ý từ diễn giả

Những năm qua, hoạt động học thuật này luôn diễn ra sôi nổi tại UEF, trong đó sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã đóng góp không ít đề tài nghiên cứu chất lượng. Vì vậy, trong năm học mới 2024 - 2025, ThS. Nguyễn Viết Thủy vẫn khuyến khích và động viên các bạn sinh viên tham gia vào phong trào nghiên cứu khoa học của đơn vị. Với những bạn đã có nền tảng thì tiếp tục phát huy, còn một số bạn mới bắt đầu thì hãy mạnh dạn đăng ký tham gia sẽ có sự hỗ trợ và đồng hành của các thầy, cô.
 
ThS. Nguyễn Viết Thủy khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học

Với sự động viên, khuyến khích và sẵn sàng hỗ trợ cho sinh viên từ các thầy, cô, UEFers hãy mạnh dạn đăng ký tham gia vào hoạt động nghiên cứu khoa học để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cũng như cùng nhau tạo ra những giá trị mới. Nhà UEF chờ đón những công trình nghiên cứu mới mẻ, ấn tượng từ các bạn sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN