Menu
  
Tin tức sự kiện

​Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh tìm hiểu cơ hội thực tập tại Nhật Bản

29/11/2023
Có thể nói, trong hành trình 4 năm tăng cường kiến thức, rèn luyện kỹ năng ở môi trường đại học, thực tập là khoảng thời gian đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Bởi đây là lúc sinh viên “chuyển mình” bước ra khỏi giảng đường, khẳng định bản thân ở một vị trí khác. Tại đó, các bạn có cơ hội tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới mẻ, những trải nghiệm - kinh nghiệm, những mối quan hệ mới và tìm kiếm cho mình một công việc tiềm năng. Ở giai đoạn này, được “xuất ngoại” thực tập quốc tế thì lại là một cơ hội mà UEFers càng phải nắm bắt.
Nhận thấy điều này, chiều ngày 28/11, Khoa Quản trị kinh doanh đã cùng Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF tổ chức buổi workshop “Tìm hiểu cơ hội thực tập tại Nhật dành cho sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh”.
Tham dự chương trình có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, TS. Lý Đan Thanh - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Nguyễn Phước Lân - Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh. Khách mời tại workshop là ông Nguyễn Phương Trình - Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục và Dịch thuật IFK.
Trong vài năm gần đây, hoạt động đưa sinh viên đi thực tập có lương tại các doanh nghiệp nước ngoài đang được UEF đặc biệt chú trọng và đẩy mạnh. Nhà trường đã tổ chức rất nhiều đợt đưa sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế ngành Ngôn ngữ Nhật đi thực tập ở Nhật Bản. Và hiện tại, hoạt động thực tập giàu giá trị ấy đã được mở rộng đến các UEFers Khoa Quản trị kinh doanh.
 


Nhiều sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh quan tâm đến cơ hội thực tập quốc tế

Về nội dung công việc trong chương trình thực tập, sinh viên sẽ được trải nghiệm các công việc liên quan đến nghiệp vụ khách sạn như nghiệp vụ phục vụ bàn, nghiệp vụ nấu ăn, nghiệp vụ dọn dẹp,… Bên cạnh thời gian thực tập, các bạn sẽ có nhiều chuyến tham quan các di tích lịch sử, khám phá tinh hoa ẩm thực và văn hóa của đất nước mặt trời mọc - một cơ hội tốt để UEFers mở rộng tầm mắt, nâng cao kỹ năng của mình.
Nhấn mạnh về “mức độ tiếp nhận rộng rãi” của Khoa Quản trị kinh doanh, khi có bạn sinh viên lo ngại về chuyến thực tập tại Nhật Bản có phần khác xa những gì đã học trong chuyên ngành, thầy Nhan Cẩm Trí chia sẻ: “Không ai giao cho các bạn chức vụ quản lý ngay từ đầu, để trở thành quản lý ai cũng từng trải qua những công việc nhỏ nhặt nhất”.
 
Thầy Nhan Cẩm Trí giới thiệu tổng quát về chương trình thực tập

Ở buổi workshop, sinh viên được hướng dẫn quy trình tham gia thực tập qua 6 bước: đăng ký - phỏng vấn, chuẩn bị hồ sơ, học tiếng Nhật, xin visa - xuất cảnh, nhập cảnh - thực tập, về nước – báo cáo. 
UEFers cũng đừng lo lắng nhiều về vấn đề rào cản ngôn ngữ khi “xuất ngoại”, do phục vụ khách nước ngoài là chủ yếu, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng vốn tiếng Anh chất lượng của mình để đáp ứng tốt các công việc được giao. Bên cạnh đó, vẫn có chương trình đào tạo tiếng Nhật cấp tốc tại Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF cho sinh viên trước khi qua Nhật để đảm bảo các điều kiện sở hữu visa.
Quy trình làm hồ sơ cũng được nêu rõ ở buổi workshop như: Xem xét ứng viên có đủ điều kiện hay không, phỏng vấn IFK, nộp CV đến công ty tại Nhật, công ty chủ quản tại Việt Nam xét hồ sơ của ứng viên,…
 


Các thầy, cô luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc và hỗ trợ các bạn sinh viên hết mình

Buổi workshop còn mời đến bạn Lê Nguyễn Minh Anh – sinh viên đã hoàn thành tốt kỳ thực tập 6 tháng của mình tại Nhật, để có UEFers được lắng nghe những trải nghiệm, những chia sẻ “thật” nhất. Trong đó, sự ấm áp, nhiệt tình hỗ trợ của các anh chị đồng nghiệp người Nhật cũng là điểm được Minh Anh nhắc đến.
 

Với những trải nghiệm của mình, Minh Anh đã chia sẻ rất nhiều thông tin có ích cho các bạn sinh viên

Bản lĩnh dám nghĩ, dám làm, dám thực hiện ước mơ và mở rộng những trải nghiệm của bản thân luôn là những điều vô cùng quý giá đối với người trẻ. Trước cơ hội thực tập hấp dẫn như thế, các bạn sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh chần chờ gì mà không đăng ký tham gia ngay. Hẹn gặp lại các bạn ở xứ sở hoa anh đào với thật nhiều trải nghiệm nhé!
 
Tin: Bảo Như, ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN