Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Marketing bổ sung kiến thức thực tiễn về chiến lược giá qua case-study cụ thể

04/06/2024
Trong marketing, giá là một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến quyết định của người mua hàng, đặc biệt là đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh. Theo đó, người làm marketing cần có những chiến lược về giá cả hợp lý để gia tăng khả năng cạnh tranh và thu hút sự quan tâm của khách hàng. 
Nhằm giúp sinh viên cập nhật những kiến thức thực tiễn về thị trường hiện nay, Khoa Marketing đã kết nối sinh viên với chuyên gia đầu ngành. Với kinh nghiệm hơn 25 năm làm về ngành hàng tiêu dùng, diễn giả Nguyễn Thị Thanh Trà - CEO Công ty TNHH Thương mại Eva Red đã giúp UEFers mở ra nhiều câu chuyện về “Giá và vai trò quan trọng của việc định giá sản phẩm trong ngành FMCGs”
 

Chiến lược giá phù hợp rất quan trọng để đạt được thành công bền vững
 
Qua những chia sẻ từ diễn giả, sinh viên hiểu rõ hơn về FMCGs và những đặc trưng của ngành cũng như đặc điểm phân phối của các mặt hàng này. Đồng thời, các bạn có sự nhìn nhận sâu sắc hơn về tầm quan trọng của giá và vai trò của việc định giá. 
Phân tích case-study về sự thành công của một thương hiệu với các mặt hàng sản phẩm đông lạnh, diễn giả cho biết giá giúp FMCGs định vị chiến lược các sản phẩm trên thị trường để tối đa hóa doanh thu, duy trì tỷ suất lợi nhuận lành mạnh và xây dựng lợi thế cạnh tranh. Đây là yếu tố tác động trực tiếp đến nhận thức của khách hàng và khả năng cạnh tranh tổng thể trên thị trường. 
 
 



Sinh viên học tập thông qua case-study về thương hiệu "Thịnh Gà"
 
Ngoài ra, khách mời nhấn mạnh rằng giá là yếu tố đầu tiên khách hàng suy nghĩ đến khi quyết định mua hàng và quyết định đến lợi nhuận của sản phẩm. Giá phải đảm bảo các yếu tố về biên độ lợi nhuận cho các bên trung gian (nhà phân phối, cửa hàng, đại lý, siêu thị,..) và tính cạnh tranh so với sản phẩm của đối thủ.
Những chia sẻ từ diễn giả đã bổ sung kiến thức và gợi mở nhiều khía cạnh mới liên quan đến ngành học. UEFers hăng hái đặt ra nhiều câu hỏi cho diễn giả để làm rõ các vấn đề. Hoạt động mang lại nhiều bài học thực tiễn mà sinh viên có thể áp dụng trong công việc sau này. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN