“Marketing chính là nghĩ toàn cầu và hành động địa phương” - đó chính là một trong những lời chia sẻ ấn tượng của ông Nguyễn Văn Ngà - Giám đốc Công ty Agrocom Vietnam, chuyên gia huấn luyện kỹ năng thực hành Marketing trong buổi báo cáo chuyên đề tại UEF vào chiều ngày 8/10.
Tại đây, đại diện doanh nghiệp đã giúp sinh viên UEF hiểu rõ cách thức thực hiện một nghiên cứu marketing trong công ty và ứng dụng nghiên cứu marketing vào thực tiễn.
Ông Nguyễn Văn Ngà - Giám đốc Công ty Agrocom Vietnam trang bị kỹ năng thực hiện nghiên cứu Marketing cho UEF
Các nhóm sinh viên tiến hành thảo luận để giải quyết bài tập tình huống của chuyên gia
Khởi động buổi báo cáo, các bạn sinh viên đã cùng nhau thảo luận, giải quyết tình huống cụ thể: “Cách thức truyền thông thương hiệu để trong ba năm tới UEF đứng top 3 các trường đại học, cao đẳng được quan tâm trong cả nước”.
Từ phần làm việc nhóm này, sinh viên UEF có dịp thể hiện vốn kiến thức đã lĩnh hội, cùng nêu bật những ý tưởng thú vị nhằm thực hiện thành công chiến lược Marketing. Cũng chính từ những giải pháp được chuyên gia phân tích, góp ý, các bạn dễ dàng rút ra cho mình bài học thực tiễn để ứng dụng trong quá trình hoàn thiện khóa học và công việc sau này.
Bên cạnh những kiến thức bổ ích được thầy truyền đạt, các bạn sinh viên còn nhận được những phần quà khi mạnh dạn đóng góp ý kiến, tạo nên không khí hứng khởi cho buổi báo cáo chuyên đề.
Đại diện khoa Kinh tế gửi thư cám ơn đến ông Nguyễn Văn Ngà
Ngoài những giờ học chính khóa, việc tham gia các buổi hội thảo, báo cáo chuyên đề sẽ giúp các bạn đến gần hơn với thực tiễn ngành nghề. Từ mối quan hệ mật thiết với các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực, UEF luôn tạo điều kiện để sinh viên trường được gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia, các CEO thành đạt. Từ đây, rất nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết cho quá trình học tập và thực hành nghề nghiệp được trang bị, chặng đường từ “giảng đường đến khởi nghiệp” trở nên rộng mở hơn đối với sinh viên UEF.
Tin: Na Rine, ảnh: Thành Thắng