Trong kỷ nguyên số hóa, công nghệ đã trở thành công cụ không thể thiếu để ngành khách sạn tiếp cận và chinh phục khách hàng. Từ các nền tảng đặt phòng trực tuyến đến trí tuệ nhân tạo, tiếp thị số mang đến cơ hội để nâng cao trải nghiệm và xây dựng thương hiệu. Nhưng làm thế nào để sử dụng “chìa khóa số” này một cách hiệu quả? Đây là điều mà nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những sinh viên đam mê ngành khách sạn vẫn luôn trăn trở.
Để trả lời cho câu hỏi trên, sáng ngày 14/12, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn (FTHM) đã tổ chức buổi talkshow với chủ đề “The Digital Key - Unlocking Hospitality Marketing”.
Chương trình có sự tham dự của TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Diễn giả của talkshow là anh Nguyễn Hoàng Dương - Giám Đốc Công ty TNHH Fit & Partners.
Talkshow giúp sinh viên ngành Quản trị khách sạn bổ sung góc nhìn sâu về ngành nghề trong thời đại số
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Ngô Minh Hải cho biết tầm quan trọng của công nghệ trong việc thay đổi cách thức tiếp cận và phục vụ khách hàng, đồng thời khẳng định rằng chương trình này sẽ trang bị cho sinh viên những công cụ và tư duy cần thiết để thành công trong môi trường kinh doanh hiện đại. Thầy cũng mong rằng buổi talkshow sẽ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về xu hướng tiếp thị số và tạo động lực để các bạn phát triển nghề nghiệp trong ngành khách sạn.
TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng UEF phát biểu mở đầu chương trình
Tại chương trình, diễn giả Nguyễn Hoàng Dương đã chia sẻ những hiểu biết về sự kết hợp giữa công nghệ và tiếp thị trong ngành khách sạn. Anh Dương nhấn mạnh vai trò của các giải pháp công nghệ như trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn trong việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị. Bên cạnh đó, anh cũng đưa ra những ví dụ thực tế về cách các khách sạn sử dụng công nghệ để gia tăng doanh thu và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.
Diễn giả Nguyễn Hoàng Dương phân tích về sự vận dụng chuyển đổi số vào trong hoạt động khách sạn
Bên cạnh đó, diễn giả cũng đã chia sẻ về sự dịch chuyển và phát triển của ngành khách sạn trong quá trình chuyển đổi số. Anh Dương cho biết mục tiêu của việc chuyển đổi số là đáp ứng yêu cầu về du lịch thông minh, sự chủ động, liên minh liên kết và xu hướng khuếch trương cực đại cảm xúc của khách hàng.
Ngoài ra, khách mời còn chia sẻ về các giai đoạn phát triển của ngành khách sạn trong chuyển đổi số, từ các bước kinh doanh thông thường, hiện đại và chủ động đến hình thức hóa, triển khai, chiến lược, hội tụ, sáng tạo và thích ứng. Theo diễn giả, để quá trình chuyển đổi thành công, doanh nghiệp cần đi từng bước một, trong đó, nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng, còn công nghệ đóng vai trò hỗ trợ đắc lực.
Sinh viên chăm chú lắng nghe và tích cực trao đổi cùng diễn giả
Trước khi kết thúc chương trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội thảo luận trực tiếp với diễn giả để làm rõ những vấn đề quan tâm và hiểu thêm về tương lai của ngành khách sạn trong kỷ nguyên số. Với những kiến thức được truyền đạt, diễn giả đã giúp cho sinh viên Nhà FTHM có thêm những góc nhìn đa chiều hơn về nghề nghiệp. Từ đó, các bạn sẽ phát huy tinh thần tìm tòi, ứng dụng công nghệ để đảm bảo đầy đủ hành trang bước vào môi trường chuyên nghiệp của nhóm ngành "công nghiệp không khói" này.
TT.TT-TT