Trong thế giới Marketing đang chuyển động từng giây, việc nắm bắt xu hướng và tư duy đổi mới không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu tất yếu. Tối ngày 14/3, sinh viên Khoa Marketing đã được tham gia buổi báo cáo chuyên đề của học phần Quản trị Marketing đầy bổ ích với tinh thần không ngừng học hỏi.
Dưới sự dẫn dắt của ông Võ Trùng Dương - Co-Founder & Business Strategy Director Kozee Việt Nam, cùng chủ đề “Truyền thông từ đa kênh đa nền đến đa giới”, UEFers đã được trực tiếp "bóc tách" những chiến lược Marketing vận hành thành công tại các thương hiệu lớn.
UEFers cập nhật xu hướng đa kênh, đa nền đến đa giới trong Marketing
Điểm nhấn đầu tiên mà diễn giả Võ Trùng Dương mang đến chính là giá trị cốt lõi của lòng tin trong Marketing. Một chiến dịch dù có sáng tạo đến đâu, sử dụng công nghệ tiên tiến đến mức nào, nếu không xây dựng được lòng tin từ khách hàng thì cũng khó mang lại hiệu quả. Để làm được điều này, người làm Marketing không thể chỉ dừng lại ở việc truyền thông một chiều mà cần “đối thoại” với khách hàng, phá bỏ những rào cản tâm lý và giúp thương hiệu đi sâu vào nhận thức người tiêu dùng.
Ông Võ Trùng Dương nhấn mạnh yếu tố “lòng tin” của khách hàng trong ngành Marketing
Trong phần chia sẻ của mình, diễn giả còn giúp sinh viên hình dung lại toàn bộ quá trình phát triển của ngành Marketing từ phiên bản 1.0 tập trung vào sản phẩm, đến 6.0 - nơi dữ liệu, công nghệ AI và trải nghiệm khách hàng lên ngôi. Sự thay đổi này không chỉ là xu hướng mà đã trở thành "cuộc chơi" tất yếu mà bất kỳ marketer nào cũng cần phải thích nghi.
Bằng cách phân tích chiến lược của những thương hiệu đình đám như Heineken, Vinamilk, Coca-Cola,... diễn giả đã chỉ ra cách mà các doanh nghiệp tận dụng dữ liệu người tiêu dùng để cá nhân hóa thông điệp, nâng cao trải nghiệm và tối ưu hóa hiệu quả truyền thông.
Sinh viên chú tâm lắng nghe và tích cực trao đổi về những câu chuyện thực tế diễn giả mang đến
Xu hướng truyền thông tiếp thị hiện nay không chỉ dừng lại ở đa kênh (omnichannel) hay đa nền tảng (multiplatform) mà đã bước sang giai đoạn đa giới (multiverse marketing). Điều này có nghĩa là một thông điệp có thể tồn tại ở nhiều không gian khác nhau: từ quảng cáo truyền thống, mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử đến metaverse và AI chatbot.
Vậy trong bối cảnh đó, người làm Marketing cần trang bị gì? Đây chính là câu hỏi được đặt ra tại buổi báo cáo và cũng là vấn đề làm cho nhiều sinh viên trăn trở. Sau nhiều trao đổi và thảo luận, diễn giả đã cùng UEFers rút ra 5 yếu tố quan trọng mà một Marketer hiện đại cần có, bao gồm: Tư duy trải nghiệm Không; Sáng tạo có chiến lược; Xóa bỏ định kiến; Đọc sách và cập nhật xu hướng; Ngoại ngữ và công nghệ.
Buổi báo cáo chuyên đề đã cung cấp hành trang cần thiết cho thế hệ Marketer mới
Báo cáo chuyên đề đã mang đến cho sinh viên Khoa Marketing góc nhìn thực tế, tư duy chiến lược và những bài học giá trị từ người trong nghề. Khi ngành Marketing không ngừng thay đổi, UEFers đã có thêm hành trang để sẵn sàng thích ứng, sáng tạo và bứt phá.
TT.TT-TT