Menu
  
Tin tức sự kiện

​Sinh viên Nhà UEF khám phá ứng dụng của công nghệ mới trong lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn

05/10/2023
Công nghệ robot đang ngày càng phát triển vượt bậc và được ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành Nhà hàng - Khách sạn. Robot được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, từ phục vụ thức ăn, mang hành lý cho khách, hỗ trợ dọn dẹp phòng đến bảo vệ an ninh. 
Nhằm giúp các bạn sinh viên nâng cao kiến thức, hiểu hơn về các dòng robot mới nhất trên thị trường và lợi ích mà chúng mang lại, chiều ngày 4/10, Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn đã kết hợp cùng công ty Digicorp tổ chức ra buổi workshop “Robotics – A New Way of Service”. 
 

Sự kiện mang đến những kiến thức công nghệ mới trong nhóm ngành dịch vụ
 
Tham dự chương trình có TS. Ngô Minh Hải – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo – Phó Trưởng Khoa cùng các giảng viên Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn.
Về phía khách mời có: ông Trần Văn Nam - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Công ty Cổ phần Digicorp, ông William Ding - Tổng Giám đốc - Công ty Cổ phần Digicorp, anh Lê Hồng Phú – Giám đốc Chi nhánh Tp HCM - Công ty Cổ phần Digicorp, bà Mai Thanh Bình – Giám đốc Kinh doanh - Công ty Cổ phần Digicorp, ông Trần Trung Tín – Kỹ thuật viên. 
Về phía các doanh nghiệp, có sự tham gia của: Bà Trân Lê - Business Development Director The Imperial Group, ông Nguyễn Văn Bảo - F&B Manager Novotel Saigon Center, ông Đỗ Mạnh Tuấn - Front Office Manager Bay Hotels & Resorts, ông Đinh Văn Lưu - Guest Experience Manager Pullman Saigon Centre, bà Nguyễn Hồng Thắm - Giám đốc Nhân sự The Reverie Saigon, bà Lê Võ Hoàng Trâm - Phó Quản lý Nhân sự Công ty Cổ phần Đầu tư Times Square Việt Nam - Khách sạn The Reverie Saigon, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo - Admission Manager Imperial International Hotel College, ông Long Vũ - Recruitment Manager Titan Hospitality (Let’s Win Group).
 

TS. Ngô Minh Hải chia sẻ về tầm quan trọng của công nghệ hiện nay
 
Mở đầu chương trình, TS. Ngô Minh Hải - đại diện UEF đã chia sẻ về ý nghĩa buổi workshop và trao quà cảm ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ UEF suốt thời gian qua.
Thầy cho rằng công nghệ xuất hiện ở mọi nơi và kể cả khi chúng ta không học, không khám phá thì cũng không có nghĩa nó không tồn tại. Khi công nghệ thay đổi, ngành dịch vụ cũng sẽ thay đổi để thích ứng, phát triển. Để giúp lĩnh vực ngành nghề này phát triển tốt nhất, chúng ta cần có 3 thứ: hệ thống, con người và công nghệ.
 

Đại diện UEF trao quà cảm ơn đến các doanh nghiệp

Tiếp lời, ông Trần Văn Nam - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Công ty Cổ phần Digicorp đã chia sẻ với các bạn sinh viên, giúp UEFers phần nào hiểu hơn về xu hướng công nghệ Robot trong ngành Nhà hàng – Khách sạn và định hướng, cập nhật công nghệ mới để đón đầu các xu thế. 
 

Ông Trần Văn Nam chia sẻ cùng sinh viên UEF
 
Đồng hành với buổi workshop, anh Lê Hồng Phú đóng vai trò rất lớn trong việc đưa những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về robot của Digicorp đến gần hơn với các doanh nghiệp và sinh viên có mặt tại Hội trường. 
Tại chương trình, anh đã phân tích kỹ lưỡng về các thế mạnh của robot trong ngành dịch vụ như: tăng cường hiệu quả, giảm chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng,… cho các bạn UEFers được tận mắt chứng kiến cách robot vận hành.
 

Anh Lê Hồng Phú chia sẻ kiến thức về robot dịch vụ
 
 

Demo thực tế robot dịch vụ ngay tại Hội trường

Bên cạnh đó, diễn giả còn giải đáp không ít những thắc mắc mà doanh nghiệp và sinh viên đặt ra xoay quanh các vấn đề về cách vận hành, phương thức hoạt động, giá tiền, ưu đãi khuyến mãi,… trên một con robot thực tế. 
 
 

Sinh viên UEF được giải đáp thắc mắc trực tiếp

Chúng ta không nên quá lo lắng về “một tương lai robot sẽ thay thế con người” mà khi hiểu đúng về công nghệ, có thể thấy chúng sẽ cung cấp các dịch vụ tốt hơn, tạo điều thuận lợi hơn cho công việc. 
Qua buổi Workshop “Robotics – A New Way of Service”, tin chắc rằng các bạn sinh viên Nhà UEF đã mang về cho mình rất nhiều kiến thức bổ ích trong việc ứng dụng công nghệ mới vào lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn, cũng như hiểu thêm những thông tin thú vị liên quan đến các dòng robot mới nhất trên thị trường để liên tục cập nhật và đón đầu các xu hướng.
 
Tin: Bảo Như, ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN