Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên nhóm ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn liên tục được cọ xát thực tế, tiếp cận nghề nghiệp

18/10/2024
Chuỗi hoạt động đưa thực tiễn vào môn học của Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn luôn thú vị, mới mẻ với những chuyến đi thực tế, giúp sinh viên tiếp cận với nghề nghiệp từ sớm. Ngày 17/10, Khoa đã tổ chức thành công chương trình "On the job training" cho sinh viên nhóm ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn. Bằng việc cọ xát thực tế, lắng nghe chuyện nghề từ lãnh đạo doanh nghiệp, UEFers đã tích lũy được nhiều bài học giá trị cho bản thân.
 
Tăng cường giờ học thực hành cho sinh viên nhóm ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn

Thực hành nghiệp vụ hướng dẫn chuyên nghiệp tại các tuyến điểm du lịch TP.HCM
Trong buổi sáng ngày 17/10, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã dừng chân tại hai điểm đến là Bảo tàng lịch sử TP.HCM và chùa Candaransi - địa điểm du lịch tâm linh theo trường phái Phật giáo Nam tông. Đồng hành, hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn cho các bạn sinh viên có ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
 
ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại đồng hành và hướng dẫn nghiệp vụ chi tiết cho sinh viên

Ở mỗi điểm đến, sinh viên “vào vai” hướng dẫn viên du lịch, trực tiếp thuyết minh về địa điểm tham quan, thực hiện các nghiệp vụ quan sát, chăm sóc và hướng dẫn khách du lịch. Các kiến trúc đặc trưng của Phật giáo Nam tông tại chùa Candaransi được UEFers tìm hiểu kỹ lưỡng và sâu sắc trước khi giới thiệu đến khách du lịch. Từ khuôn viên chùa, các tượng Phật cho đến những câu chuyện độc đáo nơi này lần lượt được sinh viên chia sẻ hấp dẫn và thu hút. Với loại hình du lịch tâm linh, có những lưu ý riêng cho khách du lịch tham quan, viếng chùa mà hướng dẫn viên cần nắm rõ, ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại nhắc nhở và chỉ dẫn các bạn sinh viên.
 
UEFers thực hành nghiệp vụ hướng dẫn tại chùa Candaransi

Điểm đến thứ hai tại Bảo tàng lịch sử Việt Nam. Nơi đây tái hiện lại các mốc lịch sử hào hùng từ thời sơ khai cho đến quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc. Mỗi khu vực tham quan là một câu chuyện mà UEFers cần phải nằm lòng để chia sẻ với khách du lịch. Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ thông tin, người hướng dẫn cần biết cách truyền đạt cảm xúc, thể hiện được niềm tự hào dân tộc và khí thế hào hùng trong từng câu chữ, lời nói. Đó là những điều cô Kim Thoại nhắn nhủ đến sinh viên.
 
Những hướng dẫn viên du lịch tương lai Nhà UEF tăng cường thực hành, tích lũy kinh nghiệm

Nghiệp vụ du lịch chuyên nghiệp sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Để làm được điều này, UEFers cần mạnh dạn, tự tin và dấn thân thực hành nhiều hơn, vừa rèn kiến thức vừa luyện thể lực. Kết thúc buổi thực hành, ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại đã có những nhận xét chung giúp sinh viên rút kinh nghiệm. Đó là những bài học giá trị cho hành trình theo đuổi nghề nghiệp sau này của các bạn.
Cùng lãnh đạo doanh nghiệp giải “bài toán” quản trị rủi ro kinh doanh nhà hàng, khách sạn
Chiều cùng ngày, các bạn sinh viên nhóm ngành du lịch - khách sạn cũng đã có chuyến tham quan, học tập thực tế tại Minh Tân Hospitality Group để tìm hiểu câu chuyện quản trị rủi ro trong kinh doanh dịch vụ. Đồng hành với UEFers trong buổi học thực tế này là ThS. Mai Lý Hiển và ThS. Trần Thị Bích Duyên - Giảng viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. Về phía Minh Tân Hospitality Group tổ chức đón tiếp đoàn sinh viên UEF có ông Phạm Minh Tân  - Giám đốc, cùng quản lý các bộ phận phòng, ban của đơn vị.
 
Đại diện Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn gửi thư cảm ơn đến ông Phạm Minh Tân

Ông Phạm Minh Tân cũng chính là “người thầy doanh nghiệp” cho buổi học này. Ông được biết đến là người nắm giữ một chuỗi nhà hàng, quán bar nổi tiếng tại Sài Gòn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh trong ngành dịch vụ không khói, ngoài kiến thức thực tiễn mang đến cho sinh viên, diễn giả còn truyền thêm ngọn lửa đam mê theo đuổi nghề cho các bạn.
 
Kiến thức quản trị rủi ro đúc kết từ trải nghiệm thực tiễn của ông Phạm Minh Tân được chia sẻ tận tình với sinh viên

Đến với Minh Tân Hospitality Group, UEFers được tham quan chuỗi 3 nhà hàng lớn là Mía Dining, Tre và Ngôi nhà rượu vang, có các dòng rượu nổi tiếng và quầy bar pha chế. Các bạn được tìm hiểu chi tiết về quy trình hoạt động của nhà hàng, bếp và bar. Đi vào bài học chính, ông Phạm Minh Tân đã giúp sinh viên nhận dạng và phân tích được rủi ro trong quá trình kinh doanh nhà hàng, bar. Từ đó có những phương hướng xử lý phù hợp, tránh thiệt hại. Bằng trải nghiệm thực tế nhiều năm qua, diễn giả cũng chia sẻ nhiều case study về quản trị rủi ro trong quá trình vận hành “những đứa con tinh thần” của mình, giúp UEFers có thêm góc nhìn đa chiều.
 
UEFers tham quan, khám phá quy trình hoạt động tại các khu vực bếp, quầy bar,...

“Nếu mỏi thì dừng lại rồi tiếp tục đi tiếp, đừng bỏ cuộc. Đặc biệt hơn, hãy tạo một mối quan hệ của nhân viên và lãnh đạo là Ownership - sở hữu chéo, tức xem mình là chủ sở hữu của doanh nghiệp để tận tâm phục vụ”. Đó là lời nhắn nhủ chân thành và thiết thực nhất mà ông Phạm Minh Tân gửi đến các bạn sinh viên Nhà UEF.
Những chuyến đi thực tế thú vị đã tăng cường giá trị cho mỗi bài học mà sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn được học tại UEF. Tin rằng, việc đào tạo lý thuyết song song với thực hành đã giúp sinh viên thêm tự tin, tiếp cận sớm với thực tế nghề nghiệp. Để khi ra trường, các bạn đầy bản lĩnh, vững kiến thức, giỏi  kỹ năng, sẵn sàng gia nhập thị trường lao động, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao và được nhiều doanh nghiệp chào đón.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN