Menu
  
Tin tức sự kiện

​Sinh viên PRC trau dồi kỹ năng, sẵn sàng “vào vai” nhà làm phim chuyên nghiệp

26/06/2024
Trong thời đại hiện nay, công nghệ kỹ thuật số và mạng xã hội ngày càng phát triển, cùng với đó các kỹ thuật quay dựng cũng như các thể loại phim ảnh trở nên đa dạng hơn. Từ những bộ phim đầu tiên được sử dụng hoàn toàn bằng hình ảnh cho đến các tác phẩm được áp dụng kỹ thuật số hiện đại, sinh động, ngành công nghiệp điện ảnh đã và đang không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khán giả. 
Nắm bắt xu thế hội nhập nghề nghiệp và giúp sinh viên có thể lắng nghe những câu chuyện nghề, nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm từ chuyên gia, chiều ngày 25/6, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (PRC) đã tổ chức workshop “PRC’s Short Film Journey: The Beginning”. Bên cạnh đó, Lễ ra quân các đội dự thi cuộc thi “Phim ngắn Vietnamese 2024” cũng đã diễn ra trong khuôn khổ chương trình.
 
Buổi workshop trang bị thêm kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho sinh viên Nhà UEF

Diễn giả của buổi workshop là Đạo diễn Quản Phương Thanh. Nữ đạo diễn sở hữu một gia tài với nhiều bộ phim gắn liền với nữ quyền nhận được đánh giá cao từ phía hội đồng chuyên môn lẫn khán giả.
Về phía UEF, tham dự chương trình có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, TS. Lê Minh Tấn, ThS. Lê Phương Anh - giảng viên Khoa cùng sự tham gia đông đảo các bạn sinh viên UEF.
 
Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến diễn giả Quản Phương Thanh

Mở đầu chương trình, nghi thức ra quân các đội dự thi cuộc thi “Phim ngắn Vietnamese 2024” đã diễn ra dưới sự chứng kiến của Ban giám hiệu Nhà trường, Ban chủ nhiệm Khoa, khách mời cùng đông đảo các bạn sinh viên. Đây là thời khắc đánh dấu sự khởi đầu của một hành trình sáng tạo đầy thử thách và cơ hội dành cho những nhà đạo diễn trẻ. Các đội thi với những ý tưởng riêng của mình sẽ bước vào giai đoạn biến kịch bản thành các thước phim sống động. 
 
Nghi thức ra quân cuộc thi “Phim ngắn Vietnamese 2024”

Tiếp đó, ở phần workshop với chủ đề “PRC’s Short Film Journey: The Beginning”, diễn giả đề cập đến khái niệm và vai trò của một nhà làm phim ngắn. Không chỉ tạo ra những kịch bản tốt, đưa ra ý tưởng mà còn đảm nhiệm việc chính sửa, tối ưu nội dung trước khi tiến hành công đoạn quay dựng. Việc chỉnh sửa sẽ giúp kịch bản được nâng cao chất lượng, thêm phần thân thiện và phù hợp với người tiếp nhận ở những thời điểm khác nhau. Nữ đạo diễn đề cập khá kỹ về những bước đầu trong việc xây dựng kịch bản.
Để tạo nên một bộ phim ngắn tốt về mặt hình ảnh cũng như nội dung, thì sản phẩm cần phải làm đủ những bước sau: Development (phát triển); Pre-production (tiền kỳ); Production (sản xuất); Post-production (hậu kỳ); Distribution (phát hành). Diễn giả Quản Phương Thanh chia sẻ trong cả 5 giai đoạn đều phải xây dựng kế hoạch kỹ càng từ ban đầu và các thành viên trong dự án phải có tính đồng đội cao cũng như có những buổi thảo luận ý tưởng thì mới có thể tạo nên những sản phẩm chất lượng.
 

Nữ đạo diễn mang đến cho UEFers nhiều thông tin bổ ích về lĩnh vực làm phim ngắn

Lắng nghe chia sẻ của khách mời, UEFers nhận về nhiều bài học bổ ích như các công thức làm phim ngắn, hồ sơ đoàn sản xuất, chi phí và nhân sự sản xuất cho phim điện ảnh, cách tìm chủ đề cho sản phẩm,... Đó vừa là hành trang giá trị tại sân chơi “Phim ngắn Vietnamese 2024” đối với sinh viên, vừa là những kiến thức thực tiễn hữu ích cho công việc về sau của các bạn.
 


Sinh viên chăm chú lắng nghe và tích cực đặt câu hỏi cho diễn giả

Kết thúc buổi workshop, tin chắc rằng các bạn PRC đã có cho mình những kiến thức đầy bổ ích và những kinh nghiệm làm phim thực chiến, đồng thời được truyền nguồn cảm hứng để có thêm quyết tâm theo đuổi con đường làm phim dẫu lắm chông gai nhưng cũng đầy thú vị này. Chặng đường theo đuổi đam mê điện ảnh vẫn còn rất dài ở phía trước, chúc các bạn tự tin áp dụng những kỹ năng, kinh nghiệm học được vào những thước phim đầu tay của bản thân, thỏa mãn đam mê điện ảnh đang ấp ủ trong lòng mình bấy lâu nay nhé! 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN