Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF được bổ sung kiến thức thực tiễn về lập kế hoạch truyền thông và phân tích dữ liệu

11/10/2024
Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động đưa thực tiễn vào môn học, sáng ngày 11/10, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức thành công workshop: “Road to Communication planning & Data Analytics”. Với sự đồng hành chia sẻ của diễn giả giàu kinh nghiệm thực chiến, buổi workshop đã mang đến cho UEFers nhiều bài học bổ ích về lập kế hoạch truyền thông và phân tích dữ liệu.
 
UEFers cùng chuyên gia khám phá câu chuyện về truyền thông và phân tích dữ liệu

Diễn giả của workshop là ông Hồ Đông Thụ - Founder & CEO at Think Digital. Vị chuyên gia này có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và tư vấn chiến lược truyền thông, marketing cho doanh nghiệp, góp phần tạo nên thành công cho hàng loạt dự án xây dựng, định vị và tái định vị thương hiệu trong và ngoài nước. 
 
Đại diện Khoa trao quà và thư cảm ơn cho diễn giả Hồ Đông Thụ

Tham dự buổi chia sẻ có ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Nguyễn Thụy Bích Ngọc - Trưởng ngành Truyền thông đa phương tiện cùng nhiều sinh viên Nhà UEF.
Nội dung đầu tiên diễn giả mang đến cho các bạn sinh viên là những kiến thức tổng quan về lập kế hoạch truyền thông và PR. Việc hoạch định chiến lược đòi hỏi nhân sự phải hiểu rõ yếu tố trọng tâm là thương hiệu, sự cạnh tranh hay khách hàng. Với diễn giả, tùy vào giai đoạn triển khai chiến dịch và mục tiêu kinh doanh, trọng tâm hoạt động truyền thông PR sẽ có sự ưu tiên khác nhau. Chính vì vậy, các bạn sinh viên phải rèn luyện tính linh hoạt, nhạy bén ngay khi còn trên ghế Nhà trường để có thể tự tin và bản lĩnh hơn khi thực chiến trong thị trường lao động.
 
Diễn giả phân tích nhiều case thực tế giúp sinh viên hiểu rõ lý thuyết khi ứng dụng vào thực tiễn

Tại workshop các bạn sinh viên đã cùng diễn giả tìm ra 5 yếu tố để xây dựng một thương hiệu tốt. Đầu tiên phải kể đến giá trị cốt lõi, thêm vào đó là cá tính thương hiệu, tiếp tục sẽ là tính xác thực và minh bạch. Đồng thời không thể bỏ qua yếu tố chất lượng. Sau cùng là giải quyết vấn đề của xã hội. Phần chia sẻ của ông Hồ Đông Thụ thêm phần sinh động, hấp dẫn bởi tính thực tế đến từ những case study mà cá nhân ông cũng như Think Digital từng thực hiện cho các thương hiệu như Viettel Post, Cellphone S, Gojek, Acer,... 
Tiếp tục có thêm một nội dung mới về Data Analytics trong hoạt động marketing và truyền thông được diễn giả chia sẻ cụ thể, dễ hiểu. Hoạt động nghiên cứu, tổng hợp và phân tích dữ liệu tạo tiền đề để xây dựng một kế hoạch truyền thông chuẩn chỉnh. Khi phân tích tốt dữ liệu khách hàng, người làm truyền thông và marketing sẽ dễ dàng hoạch định chiến lược sao cho tiệm cận nhất với công chúng mục tiêu của thương hiệu. Vì vậy, nắm chắc những công cụ này sẽ tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ cho sinh viên khi gia nhập thị trường lao động trong lĩnh vực truyền thông, marketing.
 
UEFers thảo luận sôi nổi cùng diễn giả để đào sâu hơn các khía cạnh của bài học

Bằng việc ứng dụng tốt Data Analytics, các bạn có thể thiết kế trải nghiệm người dùng, tối ưu dịch vụ khách hàng, sáng tạo chiến dịch quảng cáo, marketing tự động,... Thấy được giá trị của một công cụ đắc lực như thế này, UEFers thêm hiểu và quyết tâm học hỏi chinh phục trong thời gian tới. 
Với những chia sẻ hữu ích từ diễn giả Hồ Đông Thụ, UEFers đã lĩnh hội được không ít kiến thức giá trị về việc lập kế hoạch truyền thông PR và phân tích dữ liệu trong truyền thông và marketing. Tin rằng, với những bài học nhận được, hành trang tri thức thực tiễn của các bạn sinh viên thêm đầy đặn, việc ứng dụng lý thuyết vào thực tế công việc sau này cũng sẽ thuận lợi hơn.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN