Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Nhà UEF đạt giải thưởng tại cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc năm 2024

05/08/2024
Vào ngày 4/8, vòng Chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc Cup JLAN - TEST lần 7 năm 2024 đã diễn ra tại Đà Nẵng. Đại diện UEF tham gia dự thi, bạn Võ Hy Hải Anh, sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Nhật đã giành giải Khuyến khích với bài hùng biện có chủ đề “Một lời nói không thể quên”. 
Với câu chuyện đời thường giản dị, gần gũi và kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Nhật lưu loát, Hải Anh thể hiện được sự cá tính, ý tưởng sáng tạo để ghi dấu ấn trước Ban giám khảo. Đặc biệt, ở phần trả lời câu hỏi ứng xử, bằng sự thông minh, năng lực tiếng Nhật vững chắc cùng bản lĩnh sân khấu, Hải Anh đã thuyết phục được Ban giám khảo và mang về thành tích đáng tự hào. 
 


Hải Anh trình bày nội dung dự thi với chủ đề “Một lời nói không thể quên”
 
Cuộc thi được khởi động từ đầu tháng 6, thu hút 65 thí sinh đến từ 25 trường đại học, cao đẳng, THPT trên toàn quốc đăng ký tham dự. Các thí sinh đăng ký dự thi phải lựa chọn một trong hai chủ đề “Tin tức của tôi” và “Một lời nói không thể quên” với thời gian hùng biện không vượt quá 4 phút 30 giây. 
Đồng hành với Hải Anh tại vòng Chung kết có TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật.  
Với sự hướng dẫn tận tình từ các giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật, Hải Anh đã nỗ lực rèn luyện để ghi tên vào top 10 thí sinh vòng Chung kết và nhận giải Khuyến khích chung cuộc. 
 
Hải Anh nỗ lực ghi tên vào top 10 thí sinh vòng Chung kết và nhận giải Khuyến khích chung cuộc
 
Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc Cup JLAN - TEST là môi trường để các thí sinh giao lưu và học hỏi, nâng cao hiểu biết và trình độ tiếng Nhật. Cuộc thi được tổ chức bởi Hiệp hội Giáo dục Tiếng Nhật dành cho các quốc gia không sử dụng chữ Hán (JLAN). Đây là một tổ chức pháp nhân phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2015 nhằm mục đích kết nối với các đơn vị giáo dục và hỗ trợ những người học tiếng Nhật ở các quốc gia không sử dụng chữ Hán. 
 

Đại diện lãnh đạo Khoa đồng hành và động viên tinh thần của Hải Anh
 
Những năm gần đây, sinh viên của ngành Ngôn ngữ Nhật liên tiếp gặt hái được nhiều thành tích cao tại các cuộc thi hùng biện tiếng Nhật cấp trường, khu vực và toàn quốc. Thông qua sân chơi học thuật đầy bổ ích, các bạn đã thể hiện khả năng của bản thân cũng như trau dồi, học hỏi nhiều kỹ năng quan trọng ở môi trường học thuật chuyên nghiệp. Một lần nữa, Nhà UEF chúc mừng Hải Anh và hy vọng các bạn sinh viên UEF nói chung sẽ liên tục học tập, rèn luyện để tỏa sáng trên những sân chơi dành cho chính mình. 
 
TT.TT-TT
Ảnh: Khoa cung cấp
TIN LIÊN QUAN