Menu
  
Tin tức sự kiện

Nhiều vấn đề về Quản trị marketing cho khách hàng Gen Z được chuyên gia làm rõ

24/10/2022
Với mong muốn giúp sinh viên có góc nhìn chuyên sâu về ngành Marketing và định hướng nghề nghiệp đúng đắn trong lĩnh vực Quản trị marketing, ngày 22/10 vừa qua, Khoa Marketing đã tổ chức talkshow “Quản trị marketing cho khách hàng Gen Z - đúng chiến lược hay đúng nhân sự”.
Các bạn sinh viên đã được lắng nghe những thông tin bổ ích từ chị Dương Phước Trà My và Đặng Thị Thúy Phượng - Chuyên gia tại BGS Global. Đại diện Khoa tham dự talkshow có ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng khoa Marketing. 
 


Chương trình đã mang đến nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên chuyên ngành Quản trị Marketing
 
Tại chương trình, 2 diễn giả đã giúp sinh viên hiểu hơn về Client, Agency side, các nhánh Functional department trong nhóm Marketing in-house, các loại công ty dịch vụ ở Agency side, bên cạnh đó là tố chất, kỹ năng cho từng nhóm ngành trong lĩnh vực Marketing và những điều Gen Z cần chuẩn bị để trở thành một Marketer thực thụ. 
 


Diễn giả Thúy Phượng phân tích 6 yếu tố then chốt và 8 giải pháp chính yếu trong chiến lược marketing 
 
Khi xây dựng chiến lược marketing, chị Thúy Phượng đã phân tích về 6 yếu tố then chốt và 8 giải pháp chính yếu. Trong đó, 6 yếu tố then chốt gồm tầm nhìn, cấu trúc, chỉ số sức khỏe, hành động, quy trình và con người. Còn 8 giải pháp chính yêu mà diễn giả đề cập có tầm nhìn 5 năm; cấu trúc doanh nghiệp; chỉ số sức khỏe công ty, phòng ban; chiến lược sales và marketing; kế hoạch hành động; hệ thống BSC - KPI; định biên nhân sự và kế hoạch đào tạo; quy trình quản lý. 
 


Chị Trà My giúp sinh viên hiểu thêm về các khái niệm quan trọng trong lĩnh vực Quản trị marketing 
 
Đi sâu vào các khái niệm trong marketing và các kỹ năng dành cho sinh viên, chị Trà My đã chia sẻ cặn kẽ về client và agency cũng như giúp các bạn phân biệt sự khác nhau của 2 khái niệm này. Ở mỗi lĩnh vực nghề nghiệp, diễn giả cũng đã chia sẻ các kỹ năng cần thiết để sinh viên rèn luyện. Cạnh đó, những thông tin đã cung cấp được diễn giả cụ thể hóa hơn khi phân tích các case study trong thực tế. 
 




Sinh viên tích cực trả lời câu hỏi và nhận phần thưởng từ BGS Global 
 
Thông qua chương trình, các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất đã có những hình dung về lĩnh vực Marketing nói chung và Quản trị marketing nói riêng. Từ đây, các bạn có thể thiết lập những mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng hơn và rèn luyện những kỹ năng quan trọng nhằm đáp ứng công việc một cách tốt nhất trong tương lai. 

Nguyên Lê 
Ảnh: Thái Sơn 
TIN LIÊN QUAN