Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers được cập nhật những thay đổi của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

27/09/2024
Theo sự thông qua của Quốc hội khóa XV tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 6/2024, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ số 36/2024/QH15 sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Với mong muốn giúp sinh viên trang bị kiến thức và cập nhật những thay đổi quan trọng của luật này, sáng ngày 27/9, Phòng Công tác sinh viên đã phối hợp cùng Đội Tuần tra dẫn đoàn, phòng Cảnh sát giao thông, Công an Thành phố Hồ Chí Minh (PC08) tổ chức buổi tuyên truyền cho sinh viên. 
 

Buổi tuyên truyền thu hút đông đảo sinh viên theo dõi 
 
Đại diện phòng PC08 có đồng chí Trung tá Đinh Minh Vương - Cán bộ tuyên truyền và đồng chí Thượng úy Diệp Tấn Đức - Phó bí thư Chi đoàn Đội Tuần tra dẫn đoàn. Về phía UEF có ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên. Trong đó, báo cáo viên của chương trình là Trung tá Đinh Minh Vương. 
 
Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến các khách mời 
 
Mở đầu buổi tuyền truyền, Trung tá Đinh Minh Vương đã giúp sinh viên tìm hiểu một số khái niệm, thuật ngữ liên quan đến chủ đề an toàn giao thông bằng trò chơi thú vị. Đây cũng là một số khái niệm được cập nhật, thay đổi trong Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ số 36. 
 

ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên nhấn mạnh mục đích của buổi tuyên truyền dành cho sinh viên 
 
Theo chia sẻ của báo cáo viên, Luật số 36/2024/QH15 sẽ có 9 chương, 89 điều với các nội dung liên quan như quy tắc giao thông đường bộ, phương tiện tham gia giao thông đường bộ, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ, giải quyết tai nạn giao thông đường bộ,… 
 


 Trung tá Đinh Minh Vương chia sẻ những thông tin quan trọng của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ số 36/2024/QH15
 
Trong những thay đổi quan trọng so với Luật Giao thông đường bộ 2008, Trung tá Đinh Minh Vương đã đề cập đến một số điểm lưu ý dành cho sinh viên như quy định về giấy phép lái xe; quy định về chở người trên xe mô tô, xe gắn máy; quy định về sử dụng đèn xe; quy định về xếp hành lý, hàng hóa trên xe mô tô, xe gắn máy. 
 




Sinh viên theo dõi và tương tác cùng báo cáo viên để cập nhật những thông tin cần thiết 
 
Thông qua buổi tuyên truyền lần này, các bạn sinh viên đã nắm bắt nhiều thông tin cần thiết về Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ số 36/2024/QH15, cũng như lưu ý quan trọng khi tham gia giao thông đường bộ. Đậc biệt tân sinh viên khóa 2024 vừa làm quen môi trường mới, tuyến đường di chuyển mới, các bạn cần chấp hành nghiêm chỉnh để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN