Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF được trang bị kỹ năng bảo vệ thông tin cá nhân trên nền các tảng trực tuyến

13/05/2024
Với mong muốn giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các mối nguy hại từ môi trường trực tuyến, cách phát hiện và phòng tránh các hình thức lừa đảo hoặc tấn công mạng, sáng ngày 13/5, Đoàn - Hội khoa Quản trị kinh doanh đã phối hợp với Công ty TNHH Chaincohort tổ chức workshop “Phòng chống lừa đảo Cyber và quản trị thông tin cá nhân”. Tại đây, các bạn đã được tranh bị những kỹ năng cần thiết để bảo vệ thông tin cá nhân và tài khoản trực tuyến.
 
Chủ đề của workshop thu hút đông đảo sinh viên theo dõi 
 
Tham dự chương trình, đại diện Công ty TNHH Chaincohort có anh Dương Quang Đạo - Giám đốc, anh Trần Kim Duy Lân - Chief Partnership Officer Chaincohort. 
Về phía UEF có ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh. 
Diễn giả của buổi workshop là anh Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) - Chuyên gia kỹ thuật tại Trung tâm Giám sát và An toàn không gian mạng Quốc gia. 
 


Diễn giả Hiếu PC cung cấp nhiều thông tin bổ ích giúp sinh viên an toàn trên không gian mạng 
 
Trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay, việc sử dụng Internet và các dịch vụ trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Dù mang lại nhiều lợi ích nhưng điều đó cũng đi kèm với một loạt các nguy cơ và mối đe dọa, đặc biệt là những chiêu trò lừa đảo trực tuyến - Cyber Scam.
Tại chương trình, diễn giả Hiếu PC đã chia sẻ về hiện trạng lừa đảo trên mạng tại Việt Nam với một vài phương pháp lừa đảo thường thấy như Credential Stuffing, Malware, Phishing, AI - DeepFake,… đặc biệt là hình thức hacker tận dụng ChatGPT. 
 




Sinh viên tích cực tham gia minigame để hệ thống lại thông tin đã lắng nghe
 
Bên cạnh đó, anh Hiếu PC còn hướng dẫn các giải pháp bảo vệ người dùng an toàn trên không gian mạng, cũng như chia sẻ về các dự án chống lừa đảo.
Từ việc cảnh báo các hình thức lừa đảo cho sinh viên, chương trình nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và chế tài xử lý đối với tội phạm và các vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, cung cấp thông tin cần thiết về các cơ quan chức năng liên quan, bộ phận một cửa hỗ trợ sinh viên khi gặp phải những thủ đoạn lừa đảo cần khai báo. 
 


Sinh viên đưa ra những thắc mắc để diễn giả giải đáp chi tiết 
 
Thông qua những chia sẻ và kinh nghiệm của diễn giả, sinh viên đã phần nào có thêm kỹ năng để bảo vệ tốt thông tin cá nhân trên các nền tảng trực tuyến. Đây cũng là cơ sở giúp các bạn lan tỏa thông tin tích cực, cùng bảo vệ những người xung quanh an toàn trên không gian mạng. 
 
TT.TT-TT
        Ảnh: Khoa cung cấp 
TIN LIÊN QUAN