Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF có thêm góc nhìn về tư duy phân tích tài chính từ chia sẻ của chuyên gia

06/06/2024
Đầu tư tài chính là cụm từ khá quen thuộc trong thời đại hiện nay. Khoa Tài chính - Kế toán cũng mong muốn giúp sinh viên tiếp cận kiến thức phân tích tài chính, đầu tư một cách bài bản và chuyên sâu. Đó là lý do Khoa tổ chức talkshow “Phát triển sự nghiệp từ góc nhìn về tư duy phân tích tài chính trong lựa chọn và quản trị danh mục đầu tư" vào sáng ngày 6/6. 
Chương trình có sự tham dự của các khách mời đến từ Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI: ông Nguyễn Xuân Nam - Giám đốc Phát triển kinh doanh, bà Nguyễn Thị Thu Dung - Trưởng phòng Tư vấn chứng khoán, ông Tạ Quốc Đạt - Chuyên viên Tư vấn chứng khoán. Trong đó, bà Nguyễn Thị Thu Dung và ông Tạ Quốc Đạt là diễn giả của talkshow. Về phía UEF có ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh, TS. Hà Thị Thủy - Trưởng khoa Tài chính - Kế toán. 
 
Đại diện Khoa trao thư cảm ơn đến diễn giả
 
Phát biểu mở đầu, TS. Hà Thị Thủy nhấn mạnh các hoạt động gắn kết thực tiễn để phát triển năng lực sinh viên. Thông qua việc gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp, các bạn sẽ có thêm nhiều góc nhìn bổ ích, hỗ trợ quá trình học tập tốt hơn. 
 
TS. Hà Thị Thủy nhấn mạnh hoạt động thực tiễn giúp phát triển năng lực sinh viên
 
Với chủ đề về phân tích và đầu tư tài chính, các diễn giả đã chia sẻ đến sinh viên những thông tin về các hình thức đầu tư tài chính; phân tích hiệu quả của các kênh đầu tư, cách thức xác định xu hướng thị trường và nền tảng đầu tư; cơ hội đầu tư tài chính. 
 


Bà Nguyễn Thị Thu Dung chia sẻ đến sinh viên các hình thức đầu tư tài chính hiện nay



Phương pháp đầu tư Canslim được ông Tạ Quốc Đạt phân tích 
 
Bên cạnh đó, các phương pháp đầu tư cổ phiếu cũng được đề cập giúp sinh viên hình dung cụ thể hơn, đặc biệt là phương pháp đầu tư Canslim. 
 




Sinh viên lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm từ các diễn giả
 
Với những kinh nghiệm chuyên môn được diễn giả chia sẻ, tin rằng sinh viên UEF đã có thêm góc nhìn sâu sắc hơn về đầu tư tài chính. Từ đó có cơ sở để phân tích tài chính, lựa chọn danh mục đầu tư phù hợp. Đây cũng là những kiến thức hữu ích giúp các bạn vận dụng trong môn học chuyên ngành của mình. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN