Khi xã hội ngày càng hiện đại, giới trẻ lại càng có thêm nhiều cơ hội để khám phá thông tin, phát triển bản thân với các nền tảng công nghệ số. Trong đó, TikTok là "miền đất hứa" cho những nhà sáng tạo nội dung và yêu thích mạng xã hội. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về cách xây dựng, vận hành một kênh cá nhân nổi bật trên nền tảng này.
Nhằm trang bị thêm kiến thức liên quan đến TikTok cho sinh viên, Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế UEF đã phối hợp với MCN Media tổ chức chương trình workshop “Thực chiến TikTok” vào chiều 21/12 vừa qua.
Hoạt động giúp sinh viên hiểu hơn về nền tảng TikTok
Chương trình có sự tham dự của TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, ThS. Hứa Phạm Cẩm Tú - Giảng viên Khoa.
Về phía khách mời có bà Nhan Thị Yến Linh - Chủ tịch Hội đồng quản trị MCN, ông Nhan Hải Phong - Giám đốc MCN và ông Alfie - Giám đốc công ty MCN.
Mở đầu workshop, TS. Võ Văn Thành Thân nhận định về sự phát triển như vũ bão của TikTok trong thời gian gần đây và bày tỏ hy vọng UEFers sẽ hiểu và ứng dụng hiệu quả những kiến thức được chia sẻ từ chuyên gia để sử dụng mạng xã hội này một cách hiệu quả hơn.
TS. Võ Văn Thành Thân chia sẻ mở đầu workshop
Chia sẻ cùng sinh viên UEF, ông Alfie cho biết đến năm 2022, TikTok chính là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu và tần suất sử dụng TikTok ở Việt Nam rất cao. Mặc dù đã được “debut” năm 2017 nhưng đến 2 năm trở lại đây, TikTok mới thật sự phát triển và thu hút người dùng.
Ông cho biết thêm, TikTok đã trở thành mảnh đất khởi nghiệp, giúp nhiều bạn trẻ ở Trung Quốc start-up thành công. Tại Việt Nam, giá trị giao dịch của TikTok shop cũng là con số đáng kể.
Ông Alfie chia sẻ cùng sinh viên UEF những nghiên cứu số liệu về sự phát triển của TikTok
Từ những video clip ngắn mang thuần tính giải trí, không có chiều sâu, các nội dung trên TikTok ngày càng trở nên thu hút. Với sự tham gia ngày càng nhiều của các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực khác nhau, TikTok đã cung cấp và chia sẻ đến cộng đồng nhiều kiến thức và giá trị bổ ích.
Bên cạnh đó, ông cũng đã giới thiệu về Alfix và MCN media. Đồng thời mở lời chào đón sinh viên UEF đến tham quan, “gia nhập” cùng doanh nghiệp.
UEFers nhận phần quà hấp dẫn từ MCN
Ngoài ra, tại chương trình, các TikTokers như Ngô Thị Thùy Dung, Nguyễn Anh Tú (Bin Yet) cũng đã có mặt và chia sẻ cùng sinh viên UEF một số bí quyết khi sử dụng nền tảng mạng xã hội này.
Hai TikTokers chia sẻ những bí quyết sử dụng mạng xã hội này cùng UEFers
Thông qua những chia sẻ của diễn giả và các TikTokers, nhiều bạn sinh viên cho biết mình sẽ bắt đầu tìm hiểu thêm nhiều hơn và sử dụng TikTok một cách hiệu quả thay vì chỉ đi tương tác cùng người khác, hướng đến việc xây dựng một trang cá nhân thu hút sự quan tâm của công chúng.
TT.TT-TT