Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF tìm hiểu tình hình thích nghi của doanh nghiệp nước ngoài tại thị trường Việt Nam

19/10/2024
Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng, Việt Nam nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp nước ngoài nhờ vào tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ và nguồn nhân lực dồi dào. Tuy nhiên, để thành công trong thị trường đầy tính cạnh tranh này, các doanh nghiệp cần phải linh hoạt và sáng tạo trong cách tiếp cận. Vậy, doanh nghiệp nước ngoài đã thích nghi với thị trường Việt Nam như thế nào? Để chung tay với doanh nghiệp giải quyết “bài toán” này đòi hỏi các bạn sinh viên phải được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên môn vững chắc ngay từ khi còn ở giảng đường đại học.
Tiếp nối chuỗi chương trình Hands-on với mục tiêu đa dạng hóa phương thức trang bị kiến thức, giúp sinh viên tăng cường cơ hội học tập thực tế từ những “người thầy doanh nhân” giàu kinh nghiệm, vào ngày 17/10, Khoa Marketing đã tổ chức talkshow với chủ đề: “Doanh nghiệp nước ngoài thích nghi với thị trường Việt Nam thế nào?”.
Tại đây, sinh viên đã có cơ hội lắng nghe những câu chuyện thực tiễn, từ chiến lược địa phương hóa sản phẩm đến việc xây dựng mối quan hệ với đối tác, giúp các bạn hiểu rõ hơn về những thách thức và cơ hội trong môi trường kinh doanh năng động này. Đây cũng là một hoạt động nằm trong môn học Marketing quốc tế của sinh viên UEF. 
 
Buổi talkshow có sự tham gia của đông đảo sinh viên UEF

Đồng hành và mang đến cho các bạn sinh viên nhiều kiến thức bổ ích là ông Nguyễn Ngọc Bảo Khánh - General Manager Formos Việt Nam. Tham dự buổi talkshow có: ThS. Nguyễn Đăng Huy Vũ - Trưởng ngành Marketing, ThS. Bùi Anh Dũng - Trưởng ngành Digital Marketing, ThS. Pavlov Dmitry - Giảng viên Khoa Marketing.
Đến với buổi talkshow, các UEFers được tìm hiểu tổng quan về những nội dung: lý do doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn thị trường Việt Nam, hiểu về thị trường Việt Nam, địa phương hóa các chiến lược tiếp thị, tiếp thị số và thương mại điện tử, thách thức về pháp lý và quy định, xây dựng thương hiệu. 
 

Diễn giả giúp sinh viên tiếp cận kiến thức dễ dàng bằng nhiều câu chuyện thực tế
 
Trong đó, diễn giả đã phân tích chi tiết lý do doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn thị trường Việt Nam. Cụ thể, ông nhấn mạnh rằng sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam, với GDP liên tục tăng trưởng ổn định, tạo ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Bên cạnh đó, thị trường tiêu dùng rộng lớn nhờ vào dân số trẻ và ngày càng gia tăng thu nhập cũng là yếu tố thu hút.
Diễn giả cũng đề cập đến chi phí lao động thấp và nguồn lao động dồi dào, giúp doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng chi phí sản xuất. Chính sách mở cửa và thu hút đầu tư của Chính phủ, với các biện pháp khuyến khích như giảm thuế và cải cách thủ tục hành chính, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Ngoài ra, vị trí địa lý chiến lược của Việt Nam tại trung tâm châu Á cung cấp cơ hội giao thương tốt hơn, cùng với sự cải thiện hạ tầng giao thông và logistics. Cuối cùng, việc ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường quốc tế. Tất cả những lý do này kết hợp lại tạo nên một môi trường kinh doanh đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.
 



Các bạn sinh viên Nhà UEF tích cực trao đổi với diễn giả để giải đáp thắc mắc
 
Trong suốt quá trình chia sẻ, ông Nguyễn Ngọc Bảo Khánh cũng thường xuyên kết hợp lý thuyết với kinh nghiệm thực tiễn và những case-study mà mình tích lũy được trong suốt quá trình làm việc. Chính những thông tin này đã giúp các UEFers có được cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường lao động cũng như được truyền cảm hứng để tiếp tục trau dồi năng lực chuyên môn, khai phá tư duy sáng tạo của mình.
Thông qua buổi talkshow, hy vọng rằng các bạn sinh viên đang học môn Marketing quốc tế đã tích lũy được thêm nhiều kiến thức và góc nhìn thực tiễn. Chuỗi chương trình Hands-on của Khoa Marketing vẫn đang tiếp tục với nhiều nội dung đặc sắc. Các bạn sinh viên Nhà UEF hãy tích cực tham gia để có thể mang về cho mình những bài học giá trị từ chuyên gia đầu ngành nhé. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN