Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers tìm hiểu về báo chí, truyền thông trong thời đại mạng xã hội "lên ngôi" cùng biên tập viên VOH

11/06/2024
Thời đại công nghệ 4.0 tạo nên nhiều cuộc cạnh tranh về thông tin và những “nhà báo công dân”. Do đó, các cơ quan chính thống cần có sự đổi mới để theo kịp tốc độ phát triển ngày càng nhanh chóng này, đồng thời, xây dựng đa nền tảng để lan tỏa thông tin đến đa dạng đối tượng công chúng.
Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những vấn đề này, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã tổ chức buổi workshop “Thực trạng sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam trong báo chí, truyền thông” vào sáng ngày 11/6. Đồng hành chia sẻ cùng các bạn sinh viên là Biên tập viên Quốc Tuấn của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH). 
 
Cùng biên tập viên VOH tìm hiểu về lĩnh vực báo chí, truyền thông trong thời đại bùng nổ mạng xã hội
 
Tại chương trình, diễn giả đã giúp sinh viên “giải mã” sức hút từ mạng xã hội khiến cho chúng ta phải bỏ ra nhiều giờ để sử dụng Internet. Theo đó, đây chính là phương tiện hiệu quả để kết nối, giao tiếp và chia sẻ thông tin. Đồng thời, không gian mạng là môi trường lý tưởng của tiếp thị, quảng cáo bởi tính cá nhân hóa cũng như việc tìm kiếm cộng đồng theo mong muốn của mỗi cá nhân.
 

TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông trao thư cảm ơn cho diễn giả
 
Ngày càng nhiều nền tảng mạng xã hội ra đời, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Điều đó cũng tạo nên những “nhà báo công dân”, đồng thời đặt áp lực lên những người làm báo chí, truyền thông chính thống. Vì vậy, sự thay đổi của báo chí và truyền thông là điều tất yếu để có tiếp cận và tương tác nhiều hơn cùng độc giả cũng như tăng cường sự lan tỏa thông tin. 
 


Sự thay đổi trong báo chí bắt nguồn từ sự thay đổi hành vi người dùng
 
Bên cạnh đó, làm báo chí với các nền tảng hiện đại sẽ giúp cơ quan, tòa soạn cập nhật và phản hồi nhanh chóng cùng độc giả, giúp phân tích dữ liệu và hiểu biết về đối tượng của từng cơ quan. Từ đó xây dựng nên thương hiệu và uy tín với công chúng. Theo diễn giả, nguồn gốc thay đổi này xuất phát từ sự thay đổi thói quen người dùng. 
Từ những chia sẻ trên, khách mời đã giới thiệu với sinh viên về sự thay đổi tại “hệ sinh thái” VOH với 4 trụ cột chính: con người, công nghệ, hòa nhập kỷ nguyên AI và đa nền tảng. Ngoài ra, diễn giả cũng chia sẻ về mô hình tòa soạn hội tụ - VOH Data. 
 



UEFers tích cực tương tác cùng diễn giả
 
Theo Biên tập viên Quốc Tuấn, các bạn cần phải trang bị kỹ năng thu thập và nắm bắt nội dung, sản xuất nội dung đa phương tiện và sử dụng công nghệ để làm việc tốt trong môi trường báo chí hiện đại. 
Từ những chia sẻ của diễn giả, sinh viên đã mở rộng kiến thức về môi trường làm việc và hệ sinh thái báo chí, truyền thông hiện đại. Qua đó, các bạn sẽ trang bị những kỹ năng cần thiết để nhanh chóng hội nhập và tận dụng thế mạnh mình đang có để tạo ra, lan tỏa nhiều nhiều nội dung chất lượng ở đa nền tảng. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN