Menu
  
Tin tức sự kiện

​Tân thủ khoa ngành Marketing và hành trình trở thành người mình mong muốn dưới mái nhà UEF

16/08/2024
Câu chuyện của sinh viên Lê Minh Ngọc - tân thủ khoa ngành Marketing UEF không chỉ là tấm gương về sự nỗ lực trong học tập mà còn là hành trình chuyển mình ấn tượng của một người trẻ. Lê Minh Ngọc tốt nghiệp loại xuất sắc với mức GPA 3.90/4.0. Hành trình đầy tự hào vừa qua của Minh Ngọc sẽ được ghi dấu bằng buổi lễ tốt nghiệp diễn ra vào ngày 22/8 tới đây tại Nhà hát Hòa Bình. 
 

Lê Minh Ngọc là thủ khoa ngành Marketing với mức GPA 3.90/4.0

 

Từ mục tiêu giữ học bổng đến động lực để cố gắng

 

Chắc hẳn như bao UEFers khác, trong những ngày đầu chạm ngõ giảng đường đại học, cô bạn tân sinh viên ngày nào mang trong mình những nỗi bỡ ngỡ, lo âu như một con thuyền nhỏ giữa biển cả bao la. Môi trường mới, những bài học mới, sự khác biệt giữa cấp ba và đại học đã vô tình tạo nên những "cơn sóng" đôi khi làm bạn chao đảo. Tuy nhiên, từ chính thử thách đó, nữ sinh khóa 2020 ngành Marketing đã gặp được những "ngọn hải đăng" – những người bạn đồng hành siêng năng, tài giỏi từ các ngành học. Đây là những nguồn động lực vô hình, giúp bạn xây dựng quyết tâm và tự tin vượt qua những môn học ở năm đầu tiên. 
 

Minh Ngọc tìm thấy động lực cố gắng mỗi ngày trong mục tiêu của mình 
 
 
“Lúc đó, chúng mình chỉ đặt ra mục tiêu là giữ học bổng, cố gắng đạt nhiều điểm A nhất có thể. Sau đó, khi đã quen hơn với môi trường và phương pháp học, chúng mình lại đùa nhau: ráng thủ khoa, bao giờ thủ khoa bao bạn đi ăn,... Những lời đùa tưởng chừng như cho vui và vô thưởng vô phạt đó, đối với mình lại là động lực to lớn để mình cố gắng hết sức” - bạn nhớ lại. Chính từ sự cố gắng không ngừng nghỉ ấy, cô bạn đã từng bước vượt qua những thử thách đầu đời sinh viên, đặt nền móng vững chắc cho những thành tựu sau này. 
“Lúc chọn ngành, mình dựa theo các bài báo định hướng nghề nghiệp thôi. Nhưng rất may là mình hợp với ngành. Mình gặp được các anh chị, bạn, em cùng ngành giỏi về chuyên môn, tính cách thú vị, dễ thương và được truyền cảm hứng rất nhiều từ họ” - Minh Ngọc tâm sự thêm về việc theo đuổi ngành Marketing tại UEF. 

 

Đối diện với những hoài nghi và tập trung phát triển bản thân

 

Cuộc hành trình nào cũng có những khúc quanh khó khăn và con đường đến với danh hiệu thủ khoa của UEFer này cũng không ngoại lệ. Minh Ngọc chia sẻ bản thân từng cảm thấy mệt mỏi, nghi ngờ chính mình và thậm chí muốn bỏ cuộc. Áp lực từ việc duy trì thành tích, sắp xếp lịch học hơi quá tải và đôi khi ”chọn vui chơi trong thấp thỏm"  đã làm bạn nhiều lần chùn bước. Thế nhưng, cô bạn đã lựa chọn đối diện với những khó khăn đó. “Thực ra, đến giờ mình cũng chưa hoàn toàn vượt qua được cảm giác này, chỉ là mình hiểu và chấp nhận mọi thứ đều là sự lựa chọn của mình. Như thế thì ít nhất là mình thoải mái hơn, không tốn thêm năng lượng cho việc hoài nghi hay tự trách bản thân và sẵn sàng để lên kế hoạch cho bước tiếp theo” - Minh Ngọc thổ lộ với sự trưởng thành. 
 

Vượt qua những hoài nghi về bản thân để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mỗi ngày
 
“Về việc học, mình luôn có một quỹ học tập hàng tháng để tham gia các khóa học, các buổi workshop, mua sách đọc. Bản thân mình cũng thích việc biết thêm nhiều điều mới và may mắn thay, mình có những người bạn để chia sẻ, kể cho nhau nghe về trải nghiệm và cùng rút ra những bài học một cách khách quan” - bạn chia sẻ thêm.
Từng trải nghiệm thực tế là một viên gạch góp phần xây dựng sự trưởng thành của Minh Ngọc. Việc sớm tiếp cận với công việc remote copywriter cho một Production House ở Hà Nội đã trở thành cánh cửa mở ra cho bạn cơ hội khám phá và phát huy thế mạnh viết lách vốn có. Từ việc tiếp xúc với quy trình làm việc chuyên nghiệp, quản lý ngân sách, đến nắm rõ nguyên lý nhất quán trong hình ảnh thương hiệu, bạn đã có thêm những tích lũy mới.
Tiếp tục hành trình, Minh Ngọc bước chân vào môi trường làm việc tại một công ty định cư Châu Âu. Ở đó, UEFer được học hỏi từ những chuyên viên di trú giàu kinh nghiệm. Công việc này, giống như một hành trình khai phá vùng đất mới, đã mở ra cho bạn cái nhìn sâu rộng về ngành di trú và giúp ích rất nhiều trong việc trau dồi kỹ năng giao tiếp, tư vấn khách hàng. Những bài học tích lũy được không chỉ là kiến thức chuyên môn mà còn giúp bạn thêm nhiều kỹ năng sống để trưởng thành và tự tin hơn trong con đường phía trước.
“Mình đi làm và may mắn gặp được môi trường và những người sếp giỏi chuyên môn và kiên nhẫn, sẵn sàng cho mình thử - sai - sửa. Đó là những người hướng dẫn mà mình luôn biết ơn cho dù không còn làm việc cùng nữa. Họ là những người sếp có tâm, có tầm và luôn hướng đến sự phát triển của nhân viên” - bạn chia sẻ với lòng biết ơn sâu sắc.

 

Nền tảng vững vàng - Sẵn sàng bước tiếp với tương lai

 

Giờ đây, khi nhìn lại hành trình từ những bước chân đầu tiên vào UEF cho đến khi đạt danh hiệu thủ khoa, cô sinh viên trẻ nhận ra mình đã đi một chặng đường dài. Đoạn đường đã in nhiều dấu mốc quan trọng. Từ một cô gái nhỏ còn lo lắng, bỡ ngỡ, Lê Minh Ngọc đã dần dần trở thành một thủ khoa tự tin, mạnh mẽ, hiểu rõ giá trị của bản thân và sẵn sàng đối mặt với những thử thách lớn hơn. 
Với những trải nghiệm của mình tại mái nhà UEF, Minh Ngọc nhắn gửi đến các thế hệ hậu bối rằng: “Mình nghĩ các bạn hãy tìm niềm vui trong mục tiêu lớn của mình. Muốn có kỷ luật phải có động lực trước đã và lý tưởng nhất là khi các bạn chọn được ngành nghề mình yêu thích. Các bạn có thể chủ động tìm kiếm thông tin từ thầy cô, theo dõi những anh chị lớn trong ngành, đặc biệt nắm bắt những mô tả công việc trong khối ngành để biết mình cần học hỏi, trau dồi, tích lũy gì trong chặng đường sắp tới. Có mục tiêu và sự chủ động thì việc học sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều”. 
 

UEF đã giúp Lê Minh Ngọc từng bước trở thành người mình mong muốn

 
Từ nền tảng của UEF, tân thủ khoa ngành Marketing đã trở thành người mình mong muốn. Chia sẻ về hành trình khẳng định bản thân, bạn vui vẻ cho biết: “Mình nghĩ sự cởi mở, dũng cảm và sẵn sàng để đón nhận thêm nhiều điều mới dù không biết chắc có thành công hay không chính là một trong những yếu tố quan trọng. Ở UEF, mình đã làm được những điều mà mình chưa bao giờ nghĩ là sẽ làm được. Từ những việc nhỏ như không dám thuyết trình hay việc giữ học bổng đầu vào. Mình cũng gặp không ít trở ngại, những lúc thất bại, nản lòng hay đánh đổi. Thi thoảng nghĩ lại về những khoảnh khắc đó, mình cũng thấy rất tiếc nuối. Nhưng sau tất cả, mình mãn nguyện với chặng đường này và với tất cả những gì mình đã lựa chọn, trải nghiệm”.
Tương lai phía trước sẽ còn nhiều chông gai nhưng với những gì đã trải qua và học hỏi được, chắc rằng Lê Minh Ngọc sẽ có thêm nhiều dũng khí để vượt qua. Một lần nữa, Nhà UEF xin chúc mừng bạn đã hoàn thành trọn vẹn thanh xuân của mình dưới mái nhà chung này. Bước khỏi cánh cổng Nhà trường, cho dù các bạn có làm gì, ở đâu thì UEF vẫn sẽ luôn dõi theo và hỗ trợ khi bạn cần đến. 
 
Các tân thủ khoa ngành sẽ được vinh danh, trao thưởng tại Lễ tốt nghiệp 2024, diễn ra vào các ngày 21/8, 22/8 và 23/8 tại Nhà hát Hòa Bình (240 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh).

TT.TT-TT
 
TIN LIÊN QUAN