Menu
  
Tin tức sự kiện

​Tăng cường bài học thực tiễn từ doanh nghiệp cho sinh viên FBA qua chuỗi báo cáo chuyên đề

04/10/2024
Trong học kỳ 1A của năm học mới, Khoa Quản trị kinh doanh (FBA) đã thực hiện chuỗi báo cáo chuyên đề các môn học cho sinh viên. Đây là hoạt động diễn ra định kỳ với mong muốn bổ sung kiến thức thực tiễn từ doanh nghiệp cho các bạn. 
Vào hai ngày 2/10 và 3/10, Khoa đã tổ chức 7 buổi báo cáo chuyên đề cùng các chuyến tham quan doanh nghiệp cho từng học phần khác nhau. Nhiều bài học giá trị về quản trị chiến lược, kỹ năng lãnh đạo, đào tạo và phát triển nhân lực, hoạt động chuyển đổi số,… được chia sẻ đến sinh viên. 
Với từng môn học, các chuyên đề được báo cáo gồm: “Quản trị chiến lược - Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay”, “Phong cách lãnh đạo trong làm việc nhóm ở thời đại công nghệ 4.0”, “Xu hướng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực (L&D) tại các doanh nghiệp thời kỳ công nghiệp 4.0”, “Cơ hội và thách thức của tuyển dụng thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0”
 



Tại các buổi báo cáo, diễn giả chia sẻ với sinh viên có nhiều đại diện đến từ doanh nghiệp
 
Ở chuyên đề “Quản trị chiến lược - Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay”, sinh viên được lắng nghe chia sẻ từ hai diễn giả là ông Huỳnh Phúc Nguyên Thịnh - Phó Trưởng ban Giám sát và Quản lý dự án đầu tư, Ban Quản lý các khu chế xuất và cônng nghiệp thành phố; ông Nguyễn Hoàng Lê - Founder, CEO Công ty Dr. SME. Từ cơ sở lý thuyết của quản trị chiến lược và bối cảnh thực tế, diễn giả đã khái quát các yếu tố ảnh hưởng vừa tạo ra thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp hiện nay, trên cơ sở đó có thể xây dựng giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 
Về chuyên đề “Phong cách lãnh đạo trong làm việc nhóm ở thời đại công nghệ 4.0” do ông Nguyễn Văn Hùng - CEO Công ty Cổ phần Bất động sản Golden Land và bà Hồ Thị Bạch Quyên - Giám đốc Văn hóa và Con người - Stada  Pymerphaco làm diễn giả, sinh viên đã cập nhật đầy đủ các yếu tố để trở thành nhà lãnh đạo tài ba trong kỷ nguyên số. 
Với chuyên đề “Xu hướng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực (L&D) tại các doanh nghiệp thời kỳ công nghiệp 4.0”, diễn giả Lý Quang Thắng - Giám đốc nhân sự Công ty Katalon đã mang đến góc nhìn thực tiễn về việc đào tạo nguồn nhân lực ở doanh nghiệp, giá trị của việc đào tạo và phát triển cho cả lãnh đạo lẫn nhân viên, cũng như phân biệt giữa tập huấn kỹ năng với đào tạo và phát triển. 
 




Hoạt động thực hành và tương tác cùng diễn giả giúp sinh viên tiếp thu kiến thức thuận lợi hơn 
 
Trong khi đó, chuyên đề “Cơ hội và thách thức của tuyển dụng thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0” của diễn giả Đỗ Kim Phượng - Founder Edu Việt đã cung cấp bức tranh tổng quan về tuyển dụng trong thời đại công nghệ phát triển. Các vấn đề về cơ hội và thách thức đối với nhà tuyển dụng, ứng dụng công nghệ vào tuyển dụng cũng được diễn giả cập nhật thực tế đến sinh viên. 
Được biết, chuỗi báo cáo chuyên đề học kỳ 1A của Khoa Quản trị kinh doanh sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần tới với những bài học thực tiễn và các chuyến đi tham quan doanh nghiệp đầy giá trị. Thông qua hoạt động này, tin rằng các bạn sinh viên đã bổ sung nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết, từ đó ứng dụng hiệu quả vào môn học chuyên ngành và công việc tương lai. 
 
TT.TT-TT tổng hợp 
TIN LIÊN QUAN