Menu
  
Tin tức sự kiện

"Tea and Talk": Thêm không gian rèn luyện năng lực ngoại ngữ cho sinh viên UEF

04/10/2024
Với mục đích tạo ra một môi trường giao tiếp tích cực, lành mạnh đồng thời tăng cường khả năng sử dụng tiếng Anh một cách chủ động cho sinh viên, vào ngày 3/10, Khoa Tiếng Anh đã tổ chức Seminars Tea and Talk: "How to do that?". Thông qua các hoạt động tương tác đầy bổ ích, các bạn đã có cơ hội thực hành nói, lắng nghe và phát triển tư duy phản biện, từ đó xây dựng cho mình sự tự tin khi sử dụng tiếng Anh. 
Đồng hành với các bạn sinh viên trong hoạt động lần này có TS. Phạm Huy Cường - Trưởng Khoa Tiếng Anh, ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh. Cùng với đó là sự dẫn dắt, hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô giảng viên tại Khoa. 
 


Hoạt động có sự tham gia của đông đảo sinh viên Nhà UEF
 
Đến với chương trình, UEFers đã được lắng nghe và tích lũy những kiến thức bổ ích từ các phần trình bày xoay quanh những kỹ năng quan trọng trong quá trình học tập và phát triển bản thân của 4 bạn sinh viên tiêu biểu.
 

Khoa Tiếng Anh trao giấy chứng nhận cho các bạn sinh viên đã tham gia chia sẻ trong sự kiện
 
Trong thời đại hiện nay, khái niệm “xây dựng thương hiệu cá nhân” đang dần trở nên phổ biến và được chia sẻ rộng rãi bởi các bạn trẻ. Có thể nói, đây là một kỹ năng thiết yếu không chỉ trong quá trình học tập mà còn trong sự nghiệp sau này. Mở đầu với chủ đề “Building your personal brand - Key to success in the digital age”, bạn Thùy Giang - Sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế và bạn Anh Quân - Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin đã cung cấp nhiều lời khuyên hữu ích trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Thông qua những chia sẻ chi tiết về khái niệm, tầm quan trọng cũng như những phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả, UEFers đã có cho mình những hành trang cần thiết để “ghi điểm” trong mắt công chúng.
 

Nhiều lời khuyên bổ ích để xây dựng thương hiệu cá nhân được các bạn sinh viên chia sẻ
 
Đọc văn bản, đặc biệt là ở các loại ngôn ngữ khác nhau luôn là một trong những kỹ năng quan trọng mà mỗi người cần trau dồi để có thể tích lũy kiến thức, nâng cao trình độ cho bản thân. Hiểu được vấn đề này, bạn Phương Nhi - Sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán đã có phần chia sẻ đầy thú vị: “How to read books effectively for beginners” nhằm mang đến những phương pháp đọc sách hiệu quả, qua đó giúp các bạn trẻ tiếp cận và ghi nhớ thông tin nhanh hơn. Đặc biệt, đây cũng là dịp để UEFers cùng nhau trao đổi những đầu sách hay, phù hợp với từng lĩnh vực chuyên môn mà mình đang theo đuổi. 
 

Phần trình bày của Phương Nhi mở ra cơ hội để UEFers trao đổi về các đầu sách chuyên ngành bổ ích
 
Khép lại phần trình bày với chủ đề “My journey learning english”, bạn Gia Huy - Sinh viên Khoa Tiếng Anh đã mang đến nhiều phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả từ những kinh nghiệm và trải nghiệm của chính mình. Theo bạn, hành trình chinh phục một ngôn ngữ mới luôn đòi hỏi sự kiên trì, chăm chỉ và rất nhiều đam mê của mỗi người học. Bằng việc chủ động tạo ra những môi trường phù hợp để luyện tập và biến tiếng Anh trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày, các bạn sinh viên có thể phát triển kỹ năng nghe nói, đồng thời tối ưu hóa quá trình tiếp thu từ vựng và ngữ pháp cho bản thân. 
 

Từ kinh nghiệm của bản thân, bạn Gia Huy chia sẻ những bí quyết học ngoại ngữ hiệu quả
 
"Tea and Talk" không chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức mà còn là nơi để sinh viên sử dụng tiếng Anh giao lưu, trao đổi và thảo luận về những chủ đề mà mình quan tâm. Sau phần thuyết trình, tất cả các bạn đã cùng nhau thảo luận sâu hơn về những luận điểm được trình bày. Các bạn không chỉ chia sẻ quan điểm cá nhân mà còn lắng nghe, học hỏi lẫn nhau, tạo nên một môi trường học tập tích cực và gắn kết.
 


Các bạn sinh viên tích cực thảo luận về những vấn đề đặt ra trong các phần trình bày
 
Sự kiện lần này đã thành công trong việc mang lại cho sinh viên cơ hội được thực hành, trải nghiệm và học hỏi trong môi trường mở, giúp các bạn thêm tự tin và chủ động hơn trong quá trình học tập ngoại ngữ, làm giàu vốn sống. Đây cũng là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của Khoa Tiếng Anh trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, khơi dậy niềm đam mê học tập và tạo động lực phát triển toàn diện cho sinh viên.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN