Menu
  
Tin tức sự kiện

Tham quan Lex Vũ Audio Post, UEF tìm hiểu tầm quan trọng của âm nhạc trong Quảng cáo

20/12/2023
TVC quảng cáo được xem là một trong những hình thức marketing hiệu quả, hợp xu hướng, giúp sản phẩm, thương hiệu ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng một cách nhanh chóng. 
Nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất TVC cũng như có thêm những kinh nghiệm từ các anh chị đi trước trong nghề, vào sáng ngày 19/12, Khoa Marketing đã tổ chức buổi tham quan Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Âm nhạc Lex Vũ (Lex Vũ Audio Post) với chuyên đề : “Âm nhạc trong Quảng cáo”. 
 

Thêm hoạt động “Company Tour" bổ ích cho sinh viên Khoa Marketing
 
Đồng hành với buổi tham quan có ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Marketing. Về phía doanh nghiệp có ông Lê Xuân Vũ - Nhạc sĩ và Sáng lập Lex Vũ Audio Post Production; Cô Nguyễn Thị Lan Chi - Giảng viên thực giảng, Product của công ty dịch vụ phim Cầu Nối Đỏ; Chị Nhan Thanh Tâm -  Audio Post Producer và Voice Over Artist; Anh Trần Đăng Khoa - Post Audio staff Lex Vũ Audio Post Production; Anh Cao Sơn - Post Audio staff Lex Vũ Audio Post Production.
 

Đại diện Khoa trao thư cảm ơn đến doanh nghiệp 
 
Âm nhạc đóng vai trò vô cùng quan trọng góp phần khơi gợi cảm xúc của người xem. Để có thể lựa chọn âm nhạc phù hợp, ấn tượng cho TVC quảng cáo đòi hỏi người thực hiện phải là người rất tinh ý và sáng tạo trong việc sử dụng âm nhạc. Tham quan Lex Vũ Audio Post, các bạn sinh viên được tìm hiểu chuyên sâu về những thiết bị và quy trình sản xuất một TVC là như thế nào.
Đặc tính của marketing âm thanh là nhằm đảm bảo rằng người nghe nhớ một âm thanh đặc thù cho một doanh nghiệp hoặc một sản phẩm, từ đó xây dựng hình ảnh thương hiệu này.  Âm thanh, đặc biệt là âm nhạc, thường khiến con người hồi tưởng lại một sự kiện mà ở đó họ đã từng được nghe âm thanh, điệu nhạc đó. Điều này rất quan trọng và được các anh chị hướng dẫn nhấn mạnh, bởi bất kể lúc nào một âm thanh phát ra trong một phạm vi có thể khiến cho nội dung quảng cáo được nhắc lại trong tâm trí đối tượng cần tiếp cận. 
 




Các anh chị hướng dẫn và sinh viên thảo luận sôi nổi sau mỗi sản phẩm được trình chiếu 
 
Để có được một sản phẩm lôi cuốn thông thường các nguồn âm thanh gồm có: âm thanh được thu ở ngoài hiện trường khi quay (Location recording), âm thanh lồng tiếng lại trong studio (Automated Dialogue Replacement); âm thanh tiếng động trong studio (Foley); âm thanh không gian (Ambience); hiệu ứng âm thanh (Sound effects) và âm nhạc. Các nguồn âm thanh cần được cân bằng với mục đích là nâng cao nội dung, thông điệp muốn truyền đạt của đạo diễn và nhà sản xuất. 
Bên cạnh đó, các bạn cũng được tham quan và trải nghiệm chất lượng phòng thu, xử lý âm thanh ở hậu kỳ. Ngoài ra, các bạn cũng được tìm hiểu thêm về hiệu ứng âm thanh ở những bộ phim điện ảnh, các TVC quảng cáo đòi hỏi chất lượng hình ảnh và âm thanh cao hơn.
 






Các bạn hiểu hơn về những công việc thực tế qua trải nghiệm trực tiếp
 
Về phía doanh nghiệp, các bạn sinh viên được đánh giá có tinh thần học hỏi và nắm bắt tốt những kiến thức nền. Trước khi kết thúc, đại diện phía Lex Vũ Audio Post và cô Lan Chi cũng ngỏ ý sẽ hỗ trợ cho các bạn sinh viên trong dự án sinh viên cũng như những hoạt động của Khoa và Nhà trường.
Kết thúc buổi tham quan, sinh viên Nhà Marketing đã tích lũy thêm nhiều bài học bổ ích. Tin rằng, với sự tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng cho thế hệ nhân lực tiếp theo từ doanh nghiệp, các bạn sinh viên sẽ có thêm động lực để không ngừng học tập và sẽ mang đến nhiều sản phẩm chất lượng cho ngành quảng cáo trong tương lai.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Minh Thiện 
TIN LIÊN QUAN