Menu
  
Tin tức sự kiện

Lắng nghe cảm nhận của tân sinh viên UEF sau nửa chặng đường Welcome Freshmen 2024

01/10/2024
Thời gian qua, không khí Nhà UEF hết sức sôi nổi với chuỗi hoạt động chào đón tân sinh viên - Welcome Freshmen 2024 của các đơn vị Khoa, Viện. Một nửa chặng đường đã đi qua với những sự kiện hoành tráng, đa sắc màu với nhiều thông điệp ý nghĩa. Tất cả mang lại cho K24 một lời chào mừng nồng nhiệt, đầy hứng khởi cho một chặng hành trình mới tại Nhà UEF.
 
Hành trình Welcome Freshmen 2024 của Nhà UEF đã đi được một nửa chặng đường

Đa trải nghiệm, đa sắc màu
Mỗi đơn vị là một màu sắc, một thông điệp khác nhau thể hiện được “cá tính” riêng của mình. Đó không chỉ là phần “lễ” được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản mà còn tích hợp phần “hội” sôi động với loạt các trải nghiệm gian hàng, gắn kết các thế hệ, đại tiệc âm nhạc, giao lưu cùng các chuyên gia khách mời,...
“Phát pháo” đầu tiên cho chuỗi hoạt động đặc sắc này là Khoa Tiếng Anh với chủ đề “Ignite Your Passions”. Nối tiếp thành công đó, lần lượt các ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc và Ngôn ngữ Nhật thuộc Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cũng nhiệt liệt chào đón “tân binh” về đơn vị mình. Khoa Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Quan hệ quốc tế, Marketing tiếp bước với đa dạng các hoạt động trải nghiệm và kết nối tân sinh viên. Các đơn vị còn lại cũng đang tất bật công tác chuẩn bị, hứa hẹn mang đến không gian trải nghiệm đáng nhớ nhất cho khởi đầu mới của UEFers.
 
“Đại tiệc” chào đón K24 đã bùng nổ với nhiều hoạt động giao lưu, trải nghiệm thú vị

Bạn Võ Thị Yến Vy - tân sinh viên ngành Kinh doanh thương mại nhận về rất nhiều ấn tượng sau khi tham gia Welcome Freshmen 2024 với chủ đề “Uncage The Possibilities” của Khoa Quản trị kinh doanh. Yến Vy cho biết: “Em cảm thấy chương trình đón tân sinh viên của Khoa mình rất ý nghĩa, tạo được không khí gần gũi, thân thiện. Buổi lễ giúp em có cơ hội làm quen với các bạn cùng khóa và được tìm hiểu thêm về những câu lạc bộ của Khoa. Sau sự kiện, em không chỉ nhận được sự chào đón nồng nhiệt mà còn có thêm thông tin về các giảng viên, nhân viên và vô số hoạt động phong trào của Nhà FBA,...”.
 
Yến Vy tự tin hòa nhập môi trường mới khi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ thầy cô và anh chị khóa trên

Được chào đón bằng một thông điệp khác, một cách thức tổ chức đặc biệt, bạn Phạm Lê Quốc Hòa - tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh cảm thấy vui và hào hứng khi tham gia chương trình chào đón tân sinh viên của Khoa Tiếng Anh. “Em thấy, chương trình của Khoa mình rất đặc biệt và đáng nhớ. Quy mô tổ chức hoành tráng cùng nhiều hoạt động trải nghiệm vui chơi và nhận quà. Ngoài ra, em cũng rất thích thú với những tiết mục văn nghệ được trình diễn hôm đó”, Quốc Hòa chia sẻ.
 
Quốc Hòa chia sẻ nhiều kỳ vọng về môi trường học tập mới trong lễ đón tân sinh viên

Đón nhận nguồn cảm hứng tích cực
Năm nay, mỗi sự kiện đón tân sinh viên của từng đơn vị ngoài sự góp mặt chúc mừng của thầy, cô, doanh nghiệp đối tác còn có cựu sinh viên các khóa trở về truyền động lực cho thế hệ mới. Đây được xem là điểm nhấn đặc biệt mà tân UEFers ghi nhớ nhất sau khi tham gia chuỗi hoạt động Welcome Freshmen 2024 của Nhà UEF. Với các bạn, sự xuất hiện đó là minh chứng sống của những nỗ lực học tập, rèn luyện không ngừng để chạm tay đến thành công. Điều đó một lần nữa khẳng định cho sự lựa chọn theo đuổi tri thức tại UEF của các “tân binh” là đúng đắn.
 
Ngọn lửa học tập đầy nhiệt huyết được truyền qua nhiều thế hệ sinh viên UEF

Giữ lại nhiều tâm tư sau chủ đề “Be The Econer, Be The Best Econer” của Khoa Kinh tế, bạn Huỳnh Nguyễn Tài Phúc - tân sinh viên ngành Kinh tế quốc tế chia sẻ: “Qua buổi lễ chào đón tân sinh viên của Khoa Kinh tế, chúng em nhận được nhiều điều bổ ích, được truyền một nguồn năng lượng tích cực qua những lời chia sẻ của anh chị cựu sinh viên đã từng theo học tại UEF. Điều đó mang lại động lực rất lớn để em cũng như các bạn có thể noi theo và cố gắng học tập từng ngày. Thêm nữa, em còn cảm nhận rõ sự ấm áp, yêu thương và đoàn kết của gia đình Khoa Kinh tế mang lại”.
 
Tài Phúc là một trong những tân sinh viên được vinh danh khen thưởng trong chương trình Welcome Freshman 2024 của Khoa Kinh tế

Cảm nhận tương tự với Tài Phúc, Quốc Hòa đến từ Khoa Tiếng Anh cũng khó quên được những chia sẻ đầy nhiệt huyết của anh chị cựu sinh viên khóa trước về hành trình học tập và chinh phục ước mơ của mình tại ngôi trường UEF. Với Quốc Hòa, đó là những lời truyền cảm hứng đầy ý nghĩa, giúp cho những thành viên mới như bạn có thêm động lực, cố gắng khi bắt đầu hòa nhập vào môi trường mới. Cứ như vậy, trong tương lai gần, một người đầy tự tin và bản lĩnh sẽ đứng tại sân khấu này để chia sẻ với tân sinh viên khóa mới có thể là Quốc Hòa, là K24 của Nhà UEF.
 
Quốc Hòa là tân thủ khoa đầu vào của ngành Ngôn ngữ Anh, Khoa Tiếng Anh UEF

Hành trình đại học thêm tươi mới
“Màn chào sân” đầy ấn tượng của các Khoa, ngành thời gian vừa qua đã làm cho hành trình đại học của tân sinh viên khóa 2024 thêm tươi mới và đầy màu sắc. Được giao lưu, kết nối thêm nhiều bạn bè, thầy cô, được vui chơi tìm hiểu nhiều hơn về câu lạc bộ, phong trào Đoàn - Hội, gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ từ nhiều chuyên gia, khách mời nổi tiếng,... tất cả trở thành hành trang “đầu đời” cho tân UEFers khi chính thức hòa nhập vào môi trường đại học đầy năng động và sáng tạo của Nhà UEF.
 
Thêm sắc màu cho tân sinh viên khởi động hành trình đại học

“Đã hơn một tháng học tập tại UEF, em cũng đã dần quen và đang hoà nhập rất tốt với môi trường đại học. Đặc biệt qua sự kiện đón tân sinh viên lần này của Khoa thật sự rất vui. Em cảm thấy nhịp sống đại học thật sôi động và náo nhiệt. Từ đó em cũng nhìn lại mình cần cải thiện và tích cực nhiều hơn để phù hợp với môi trường đại học, đồng thời có thêm lộ trình học tập riêng để đạt được hiệu quả  tốt nhất trong những năm học tiếp theo”. Đó là những tâm sự của tân sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế - Trần Quỳnh Như.
Những ngày thanh xuân đại học đầu tiên của Tài Phúc cũng được xây nên bằng sự nhiệt tình hỗ trợ của thầy, cô, anh chị sinh viên khóa trên. “Điều này giúp em không còn cảm thấy lạ lẫm hay lo lắng khi bắt đầu hành trình sinh viên của mình. Đặc biệt hơn với em, những buổi học không chỉ là nơi tiếp thu kiến thức mà còn là những giờ phút giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm quý báu từ thầy, cô khiến em cảm thấy mình như là một thành viên trong gia đình UEF từ rất lâu. Và em càng cảm thấy nơi đây rất gần gũi, ấm áp rất nhiều”, Tài Phúc cho biết.
 
Em đã vạch mục tiêu rõ ràng cho việc học tập và rèn luyện dưới mái Nhà UEF trong thời gian tới - Tài Phúc chia sẻ

Qua những chia sẻ của các bạn tân sinh viên khóa 2024 Nhà UEF, có thể thấy rõ những thành viên mới này đã hòa nhập vào môi trường đại học rất tốt. Chỉ hơn một tháng qua, với những hoạt động chào đón thú vị đã giúp các bạn không còn lạ lẫm, trở nên tự tin, mạnh dạn kết nối thêm nhiều bạn bè, thầy cô. Tin rằng, với tinh thần đó, K24 sẽ có những trải nghiệm đại học thật nhiều kỷ niệm, tích lũy hành trang tri thức vững chắc và chinh phục thành công ước mơ của mình.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN