Menu
  
Tin tức sự kiện

​Thêm 8 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường được thông qua tại phiên họp xét duyệt đợt 2 năm 2024

08/06/2024
Vào ngày 7/6, Phòng Khoa học công nghệ và Dự án quốc tế đã tổ chức họp Hội đồng xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường của giảng viên, đợt 2 năm học 2023 - 2024. Tham gia xét duyệt trong đợt này là 12 đề tài chất lượng, được đầu tư chỉn chu và tâm huyết của các giảng viên đến từ nhiều Khoa, Viện khác nhau của Nhà trường. Sau khi tiếp nhận những ý kiến đánh giá, nhận xét và thảo luận từ phía Hội đồng, có 8 đề tài đã được thông qua. 
Hội đồng xét duyệt gồm có: TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng UEF, Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS. Võ Đình Bảy - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM, Phó Chủ tịch và các thành viên là TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin; PGS.TS. Lê Quang Hùng - Phó Trưởng Khoa Marketing; TS. Nguyễn Phúc Quỳnh Như - Trưởng ngành Kế toán, Khoa Tài chính - Kế toán; ThS. Trần Thị Dung - Giảng viên Khoa Tiếng Anh cùng Thư ký Hội đồng - ThS. Trương Thị Dung.
 
Hội đồng xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên đã thông qua 8 đề tài
 
Trong đợt 2 năm học 2023 - 2024, Phòng Khoa học công nghệ và Dự án quốc tế tiếp nhận các đề tài tham gia xét duyệt đến từ các Khoa, Viện: Khoa Kinh tế, Khoa Marketing, Khoa Tài chính - Kế toán, Khoa Tiếng Anh, Viện Quốc tế, Phòng Khoa học công nghệ và Dự án quốc tế. Trong đó, số lượng đề tài có sản phẩm dự kiến được phân bổ đa dạng, từ bài báo quốc tế, bài báo trong nước cho đến sản phẩm ứng dụng,
Nhìn chung, các đề tài tham gia xét duyệt đều được đầu tư chỉn chu, vừa đảm bảo chuyên môn vừa góp phần đưa ra nhiều giải pháp thiết thực trong hoạt động quản lý, giảng dạy tại UEF nói riêng và nâng cao chất lượng cuộc sống nói chung.Trong mỗi phần đề cương, các tác giả đều đảm bảo được cấu trúc chung của một bài nghiên cứu khoa học, bao gồm một số nội dung chính như: Lý do chọn đề tài, mục tiêu, nội dung chính, các mốc thời gian và dự trù kinh phí,... Qua đó, không chỉ giúp Hội đồng có cái nhìn toàn diện hơn về đề tài mà tác giả còn thể hiện được thành quả của mình sau quá trình nghiên cứu.
 


TS. Ngô Minh Hải trao đổi những tiêu chí để lựa chọn đề tài nghiên cứu chất lượng
 
Xuyên suốt phiên làm việc, các thành viên trong Hội đồng xét duyệt đều cẩn thận cân nhắc, thảo luận về mức độ thực tiễn và khả thi của mỗi đề cương để đưa ra quyết định phù hợp nhất. Đối với 8 đề tài đã được thông qua, Hội đồng cũng đề nghị tác giả bổ sung và làm rõ một số nội dung nghiên cứu cũng như đề xuất các giải pháp để mở rộng hoặc thu hẹp hướng nghiên cứu, từ đó đáp ứng tốt hơn với tình hình thực tế hiện nay. Sau phiên họp, những nhận xét, đánh giá từ các thành viên trong Hội đồng sẽ được tổng hợp lại và gửi về cho tác giả/nhóm tác giả.
 



Các thành viên Hội đồng xét duyệt thảo luận, góp ý nhằm nâng cao chất lượng cho các đề tài
 
Kết thúc phiên họp kéo dài gần 2 giờ đồng hồ, với những đánh giá tích cực, Hội đồng nhất trí thông qua 8 đề tài nghiên cứu khoa học. Các tác giả có thể tiến hành triển khai công trình nghiên cứu của mình sau khi chỉnh sửa một số điểm theo góp ý của Hội đồng.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN