Menu
  
Tin tức sự kiện

Thủ khoa ngành: Mốc son rực rỡ ghi dấu hành trình thanh xuân miệt mài trên giảng đường đại học

13/08/2024
Hạnh phúc, tự hào và hãnh diện có lẽ chính là cảm xúc chung của các tân Thủ khoa đầu ra của UEF khi đã thành công chinh phục thêm một đỉnh cao mới trên hành trình nâng tầm tri thức. Lễ tốt nghiệp vừa là cột mốc đánh dấu cho mọi nỗ lực trong 4 năm qua, vừa là động lực để UEFers tiếp tục phấn đấu trong những chặng đường mới, tạo nền tảng để không ngừng học hỏi và phát triển bản thân. 
Nhìn lại những bước chân thanh xuân của mình dưới sự đồng hành, nâng đỡ của Nhà UEF, chính các bạn cũng không khỏi bùi ngùi, xúc động. Các tân Thủ khoa sẽ mang theo hành trang tích lũy từ Nhà trường để bước vào xã hội, làm rạng danh sinh viên UEF. Đồng thời, các bạn cũng để lại những kinh nghiệm học tập quý báu giúp thế hệ sau tiếp tục vững bước trên hành trình của riêng mình, để sau khi bước ra từ đây, ai cũng sẽ được trở thành người mình mong muốn.

 

 

Gần 80% Thủ khoa xếp loại xuất sắc, 70% đạt trình độ TOEIC từ 600

 

Theo thống kê cho thấy, Nhà UEF ghi nhận có 25 Thủ khoa ngành trong đợt tốt nghiệp tháng 8/2024. Trong đó, 19 bạn có thành tích học tập xuất sắc với mức điểm từ 3.69 trở lên, chiếm 76%. Riêng Thủ khoa có mức cao vượt trội từ 3.9 xét trên thang điểm 4.0 là có 7 bạn. Trong đó, Huỳnh Võ Nhật Linh - Thủ khoa ngành Kinh doanh quốc tế - Khoa Kinh tế đạt GPA cao nhất với kết quả 3.98/4.0. 
Chia sẻ về kết quả này, Nhật Linh cho biết: “Đây là một thành tích vô cùng ý nghĩa đối với mình. Mình tự hào vì bản thân đã hoàn thành chặng đường học tập đầy nỗ lực, kiên trì và vô cùng trọn vẹn trong suốt 4 năm vừa qua. Mình biết ơn vì đã nhận được sự động viên tinh thần vô giá từ gia đình, vô vàn bài học và chia sẻ đầy tâm huyết của các giảng viên và không thể thiếu sự đồng hành của bạn bè. Mỗi khoảnh khắc, mỗi bài học và từng lời khuyên đều góp phần quan trọng trong hành trình phát triển của mình. Với nền tảng vững chãi này, mình thật sự cảm thấy hào hứng để sẵn sàng đón nhận, nắm bắt mọi cơ hội trong hành trình phía trước”. 
 

Tân Thủ khoa ngành Kinh doanh quốc tế tốt nghiệp với mức GPA cao ngất ngưỡng
 
Có chung niềm hân hoan ấy, tân Thủ khoa ngành Tài chính - Ngân hàng - Nguyễn Thị Hồng Thái bộc bạch: “Mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào. Đây là kết quả của sự cố gắng không ngừng nghỉ trong suốt quãng thời gian tại UEF.  Mình rất biết ơn gia đình, thầy cô và bạn bè đã luôn đồng hành và hỗ trợ hết mình. Kết quả này cũng là động lực để mình tiếp tục vươn cao, vươn xa hơn nữa trong tương lai”. 
Sơ khởi là mục tiêu duy trì học bổng tuyển sinh cho đến hết khóa học, Hồng Thái đã nhanh chóng xác định việc học không chỉ để đạt điểm cao mà còn phải nắm vững kiến thức, phát triển kỹ năng cá nhân và mở rộng mạng lưới quan hệ. Để đạt được điều này, cô bạn đã có kế hoạch rõ ràng đối với từng học kỳ, từng môn học; luôn thể hiện tính chủ động trong học tập và đặc biệt là rèn luyện năng lực làm việc nhóm.
 




Các tân thủ khoa ngành sẽ được vinh danh trong lễ tốt nghiệp từ ngày 21/8 - 23/8
 
Ngoài ra, với chương trình đào tạo song ngữ của Nhà trường, sinh viên UEF sớm tiếp cận ngoại ngữ từ những bước chân đầu tiên. Chương trình đào tạo tiếng Anh theo cấp độ giúp các bạn nhanh chóng hòa nhập và tìm kiếm phương pháp phù hợp, kích thích niềm đam mê học tập. Nhờ đó, UEFers không chỉ vững vàng kiến thức, giỏi về kỹ năng mà còn sở hữu năng lực ngoại ngữ nổi trội. Gần 70% thủ khoa trong đợt tốt nghiệp này có trình độ ngoại ngữ đạt TOEIC trên 600. Đáng chú ý là có 6 bạn đạt mức trên 900 điểm.

 

Bí quyết để trở thành những cái tên dẫn đầu

 

Vinh quang này có được là sự hợp sức của nỗ lực và quyết tâm ngay từ khi bước chân vào trường đại học. Để giữ vững thành tích học tập cao trong nhiều năm liền, tân Thủ khoa ngành Công nghệ thông tin - Trần Tấn Đạt đã thiết lập mục tiêu ngay từ đầu và luôn nhắc nhở bản thân duy trì tính kỷ luật, chuyên cần. Trong học tập, bạn chú trọng đến việc hiểu sâu kiến thức thay vì chỉ học thuộc lòng trên sách vở. “Mình thường xuyên tham khảo thêm tài liệu để mở rộng hiểu biết về môn học, ngành học. Mình tin rằng việc cố gắng hoàn thành tốt bài tập về nhà và tự học là những yếu tố đã góp phần để bản thân có thể đạt được thành tích đáng tự hào này” - Tấn Đạt tâm sự. 
 

Trần Tấn Đạt đã đạt giải Nhì bảng thi Giải tích tại Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2024
 
Dù ở bất kỳ môi trường nào, chỉ cần cố gắng hết sức và tận hưởng trọn vẹn quá trình thì nhất định sẽ đạt được những thành quả xứng đáng. Nhìn lại quá trình từ khi bước chân vào UEF cho đến ngày hôm nay, Nhật Linh nhận thấy mình đã có nhiều trải nghiệm quý báu và những thành tựu để khẳng định bản thân. Những kế hoạch định sẵn ban đầu đã thay đổi nhưng ý chí và quyết tâm theo đuổi mục tiêu của tân Thủ khoa chưa bao giờ bị dập tắt. Nhật Linh truyền lại “bí kíp” cho UEFers, đặc biệt là 2k6: “Hãy tận dụng những khoảng thời gian tạm gọi là “dư dả” để trải nghiệm thật nhiều và tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc thời đại học. Ví dụ như việc tham gia các cuộc thi học thuật không chỉ “unlock” cho bản thân rất nhiều kỹ năng mềm và kiến thức mà còn tạo cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người giỏi. Nếu các bạn ngại thi thố, thì hãy thử đi thực tập sớm, mình có những người bạn đã đi làm đúng chuyên ngành ngay từ học kỳ B năm nhất, để các bạn không phải chật vật tìm chỗ thực tập vào năm 4. Đừng lãng phí thời gian quý báu của mình, cứ học và phát triển bản thân, hiện tại mình còn trẻ, mình còn xanh, ngại gì mà không vấp ngã. Hãy bản lĩnh nhưng thận trọng, kiêu hãnh nhưng khiêm nhường”.
Trong khi đó, tân Thủ khoa ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành - Đặng Trung Nguyên gặp nhiều khó khăn ở năm đầu tiên thì cũng đã nhanh chóng nhận ra điểm yếu của bản thân và tập trung để cải thiện. Nói về việc nhanh chóng lấy lại phong độ học tập và trở thành Thủ khoa đầu ra của ngành, Trung Nguyên tâm sự: “Để giữ thành tích ngày càng đi lên, ở trên lớp mình luôn cố gắng ngồi bàn đầu, lắng nghe giảng viên khi giảng bài, tích cực tham gia phát biểu và tranh luận trên lớp. Điều quan trọng nhất là bạn hãy ghi chép lại những kiến thức mà đối với bạn đó là kiến thức mới. Khi bạn làm được điều đó thì bạn đã nhớ được kiến thức cốt lõi lên tới 60 - 70%”.
 

Đặng Trung Nguyên đang là một hướng dẫn viên du lịch quốc tế tại công ty du lịch chuyên về thị trường Inbound tiếng Anh
 

Tô màu cho đời sống sinh viên bằng tinh thần tuổi trẻ

 

Nếu dùng “cầu thị, sáng tạo, kiên trì” để miêu tả về hành trình học tập của UEFers thì “xông pha, nhiệt huyết và cống hiến” là những từ ngữ chính xác nhất để hình dung về tinh thần của tuổi trẻ UEF đối với các hoạt động, phong trào Nhà trường từ Đoàn - Hội, nghiên cứu khoa học cho đến thiện nguyện, phục vụ cộng đồng. 
Trên hành trình đến thành quả nổi bật nhất thời sinh viên, các tân Thủ khoa cũng cảm thấy may mắn khi có những cơ hội được trải nghiệm với nhiều vai trò, dự án khác nhau. Từ đó, các bạn không chỉ được học hỏi, kết nối mà còn phát triển bản thân mạnh mẽ. 
 




Các bạn đã chính thức khép lại hành trình thanh xuân rực rỡ của mình tại UEF
 
“Mình nghĩ là mình còn trẻ nên ngoài việc học tập và rèn luyện thể lực, mình còn nên cố gắng cống hiến nhiều hơn. Mình đã tham gia rất nhiều chương trình cho sinh viên như Mùa hè xanh, Gia sư áo xanh,... Đồng thời, mình cũng có cơ hội tham gia dịch thuật cho các bạn tình nguyện viên Singapore. Vì đã có những thành tích tham gia xã hội nổi bật bên cạnh các thành tích học tập tốt, rèn luyện sức khỏe, kỹ năng ngoại ngữ nên mình đã đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2023-2024” - Trần Tấn Đạt cho biết. 
Trong khi đó, Nguyễn Thị Hồng Thái - Tân Thủ khoa ngành Tài chính - Ngân hàng lựa chọn tích cực tham gia vào các dự án nghiên cứu khoa học. Bạn bộc bạch: “Tham gia nghiên cứu mình có cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế, rèn luyện kỹ năng tư duy phân tích và giải quyết vấn đề. Những trải nghiệm này giúp mình hiểu sâu hơn về ngành học và phát triển kỹ năng nghiên cứu chuyên sâu. Ngoài ra, mình cũng thử sức với nhiều cuộc thi học thuật trong và ngoài trường. Tham gia các cuộc thi này không chỉ giúp mình mở rộng kiến thức, học hỏi từ những bạn bè tài năng mà còn rèn luyện kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm và tư duy sáng tạo”.
 

Hồng Thái dự định tiếp tục theo đuổi văn bằng luật để bổ sung thêm kiến thức và phát triển sự nghiệp tư vấn của mình 
 
 
“Với môi trường học tập song ngữ, mình may mắn có cơ hội luyện tập giao tiếp tiếng Anh hằng ngày nên phản xạ khá nhạy. Ngoài ra, mình còn có các trải nghiệm thú vị ngoài phạm vi trường học từ các công việc làm thêm, các dự án cộng đồng,... Mình nghĩ rằng mình chưa gặp một người nào mà không tìm thấy ở người đó một cái gì để học. Mình tích lũy kinh nghiệm từ những trải nghiệm tuyệt vời đó và mình thấy hài lòng với bản thân hiện tại. Hãy kỷ luật với bản thân, sống lành mạnh và trải nghiệm thật nhiều điều nhé UEFers ơi” - Nhật Linh cho biết.
Sau 4 năm miệt mài đèn sách, Thủ khoa ngành chính là dấu son rực rỡ nhất trên hành trình thanh xuân của 25 UEFers dưới mái nhà UEF. Mang theo niềm tự hào này rời khỏi ghế Nhà trường, hy vọng các bạn sẽ tiếp tục vững bước và phát triển rực rỡ dù ở bất kỳ đâu. Các gương mặt Thủ khoa của Nhà UEF sẽ được vinh danh, trao thưởng trong Lễ tốt nghiệp diễn ra vào các ngày 21/8, 22/8 và 23/8 tại Nhà hát Hòa Bình (240 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh).
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN