Menu
  
Tin tức sự kiện

Graduation Ceremony 2024: Thủ khoa ngành Ngôn ngữ Nhật và chữ “duyên” với UEF

21/08/2024
Hôm nay, sinh viên khóa 2020 các ngành: Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Kế toán, Kinh doanh thương mại và Tài chính - Ngân hàng đã chính thức khoác chiếc áo tân khoa và được vinh danh tại buổi lễ tốt nghiệp ý nghĩa sau bốn năm miệt mài phấn đấu trên giảng đường đại học.
Chặng đường gian nan nhưng đầy tự hào ấy luôn có sự kề vai sát cánh của gia đình, thầy cô và bạn bè. Nhìn lại hành trình vừa qua, các bạn không khỏi bồi hồi, xúc động. UEFers hãy cùng lắng nghe những lời tâm sự đầy cảm xúc của tân thủ khoa ngành Ngôn ngữ Nhật - Nguyễn Thu Trang muốn gửi gắm đến những người thân yêu nhân ngày trọng đại này. 

Nguyễn Thu Trang tốt nghiệp thủ khoa ngành Ngôn ngữ Nhật UEF trong niềm tự hào của gia đình, thầy cô
 
"Kính thưa các bậc phụ huynh thân quý,
Gần đây con có đọc được một bài đăng trên mạng xã hội rằng: “Bạn đã dùng tiền của ba mẹ để học những tri thức mà họ không hiểu, khám phá những nơi mà họ chưa từng đến, trải nghiệm cuộc sống mà họ chưa từng trải qua”. Con thật sự không biết có thể dùng mỹ từ nào để bày tỏ được lòng biết ơn sâu sắc của chúng con đến các bậc phụ huynh - hậu phương vững chắc của mỗi tân cử nhân. Con biết rằng các vị đã luôn ở bên cạnh đồng hành và chứng kiến những dấu mốc quan trọng trong suốt hành trình khôn lớn của chúng con. 
Thế hệ chúng con lớn lên trong một xã hội không ngừng thay đổi, chỉ cần chậm một chút thôi cũng có thể bị tụt hậu. Điều này đã vô tình tạo ra một hình ảnh hơi khác biệt trong mắt những thế thệ trước đó. Đôi lúc chúng con thật bướng bỉnh, cứng đầu và hay phản biện. Nhưng con tự tin nói rằng, chúng con là một thế hệ năng động, ham học hỏi và dám sống thật với chính mình. Chúng con chỉ mong được hiểu, được đón nhận và yêu thương, đặc biệt là từ chính gia đình của mình. 
Con mong các bậc phụ huynh sẽ hiểu cho sự chênh vênh, mông lung của tuổi trẻ, những áp lực vô hình mà thế hệ chúng con đang phải trải qua. Để chúng con có thể tỏa sáng như ngày hôm nay, trở thành những viên kim cương sáng giá, chúng con biết ba mẹ đã phải rất "nhẫn tâm" với chính mình. Con cảm ơn vì gia đình đã luôn bao dung, ôm ấp chúng con như những đứa trẻ!
 
 

Tân cử nhân có sự chung vui của mẹ trong phần vinh danh thủ khoa ngành
 
Thầy cô UEF kính mến, 
Khóa 2020 chúng em có lẽ sẽ là một dấu ấn khá đặc biệt của Nhà trường vì quá trình học tập gắn liền với đại dịch Covid-19. Khác biệt là vậy nhưng thầy cô đã có những hành động vô cùng có ý nghĩa từ việc điểm danh thường xuyên, hỏi han, quan tâm sinh viên cho đến thay đổi giáo án để phù hợp với lớp học online. Nhà trường cũng linh hoạt tổ chức các sự kiện trực tuyến, "truyền lửa" để các câu lạc bộ, phong trào thiện nguyện tiếp tục hoạt động. Chúng em thật sự biết ơn sâu sắc những nỗ lực không ngừng nghỉ mà UEF đã dành cho sinh viên. Nhà trường luôn tạo động lực và môi trường tốt nhất cho người học dù ở hoàn cảnh nào để ngày hôm nay chúng em có thể tự tin là chính mình, bước sang chương tiếp theo của cuộc đời. Chúng em xin chân thành cảm ơn!
 
 
Thu Trang vỡ òa hạnh phúc khi đại diện các tân cử nhân phát biểu
 
Các bạn đồng môn, các tân cử nhân thân mến,
Giây phút ngồi tại hội trường này liệu bạn có tự hỏi: "Mình muốn trở thành người như thế nào sau ngày hôm nay?". Chưa cần câu trả lời vội, Thu Trang chỉ muốn các bạn nhớ rằng chính chúng ta là những bông hoa của cuộc đời này. Bông hoa ấy không nhất thiết phải nổi bật nhất nhưng lại có vẻ đẹp riêng, hương thơm riêng. Vì vậy, chúng ta không cần so sánh với ai, không cần hấp tấp. Điều quan trọng nhất là biết mình muốn gì và trở thành con người như thế nào. Mình biết năm đó UEF có thể không phải là ưu tiên, càng không phải là lựa chọn duy nhất của các bạn. Nhưng vì chữ “duyên” mà cả một đoạn thanh xuân rực rỡ của chúng ta đã gắn bó cùng trường. Cùng quay lại thời gian khoảng 4 năm trước, ngày đầu bước chân vào UEF, các bạn đã gặp ai, ai là người để lại dấu ấn quan trọng nhất với bạn ở UEF. Đối với Thu Trang là chị Trần Thị Mỹ Phượng – Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng - một người đã luôn kiên nhẫn dẫn dắt và chỉ bảo rất nhiều để mình có thể bản lĩnh được như ngày hôm nay. Nhân đây, em cũng xin gửi một lời cảm ơn sâu sắc đến chị.
Có thể nói đây là 4 năm thật sự khó khăn và thử thách. Nó buộc những đứa trẻ vốn đã quen với việc được bao bọc, che chở phải tự gồng mình đứng lên từng bước, từng bước để trưởng thành, trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân. Đối với những bạn phải xa nhà như Trang thì càng cảm nhận rõ ràng nhất cảm giác cô đơn, tủi thân khi phải chiến đấu một mình trong những năm tháng chênh vênh nhất.
Nhưng sau hôm nay – 21/8/2024, chúng ta sẽ dõng dạc bước ra đời với tấm bằng tân cử nhân. Các bạn hãy nhìn lại 4 năm vừa qua và hãy tự hào vì những nỗ lực của chính mình. Trang hy vọng các bạn sẽ không ngủ quên trên chiến thắng, luôn giữ được kỷ luật với bản thân vì chặng đường phía trước còn dài nhưng cũng đừng quên yêu thương chính mình và tự hào vì những gì mình đã làm được.
Lời cuối cùng, em xin chúc cho các thầy cô trong ngôi nhà lớn UEF luôn nhiều sức khỏe để tiếp tục phát triển, để UEF luôn vững chãi ôm ấp, che chở bao thế hệ sinh viên tiếp nối. Chúc cho quý phụ huynh luôn vui vẻ, hạnh phúc, yêu thương chúng con thật nhiều. Riêng các bạn đồng môn, hy vọng chúng ta luôn giữ cho mình một tinh thần thép và một trái tim yêu đời tha thiết để cho dù phía trước có là gì đi chăng nữa thì chúng ta vẫn sẽ tỏa sáng theo cách riêng của mình.
 
Be who you wanna be!"
 
Tân cử nhân Nguyễn Thu Trang
Thủ khoa ngành Ngôn ngữ Nhật 
 
Những thành tích nổi bật mà tân cử nhân Nguyễn Thu Trang đã đạt được trong quá trình học tập tại UEF
- Thủ khoa đầu ra ngành Ngôn ngữ Nhật, tốt nghiệp loại xuất sắc với GPA: 3.86
- Chứng chỉ Nhật ngữ quốc tế N2
- Thành viên tham gia tích cực các dự án của Trung tâm Kết nối cộng đồng
 
TIN LIÊN QUAN