Menu
  
Tin tức sự kiện

Chung kết quốc gia Pasta Championship Asia 2024: Cơ hội thực chiến cùng các đầu bếp chuyên nghiệp

21/08/2024
Vào ngày 20/8 vừa qua, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF đã phối hợp với Barilla và các đơn vị tài trợ tổ chức vòng Chung kết quốc gia cuộc thi Pasta Championship Asia 2024 và buổi workshop về mì Ý với chủ đề "A Pasta with Barilla". Thông qua cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ những đầu bếp nổi tiếng, các bạn sinh viên đã tích lũy được nhiều bài học kinh nghiệm giá trị, hoàn thiện kỹ năng cũng như có thêm nhiều góc nhìn về ngành nghề mà mình đang theo đuổi. 
 
Các hoạt động đã mang đến cho các bạn sinh viên nhiều trải nghiệm và kiến thức về nghề bếp

Chung kết Pasta Championship Asia: Bùng nổ với những món ăn đẳng cấp
Pasta Championship Asia là cuộc thi do nhãn hàng Barilla tổ chức với mong muốn tạo ra sân chơi để các đầu bếp Châu Á thể hiện đam mê đối với những món ăn làm từ mì ống nói riêng và ẩm thực nước Ý nói chung. Bên cạnh cơ hội kết nối và học hỏi kinh nghiệm với những chuyên gia đầu ngành, thí sinh giành chiến thắng còn có thể trở thành đại diện Việt Nam thi đấu với các đầu bếp khác tại vòng Chung kết Châu Á sẽ được diễn ra tại Philippines trong thời gian tới.
Trải qua nhiều lượt tìm kiếm và tuyển chọn, vào ngày 20/8, Vòng Chung kết quốc gia cuộc thi Pasta Championship Asia 2024 đã chính thức được tổ chức. Với khu vực bếp được trang bị đầy đủ thiết bị, vật dụng hiện đại, tiện nghi tại UEF, top 6 thí sinh đã có những màn tranh tài đầy ấn tượng, thành công nâng cấp các loại nguyên liệu đơn giản thành những món ăn đẳng cấp. Chinh phục giám khảo bằng cách chế biến độc đáo và hương vị bùng nổ, thí sinh Dương Văn Thuần đến từ Sheraton Grand Danang Resort đã đạt giải Nhất của cuộc thi. 
 
Thí sinh Dương Văn Thuần đã chinh phục giải Nhất cuộc thi Pasta Championship Asia 2024

Tham dự chương trình, về phía khách mời có: Ms. Shirlin Linn - Food Service Manager for Barilla in the Asia-Pacific market, Mr. Võ Minh Sang - Đại diện công ty thực phẩm Ân Nam Professional. Về phía Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn có ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng Khoa cùng với các giảng viên, nhân viên Khoa. 
Ban Giám khảo là bộ phận đóng vai trò rất quan trọng trong việc đưa ra những lời đóng góp, nhận xét quý báu cho các thí sinh cũng như tìm ra chủ nhân của những giải thưởng giá trị. Nhằm đảm bảo tính chuyên môn cho cuộc thi, giám khảo của Pasta Championship Asia 2024 là những đầu bếp giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước: Chef Andrea Tranchero - Executive Chef at Barilla APAC;​ Chef Frank Sampéré - Business Development & Culinary Expertise Director at Annam Group;​ Chef Mai Chí Nghĩa - Chef Development at Annam Professional;​ TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng UEF. 
 
Đại diện Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn trao quà cảm ơn cho giám khảo và khách mời

Pasta Championship Asia 2024 chứng kiến những màn tranh tài đầy quyết liệt và hấp dẫn. Với đề bài tạo ra những món ăn đẳng cấp sử dụng nguyên liệu chính là sợi mì Ý, các đầu bếp tài ba đã mượn sức nóng của bàn bếp làm động lực, tận dụng những mặn, ngọt, chua, cay trong từng loại gia vị để khẳng định đam mê ẩm thực của bản thân một cách mạnh mẽ. Chính tình yêu, lòng nhiệt huyết cùng những kỹ năng thiết thực đã trở thành yếu tố then chốt giúp mỗi thí sinh thành công tạo ra những món ăn tinh tế trong cách bày trí và đậm đà về hương vị.
 
Top 6 đã phối hợp với các bạn sinh viên UEF tạo ra nhiều món ăn ấn tượng
 
Thành quả của các thí sinh sau 45 phút tập trung chế biến

Đặc biệt, trong suốt quá trình thực hiện bài thi, mỗi thí sinh còn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ một “đồng đội” là các bạn sinh viên đến từ Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. Luật chơi này đã mở ra cơ hội để UEFers học hỏi và kết nối với những chuyên gia đầu ngành, đồng thời thể hiện năng lực của bản thân ngay tại chính “sân nhà”. Trong mỗi công đoạn, từ những bước cơ bản như chuẩn bị dụng cụ, sơ chế nguyên liệu cho đến các chi tiết đòi hỏi kỹ thuật cao hơn đều có sự đóng góp nhiệt tình và hiệu quả của các bạn sinh viên. Không chỉ giúp các bạn tăng cường kỹ năng, mở rộng trải nghiệm mà những hoạt động này còn góp phần tiếp thêm động lực để UEFers tiếp tục chinh phục giấc mơ của một "Vua đầu bếp". 
 
Các bạn sinh viên tham gia hỗ trợ được trao chứng nhận từ Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn

Tích lũy kiến thức, thử tài nấu ăn với các đầu bếp chuyên nghiệp
Nằm trong khuôn khổ chương trình, chiều cùng ngày, buổi workshop về mì Ý với chủ đề "A Pasta with Barilla" đã diễn ra dưới sự hướng dẫn của Chef Andrea Tranchero và Chef Mai Chí Nghĩa.
Tại đây, các bạn sinh viên đã được tiếp cận thế giới của các loại mì Ý, bao gồm lắng nghe thông tin về nguồn gốc, thành phần nguyên liệu và phân loại mì. Bên cạnh đó, các Chef cũng trực tiếp hướng dẫn sinh viên công thức chế biến hai món ăn tiêu biểu là Spaghetti Carbonara và Penne Pasta Salad.
 
Các đầu bếp chuyên nghiệp trực tiếp thị phạm quá trình tạo ra một món ăn ngon từ mì Ý

Sau quá trình học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ các đầu bếp chuyên nghiệp, các bạn sinh viên lần lượt được chia thành 6 nhóm khác nhau để tham gia tranh tài nấu món Spaghetti Carbonara theo công thức đã được hướng dẫn. Cơ hội này không chỉ giúp UEFers tăng cường ứng dụng kiến thức vào thực tiễn, rèn luyện nghiệp vụ chuyên môn mà còn góp phần tạo ra nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình của mình tại giảng đường đại học. 
 
Từ những kiến thức đã học, UEFers bắt tay thực hành tạo ra các món ăn đẳng cấp

Sau quá trình nếm thử và đánh giá, Chef Andrea Tranchero và Chef Mai Chí Nghĩa đã chọn ra 3 nhóm sinh viên có món ăn nổi trội nhất gồm: Nhóm 1 (Phan Hồng Quân, Huỳnh Thanh Ngân, Lê Phạm Đăng Quang, Nguyễn Võ Y Bình, Trương Phú Thắng); Nhóm 3 (Lương Gia Hân, Trương Nguyễn Hồng Phước, Phạm Phương Trinh, Nguyễn Lê Xuân Hồng, Phạm Thị Hoàng Dung); Nhóm 5 (Nguyễn Thành Gia Bảo, Nguyễn Lê Thúy Triền, Lưu Triều Phong, Bùi Xuân An, Nguyễn Đình An).
 
Ban giám khảo khen thưởng cho các đội thi đã tạo ra những sản phẩm ấn tượng

Vòng Chung kết quốc gia cuộc thi Pasta Championship Asia 2024 đã khép lại với những màn chế biến ấn tượng và các món ăn đẳng cấp. Một lần nữa, chúc mừng top 6 thí sinh đã có chặng đua về đích nhiều cảm xúc. Đối với sinh viên UEF, hy vọng rằng những trải nghiệm mới mẻ khi được làm việc với các đầu bếp chuyên nghiệp đã mang đến cho các bạn nhiều kiến thức, kỹ năng giá trị trên con đường phát triển sự nghiệp trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN