Menu
  
Tin tức sự kiện

Tích cực tham gia các hoạt động phong trào, hơn 40 UEFers khóa 2020 sẽ được vinh danh, khen thưởng

12/08/2024
Đời sống sinh viên sẽ thêm “gia vị” nếu ngoài việc học, các bạn tích cực tham gia vào các sân chơi, hoạt động phong trào. Mỗi năm học tại Nhà UEF đều có đến hàng trăm sự kiện để UEFers trải nghiệm, rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm. 
Nhà trường cũng rất đề cao, tuyên dương sự năng động nhiệt huyết trong các hoạt động ở các bạn trẻ. Do đó, tại Lễ tốt nghiệp 2024 sắp tới đây, UEF đã dành hơn 40 suất khen thưởng để vinh danh các bạn sinh viên tiêu biểu trong hoạt động phong trào
 
Lễ tốt nghiệp 2024 sẽ vinh danh và khen thưởng hơn 40 sinh viên tham gia hoạt động phong trào sôi nổi 

“Hệ sinh thái” hoạt động phong trào của UEF rất đa dạng. Ngoài chú trọng đào tạo kiến thức và kỹ năng chuyên môn, trường cũng đặc biệt quan tâm đến việc tạo ra môi trường đại học năng động. Thông qua các sự kiện, cuộc thi, phong trào thi đua, hoạt động Đoàn - Hội,... UEFers có vô số lựa chọn để thử sức và trải nghiệm. Chính những hoạt động này đã giúp sinh viên trau dồi thêm các kỹ năng mềm, mở rộng kết nối và nâng cao bản lĩnh người trẻ. 
Qua quá trình xem xét và đề xuất danh sách sinh viên tích cực trong các hoạt động phong trào, Phòng Công tác sinh viên đã lựa chọn hơn 40 bạn đến từ nhiều Khoa, ngành khác nhau. Thầy cô đã hết sức cân nhắc để lựa chọn theo đúng các tiêu chí về thành tích, hoạt động thiện nguyện, hoạt động Đoàn - Hội, cuộc thi học thuật, sân chơi văn hóa - văn nghệ - thể thao,... để từ đó có thể đánh giá đúng tinh thần nỗ lực và sự nhiệt huyết của sinh viên Nhà UEF trong lĩnh vực này.
 
UEF không thiếu hoạt động để sinh viên trải nghiệm và rèn luyện

Suốt bốn năm liền, Nguyễn Phước Tiến - sinh viên ngành Luật luôn sôi nổi và tích cực trong các hoạt động phong trào, bởi đó là giảng đường thứ hai cho bạn nhiều bài học. Trong đó, giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian và lãnh đạo là 4 kỹ năng giá trị nhất mà Tiến đã nhận được. Đồng thời, bài học về sự chủ động, đoàn kết, trách nhiệm và sáng tạo đã giúp bạn dần trưởng thành. Các thành tích nổi bật của Phước Tiến có thể kể đến như: Bí thư Liên chi đoàn Khoa Luật nhiệm kỳ 2023 - 2024; tham gia lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đạt loại Giỏi; Danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp trường năm 2023"; Giấy khen "Có đóng góp tiêu biểu trong hoạt động phong trào năm học 2021 - 2022"...
 
“Hãy thử thách mình, tham gia tích cực và tận dụng mọi cơ hội mà ngôi nhà chung UEF mang lại”, Phước Tiến chia sẻ

“Em đánh giá cao "hệ sinh thái" phong trào sinh viên tại UEF vì rất phong phú và đa dạng. Nhà trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên phát triển toàn diện, không chỉ về mặt học thuật mà còn về kỹ năng xã hội và lãnh đạo”, Phước Tiến cho biết.
“Sinh viên 5 tốt 3 năm liên tiếp, Cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu hay Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác không chỉ là những danh hiệu mà còn là minh chứng và nguồn động lực để em phấn đấu trong suốt 4 năm vừa qua. Nếu nói việc học trên lớp là để tiếp thu kiến thức văn hóa chuyên môn, thì hoạt động phong trào chính là nơi em tích lũy kinh nghiệm thực chiến, phát hiện thế mạnh và phát triển những kỹ năng mềm của bản thân”, đó là lời khẳng định đầy tự tin của Phạm Hải Bình - sinh viên ngành Thương mại điện tử đối với việc tham gia hoạt động phong trào.
 
Hải Bình liên tục gặt hái nhiều thành tích đáng nể trong hoạt động phong trào sinh viên

Sở hữu điểm rèn luyện trung bình cả 4 năm học là 93.57, điều này đã cho thấy Trần Vĩnh Hoàng - sinh viên ngành Thương mại điện tử hoạt động phong trào hết sức sôi nổi. Cái tên của nam sinh này cũng gắn liền với loạt hoạt động và thành tích nổi bật như: Ban Chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh; Đại biểu chính thức tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; Đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" 2 năm liên tiếp; Bằng khen của BCH Hội Sinh viên TP.HCM vì “Có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2022-2023”...
 
Với Vĩnh Hoàng, đây là cơ hội để rèn luyện bản thân, tìm hiểu cũng như được trải nghiệm những điều mới mẻ trong thời đại mới

Vĩnh Hoàng chia sẻ: “Được học tập và trưởng thành từ phong trào Đoàn - Hội, em đã gặt hái được rất nhiều thành tựu cho bản thân kể từ khi là cộng tác viên của Liên Chi Đoàn khoa Công nghệ thông tin cho đến khi trở thành Chủ tịch Hội Sinh viên UEF. Trải qua quá trình học tập và rèn luyện, bản thân em không chỉ được trau dồi về kiến thức mà còn được tìm hiểu và tiếp thu các kỹ năng mà công dân trẻ trong thời đại mới cần phải có. Thật may mắn vì môi trường ở UEF đã tạo bước đệm thật vững chắc cho sinh viên chúng em được trải nghiệm, trưởng thành”.
Với sự năng động, ham học hỏi và sẵn sàng tham gia vào bất cứ hoạt động phong trào nào của Nhà trường, các bạn sinh viên không những tích lũy được nhiều kinh nghiệm mà còn lưu lại không ít kỷ niệm đẹp bên bạn bè, thầy cô. Lễ tốt nghiệp 2024 sắp tới sẽ là thời khắc ý nghĩa nhất. Và UEF đã lựa chọn không gian, thời gian ý nghĩa ấy để vinh danh và khen thưởng cho những gương mặt ưu tú tích cực trong hoạt động phong trào trong suốt thanh xuân đại học.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN