Menu
  
Tin tức sự kiện

Tiếp nhận kiến thức từ chuyên gia, UEFers thấu hiểu khung năng lực trong lĩnh vực thiết kế

30/09/2024
Trong thế giới số ngày nay, thiết kế UX/UI không chỉ đơn thuần là việc tạo ra giao diện đẹp mắt mà còn là hành trình thấu hiểu sâu sắc người dùng. Nằm trong hoạt động đưa thực tiễn vào môn học, chiều ngày 28/9, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (PRC) đã tổ chức workshop “Thấu hiểu khung năng lực trong thiết kế UX/UI”. Đồng hành chia sẻ cùng UEFers trong chương trình có bà Nguyễn Xuân Thi - Founder at YouIX Design and Technology Education.
 
Buổi workshop thu hút đông đảo sinh viên nhà PRC tham gia

Nghề UX/UI hiểu đơn giản là quá trình tạo ra nội dung tương tác và giao diện cho các ứng dụng trực tuyến. Mục tiêu chính là xây dựng những sản phẩm "dễ hiểu, dễ sử dụng", mang lại trải nghiệm mượt mà và trực quan cho người dùng. Trong đó, UX (User Experience) tập trung vào cảm nhận và trải nghiệm của người dùng, còn UI (User Interface) chú trọng đến cách giao diện được thiết kế và thể hiện.
 
ThS. Nguyễn Thụy Bích Ngọc - Trưởng ngành Truyền thông đa phương tiện trao thư cảm ơn đến diễn giả 

Với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và thiết kế, xuyên suốt buổi workshop, bà Nguyễn Xuân Thi đã cùng sinh viên UEF tìm hiểu sâu về bộ khung năng lực, khám phá kỹ năng phỏng vấn trước doanh nghiệp và các bước cần thiết trong UI Design.
Theo chia sẻ của diễn giả, khung năng lực là một bảng mô tả tổ hợp các kiến thức, kỹ năng, thái độ và đặc điểm của một cá nhân cần để hoàn thành tốt công việc mà họ đảm nhiệm. Ngoài ra, đây còn là phương pháp quản lý năng lực dựa trên các tiêu chí mà một người nhân viên cần có.
 
Nhiều kinh nghiệm, bài học thực tế được diễn giả chia sẻ cùng UEFers

Tiếp theo, diễn giả đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về cụm từ "Thuê Resources" và cùng nhau khám phá về mục đích của bộ khung năng lực trong môi trường làm việc thực tế. Bên cạnh việc giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về các ứng cử viên trong buổi phỏng vấn thì bộ khung năng lực còn là cách đánh giá năng lực theo chu kỳ để điều chỉnh khung lương.
Tham dự chương trình, UEFers có cơ hội để lắng nghe bà Nguyễn Xuân Thi giải đáp nhiều thắc mắc thú vị như: Tại sao nhiều ứng viên không thành công trong phỏng vấn? Làm thế nào để nắm bắt nhu cầu thực sự của nhà tuyển dụng? Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, bộ khung năng lực có bị ảnh hưởng ra sao?,... Những câu hỏi này không chỉ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về thị trường lao động mà còn trang bị cho các bạn những kiến thức thiết thực để chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai.
Đồng thời, với vai trò là nhà tuyển dụng dày dặn kinh nghiệm, diễn giả đã mang đến nhiều bí quyết hữu ích về quy trình phỏng vấn tại doanh nghiệp, những điều cần chuẩn bị cũng như các thiếu sót làm ứng viên mất điểm UEFers cần lưu ý. 
 
Các thành viên nhà PRC chăm chú lắng nghe, nắm bắt các bí quyết từ chuyên gia

Cùng với đó, các thành viên nhà PRC còn được cung cấp thêm các thông tin về UI Design, từ Communication, Tools đến Design Skillset. Điều này sẽ là nền tảng vững chắc giúp sinh viên phát triển mạnh mẽ hơn trong hành trình sáng tạo của mình. 
 
UEFers tích cực trao đổi trực tiếp cùng diễn giả tại buổi workshop

Từ những chia sẻ thực tiễn của chuyên gia trong ngành, tin rằng các bạn sinh viên đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của bộ khung năng lực trong môi trường làm việc thực tế. Hy vọng thông qua buổi workshop, UEFers không chỉ tích lũy được kiến thức sâu sắc về thiết kế mà còn khám phá những kỹ năng thiết yếu để tự tin bước vào thị trường lao động trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN