Menu
  
Tin tức sự kiện

Tiếp cận công cụ Power BI, UEFers dễ dàng xử lý dữ liệu trong quá trình thẩm định dự án

22/05/2024
Nối tiếp chuỗi hoạt động báo cáo chuyên đề, tối 21/5, sinh viên Khoa Kinh tế có thêm một buổi học học tiễn cùng chuyên gia đến từ doanh nghiệp. Với chủ đề “Ứng dụng phân tích dữ liệu trong việc ra quyết định lựa chọn dự án đầu tư”, UEFers đã được tiếp cận với một công cụ mới giúp tối ưu hóa quá trình xử lý dữ liệu trong việc thẩm định dự án. Buổi báo cáo thuộc môn học Thiết lập và thẩm định dự án.
 
UEFers tiếp cận thêm công cụ mới phục vụ cho quá trình thẩm định dự án

Báo cáo viên tham gia chia sẻ chủ đề này là ông Lê Quốc Hòa - CTO Công ty TNHH Dr. Data. Ngoài ra, lớp học còn có sự đồng hành và theo dõi của ThS. Trần Hoàng Nam - Trưởng ngành Bất động sản, Giảng viên Khoa Kinh tế.
 
Đại diện Khoa Kinh tế trao thư cảm ơn cho diễn giả

Thiết lập và thẩm định dự án là hoạt động quan trọng trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh. Các thao tác được xem là truyền thống trong quy trình ngày nay dần được số hóa để tối ưu hơn và tiết kiệm thời gian thực hiện. Hiểu rõ điều này, báo cáo viên Lê Quốc Hòa đã mang đến cho sinh viên UEF một công cụ đặc biệt là Power BI.
 
Ôn tập lại một số lý thuyết cơ bản cho sinh viên liên quan đến quy trình xử lý dữ liệu

Power BI là một nền tảng kinh doanh thông minh tự phục vụ dùng để kết nối, mô hình hóa và trực quan hóa dữ liệu. Đây sẽ là một công cụ đắc lực giúp sinh viên xử lý dữ liệu và đưa ra đề xuất, phục vụ tốt cho quá trình thẩm định dự án và đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn. Power BI có thể phân tích báo cáo tài chính, tỷ số tài chính, phân tích xu hướng và phân tích so sánh. Từ đó, người dùng có cái nhìn tổng quan hơn về dự án cũng như phát hiện được những điểm yếu, điểm mạnh của dự án đó.
 
Chuyên gia hướng dẫn UEFers sử dụng Power BI để làm rõ các tính năng của nền tảng

Ông Lê Quốc Hòa đã cùng sinh viên thực hành demo một vài tính năng đặc biệt của công cụ này. Qua sự hướng dẫn của diễn giả, UEFers thấy được sự đa năng của Power BI như: phân tích, đề xuất và dự đoán tương lai, hỏi đáp, tự động tạo công thức với ngôn ngữ tự nhiên,... Vì tính tiện dụng và đạt hiệu suất công việc cao nên ngày nay Power BI càng trở nên phổ biến.
Nếu sinh viên có thể sử dụng thành thạo công cụ này thì đây sẽ là một “trợ thủ” đắc lực cho các bạn trong quá trình học tập và làm việc sau này. Và việc thẩm định một dự án sẽ trở nên dễ dàng hơn khi mọi thứ được số hóa một cách chính xác và nhanh chóng. 
 
Các bạn sinh viên rất hứng thú với công cụ thông minh và tiện ích này

Kết thúc buổi báo cáo chuyên đề, UEFers “bỏ túi” thêm một công cụ thông minh sẽ phục vụ cho các bạn trong việc học thời gian tới. Hoạt động báo cáo chuyên đề sẽ còn tiếp tục với những môn học khác, UEFers sẽ được gặp gỡ nhiều chuyên gia mới và tích lũy thêm những bài học thực tiễn bổ ích. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN