Menu
  
Tin tức sự kiện

Giải mã những "bí mật" để đạt được kỳ thực tập hiệu quả trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng

29/07/2024
Có thể nói, một trong những bước ngoặt quan trọng nhất của hành trình sinh viên là học phần thực tập tốt nghiệp. Học phần này sẽ đánh giá cụ thể năng lực ứng dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn công việc của sinh viên sau bốn năm học tập tại trường. 
Để có bước chuẩn bị chu đáo cho quá trình thực tập của UEFers, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã phối hợp với các Khoa đào tạo tổ chức chuỗi chương trình Internship Orientation. Gần đây nhất là cùng Khoa Tài chính - Kế toán tổ chức buổi workshop "Giải mã những bí mật để đạt được kỳ thực tập hiệu quả trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng" vào sáng ngày 27/7.
 
Sự kiện có sự tham gia của đông đảo sinh viên năm tư

Đồng hành chia sẻ với UEFers trong buổi workshop là ông Trần Trung Hiếu - Giám đốc Phòng Quản trị Bảng cân đối kế toán Khối Tài chính - Ngân hàng TMCP Á Châu. Về phía UEF có sự tham dự của ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Trần Ngọc Thanh - giảng viên Khoa Tài chính - Kế toán.
 
Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến diễn giả

Tại chương trình, diễn giả đã phân tích chi tiết 3 bước sinh viên cần lưu ý cho một kỳ thực tập thành công, gồm: bước chuẩn bị, bước thực tập và sau thực tập. Theo đó, ông khuyên các bạn sinh viên cần xác định thái độ rõ ràng trong quá trình thực tập, phải xem đó là một công việc thật sự nghiêm túc. Mỗi sinh viên cần thể hiện sự chuyên nghiệp ngay từ bộ CV cũng như nội dung, thể thức email được gửi đến công ty thực tập. Trong quá trình thực tập, sinh viên cần trao đổi rõ ràng với nhà tuyển dụng về tình hình học tập tại trường, xác định rõ thời gian thực tập, vị trí công việc và người hướng dẫn thực tập.
Một điểm lưu ý quan trọng cho các thực tập sinh là các bạn phải tự trau dồi cho mình những kỹ năng phù hợp như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, quản lý thời gian, làm việc độc lập, làm việc nhóm,… Đồng thời, các bạn phải tự biết tạo dựng mối quan hệ của mình với các đồng nghiệp trong công ty, xây dựng hình ảnh đẹp trong văn hóa ứng xử nơi công sở.
 
Diễn giả mang đến nhiều bài học kinh nghiệm và câu chuyện thực tế cho UEFers

Bằng câu chuyên nghề nghiệp thực tế của chính mình, khách mời đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ những vấn đề liên quan đến doanh nghiệp như: môi trường doanh nghiệp và học tập khác nhau ra sao, những kỹ năng nào cần có khi đi làm, văn hóa công sở gồm những gì, doanh nghiệp mong muốn gì ở các bạn sinh viên khi mới ra trường,… 
Theo đó, môi trường doanh nghiệp là nơi để các bạn thể hiện bản lĩnh, tài năng và thái độ làm việc của mình. Dù là thực tập hay đi làm chính thức cũng cần phải có sự đầu tư nghiêm túc. Trong quá trình làm việc luôn không ngừng học hỏi và trau dồi những kỹ năng cần thiết như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lắng nghe và chia sẻ,… Có như vậy, bạn mới dễ dàng thành công trong công việc. 
 
Các vấn đề trong quá trình thực tập nhận được sự quan tâm của nhiều sinh viên

Trước khi kết thúc buổi workshop, chuyên gia đến từ doanh nghiệp cũng đã giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về những kỹ năng cần thiết cho ngành nghề, cơ hội làm việc, tâm lý khách hàng,... Ông cũng bày tỏ mong muốn được đón tiếp các bạn sinh viên Nhà UEF đến tham quan và thực tập tại ngân hàng trong thời gian tới.
Khép lại buổi chia sẻ, UEFers đã có cho mình bài học giá trị về hành trang nghề nghiệp. Tin rằng, đây sẽ là công cụ đắc lực để UEFers bắt đầu hành trình thực tập tại doanh nghiệp cũng như nắm bắt được công việc phù hợp trong tương lai. Nhà UEF chúc các bạn có một kỳ thực tập thành công và bổ ích.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN