Menu
  
Tin tức sự kiện

Tốt nghiệp trường đại học song ngữ, hàng loạt UEFers đạt chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế xuất sắc

08/08/2024
Theo định hướng quốc tế hóa với chương trình đào tạo song ngữ cho sinh viên, mỗi khóa học của UEF đều có rất nhiều sinh viên đạt thành tích cao trong những cuộc thi ngoại ngữ cũng như sở hữu nhiều chứng chỉ quốc tế với điểm số ấn tượng. Trong Lễ tốt nghiệp 2024 được tổ chức sắp tới đây, những gương mặt sinh viên tiêu biểu ấy sẽ được vinh danh trong niềm tự hào của gia đình, thầy cô.
 
Sử hữu thành tích ngoại ngữ vượt trội, gần 300 sinh viên sẽ được vinh danh, khen thưởng

Theo danh sách Phòng Đào tạo công bố, trong tổng số sinh viên tốt nghiệp đợt này có gần 300 bạn sở hữu chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên, TOEIC từ 785 trở lên và TOEFL iBT từ 79 điểm trở lên. Đó là những con số hết sức ấn tượng mà sinh viên Nhà UEF nỗ lực rất nhiều để có được. Vì vậy, các bạn xứng đáng được vinh danh trong thời khắc đánh dấu cột mốc quan trọng.
Có thể nói, chương trình song ngữ và môi trường học tập năng động chuẩn quốc tế tại UEF đã tạo điều kiện nâng cấp trình độ ngoại ngữ của sinh viên. Thông qua thời lượng dạy và học 50% bằng tiếng Anh trong suốt 4 năm học, UEFers đã tiếp cận không ít vốn từ vựng từ phổ thông đến chuyên ngành, cải thiện kỹ năng sử dụng ngoại ngữ trong thuyết trình, đọc - nghiên cứu tài liệu nước ngoài. Bên cạnh đó, các bạn cũng được tham gia rất nhiều chương trình giao lưu với sinh viên quốc tế, tìm hiểu văn hóa của nhiều quốc gia, tiếp cận những nền giáo dục hiện đại bậc nhất thế giới, “xuất ngoại” học tập, kiến tập và thực tập. 
 
Môi trường học tập quốc tế giúp UEFers thỏa sức rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ

Tất cả những điều đó là cơ hội UEF mang đến để sinh viên rèn luyện bản lĩnh quốc tế, nâng cao kiến thức và trình độ ngoại ngữ của mình. Để đến khi ra trường, ngoại ngữ có thể trở thành một trong những công cụ đắc lực nhất trên con đường thành công về sau của các bạn.
Xuất sắc đạt số điểm tuyệt đối 990 trong kỳ thi TOEIC, bạn Phạm Quốc Trung - sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế cho biết mình đã chạy đà tạo dựng nền tảng từ rất sớm. Vì vậy mà câu chuyện TOEIC 990 đến với Quốc Trung một cách khá thuận lợi. 
 
“Hãy bắt đầu học tiếng Anh một cách nhẹ nhàng với lĩnh vực, chủ đề mà mình yêu thích”, Quốc Trung chia sẻ

Từ những đúc kết được từ trải nghiệm của bản thân, bạn cũng muốn nhắn nhủ các bạn sinh viên khóa sau rằng: “Đừng gò ép bản thân vào những khuôn khổ học tiếng Anh mà mình không hứng thú. Hãy nghĩ đơn giản, tiếng Anh là một công cụ hỗ trợ tìm hiểu thêm về đam mê của mình là sẽ dần tốt lên. Bên cạnh việc học tiếng Anh trên giảng đường, hãy cho phép bản thân làm quen dần với ngôn ngữ này qua những chương trình quốc tế trên ti vi. Hay cố gắng giao tiếp với người nước ngoài nhiều hơn bất cứ khi nào bạn có cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc”
Đạt thành tích IELTS 7.5 và tốt nghiệp loại Xuất sắc, Đặng Bảo Trân - sinh viên ngành Quản trị nhân lực rất tự hào về những nỗ lực của bản thân. Xuất phát điểm từ việc xem tiếng Anh là một công cụ quan trọng trong học tập và công việc, bạn đã rất cố gắng để theo đuổi, trau dồi hằng ngày để có được kết quả mong muốn. “Cần xây dựng cho mình một nền tảng vững chắc rồi mới tìm đến những trung tâm uy tín để học và luyện thi. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí hơn”, Bảo Trân cho biết.
 
Phim ngắn, podcast hoặc các kênh YouTube bằng tiếng Anh là phương tiện để Bảo Trân củng cố năng lực ngoại ngữ của mình

Để truyền thêm động lực cho các bạn sinh viên khóa sau, Bảo Trân chia sẻ: “Khi chuẩn bị rời ngôi nhà UEF để sang một trang mới, Trân thấy được ngoại ngữ là một “vũ khí” rất lợi hại, sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong hành trình chinh phục những mục tiêu và ước mơ của mình. Vậy nên, ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, các bạn hãy mài giũa chiếc “vũ khí” này thật sắc bén, trang bị cho mình không chỉ một mà hai ngoại ngữ, bạn chắc chắn sẽ là một "chiến binh'" mạnh mà mọi nhà tuyển dụng đều săn đón”.
Ngoài Quốc Trung và Bảo Trân vẫn còn rất nhiều bạn sinh viên khác sở hữu thành tích tiếng Anh vượt trội trong khóa 2020 tốt nghiệp đợt này. Nhà UEF sẽ ghi nhận những nỗ lực bứt phá và nóng lòng được chia vui với các bạn trong ngày lễ trang trọng, ý nghĩa sắp đến!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN