Menu
  
Tin tức sự kiện

Trung tâm Kết nối cộng đồng mang khái niệm “thời trang tuần hoàn” về với Nhà UEF

24/05/2023
Để chung tay kéo dài tuổi thọ cho trang phục hằng ngày, góp phần bảo vệ môi trường sống, con người có thể tạo nên một vòng tuần hoàn cho thời trang. Hưởng ứng tinh thần này cùng việc mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho UEFers, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã kết hợp với UCS (Urban Circular Space Saigon) tổ chức sự kiện “Thời trang tuần hoàn - The Circle” vào chiều qua - 23/5.
Đại diện UCS đến tham dự có chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh - Trợ lý dự án, Tổ chức Urban Circular Space Sài Gòn (UCS). Về phía Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF có ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm. Các hoạt động tại sự kiện nhận được sự quan tâm và trải nghiệm của nhiều sinh viên. 
 


Kéo dài “tuổi đời” cho các vật phẩm thời trang cùng The Circle
  
Được biết UCS là một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động với mục đích là tuần hoàn được các sản phẩm thời trang nhiều nhất có thể, không vì mục đích kinh doanh. Nhận thấy cùng chí hướng phát triển mà mở rộng xu hướng này đến rộng rãi các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên, UCS đã quyết định đồng hành với Trung tâm Kết nối cộng đồng Nhà UEF tổ chức sự kiện lần này.
Sự kiện tích hợp nhiều hoạt động thú vị như: tìm hiểu vòng đời của thời trang, thử sức mix match các vật phẩm thời trang cũ, trải nghiệm hoạt động “Do it yourself” biến quần áo cũ thành những món đồ độc đáo, tham quan gian hàng quyên góp quần áo cũ. Với gian hàng quần áo cũ, sinh viên có thể mang quần áo không còn dùng nữa đến đây để quyên góp cho Ban tổ chức. Trang phục còn mới thì được trưng bày, bán trực tiếp để gây quỹ; ít mới hơn có thể sẽ dùng để quyên góp cho những đơn vị có nhu cầu.
 





Sinh viên đến gian hàng để quyên góp quần, áo không còn sử dụng cho ban tổ chức
 
UEFers hào hứng trước hoạt động thi tài mix match quần, áo, phụ kiện. Những stylist nghiệp dư thỏa sức thể hiện phong cách phối đồ của mình trên những người mẫu có sẵn. Các thí sinh tham dự phần thi này đã chứng minh cho mọi người thấy rằng: thời trang cũ nếu sử dụng theo cách mới thì sẽ mới, vẫn giữ được giá trị nguyên bản trong từng vật phẩm thời trang. Những nhà stylist cùng người mẫu của mình đã có phần tranh tài thú vị, khuấy đảo không gian sự kiện trước sự hò reo cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.
 



Những stylist đến từ UEF làm mới thời trang cũ, tạo những phong cách độc đáo và ấn tượng
 
Hoạt động “Do it yourself” đã thu hút những nữ sinh “khéo tay hay làm”. Các vật phẩm tái chế từ thời trang như gối kê tay, lót ly, túi đựng ly,... được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các bạn trong ban tổ chức. Song song đó, sinh viên có thể tự do sáng tạo thêm ở kiểu dáng, kích thước hay trang trí cho sản phẩm thêm bắt mắt. Sau khi hoàn thành sản phẩm, sinh viên có thể mang về sử dụng, tiếp nối tuổi thọ cho những chiếc quần áo, cũ mà ngỡ là sẽ bị vứt bỏ trước đây. 
Theo thông tin của Trung tâm Kết nối cộng đồng, Trung tâm sẽ tiếp tục thu nhận các sản phẩm thời trang cũ tại tầng 6 (UEF, cơ sở 141). Hoạt động này nhằm chuẩn bị cho một dự án mới với quy mô lớn về thời trang tuần hoàn sẽ được diễn ra trong tháng 9 tới đây. Trung tâm cũng rất mong sự ủng hộ và tham gia của những sinh viên năng động Nhà UEF. 
 




UEFers thỏa sức sáng tạo trên những chất liệu cũ
  
Khép lại một buổi chiều đầy ý nghĩa cùng loạt các hoạt động thú vị và bổ ích của “The Circle”, UEFers đã được trải nghiệm không gian thời trang mới lạ cùng những câu chuyện phía sau. Tin rằng, khái niệm “thời trang tuần hoàn” đã được sinh viên tiếp thu, nhận thức và sắp tới sẽ là hành động chung tay kéo dài tuổi thọ cho thời trang ở quy mô lớn hơn.

Tấn Phát
Ảnh: Cát Nguyên
TIN LIÊN QUAN