Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF chúc mừng 5 đề tài nghiên cứu khoa học của thầy, cô có phạm vi ảnh hưởng cấp Thành phố

10/08/2024
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại UEF luôn được đề cao và khuyến khích giảng viên, sinh viên tích cực tham gia. Mỗi năm học, UEF gặt hái không ít thành tích liên quan đến hoạt động giàu giá trị học thuật này. Mới đây, Chủ tịch UBND TP.HCM đã ký Quyết định số 3019/QĐ-UBND về việc “Công nhận các sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học có phạm vi ảnh hưởng cấp Thành phố năm 2022, 2023 và năm học 2022-2023”. Trong đó, UEF có 5 đề tài của các thầy, cô được công nhận. 
 
Hoạt động nghiên cứu khoa học được chú trọng trong chương trình đào tạo của UEF

Danh sách 5 đề tài của các thầy, cô được công nhận gồm có:
1. “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng xe ô tô điện của người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh” được thực hiện bởi PGS.TS. Ngô Cao Cường - Giám đốc Đào tạo sau đại học, TS. Phạm Thị Trang - Giảng viên Khoa Kinh tế UEF và TS. Lê Duy Phúc - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ - Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.
2. “Các yếu tố ảnh hưởng đến việc áp dụng kế toán quản trị trong doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMES) tại Việt Nam” của TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán và ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán.
3. “Cách thức khởi nghiệp nhân văn thúc đẩy quản lý chuỗi cung ứng bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hướng tới hiệu quả hoạt động bền vững của doanh nghiệp” do TS. Lê Thanh Tiệp - Giảng viên Viện Đào tạo sau đại học thực hiện.
4. “Nghiên cứu vai trò của các thành viên trong cộng đồng đối với việc phát triển động lực học tiếng Anh của học sinh phổ thông” được thực hiện bởi TS. Phạm Huy Cường - Trưởng Khoa Tiếng Anh.
5. “Phương pháp sửa lỗi bài luận IELTS của giáo viên tiếng Anh” của PGS. TS. Dương Mỹ Thẩm - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh.
 
Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu, các thầy, cô Nhà UEF đã cho ra đời những công trình có sức ảnh hưởng lớn

Các đề tài mà giảng viên UEF thực hiện gắn liền với thực tiễn xã hội và chuyên ngành giảng dạy của các thầy cô. Do đó, những công trình nghiên cứu này đã có đóng góp một phần không nhỏ vào các hoạt động kinh tế, xã hội và giáo dục của Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời cũng trở thành nguồn tài liệu tham khảo giàu giá trị cho những nhà nghiên cứu thế hệ tiếp theo.
 
Đội ngũ giảng viên Nhà UEF tích cực tham gia phong trào nghiên cứu khoa học

Tiếp nối thành tựu này, những thành viên khác của Nhà UEF sẽ nỗ lực nhiều hơn và lấy đây làm động lực để tiếp tục hành trình nghiên cứu trong thời gian tới. UEF luôn khuyến khích, động viên và đồng hành cùng các thầy, cô. 
Một lần nữa, Nhà UEF chúc mừng cho 5 đề tài nghiên cứu khoa học của các thầy, cô đã xuất sắc được công nhận có phạm vi ảnh hưởng cấp Thành phố năm 2023. Hy vọng trong năm học mới, thành tích này tiếp tục được phát huy, góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học của UEF ngày càng phát triển mạnh mẽ. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN