Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF Club’s Day 2024: "Hệ sinh thái" câu lạc bộ sinh viên có một ngày "khoe" chất riêng, tỏa năng lượng

05/10/2024
Ngày hội câu lạc bộ (CLB) - UEF Club’s Day do Phòng Công tác sinh viên phối hợp cùng Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên tổ chức là một sự kiện không thể bỏ lỡ mỗi năm tại Nhà UEF, với những trải nghiệm thú vị và kết nối cho cộng đồng sinh viên Nhà trường.
Tiếp nối thành công rực rỡ từ các năm trước, vào ngày 4/10 vừa qua, Ngày hội các câu lạc bộ - UEF Club’s Day 2024 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Radiant: Ignite the flame, sprite the passion”. Với sự nâng cấp toàn diện về chất lượng và quy mô, ngày hội đã khắc họa rõ nét bức tranh về một thế hệ Gen Z năng động và đa tài.
Một không gian rực rỡ sắc màu, không khí tưng bừng và tinh thần sôi nổi của hơn 50 câu lạc bộ sinh viên đã tạo nên sức hút mạnh mẽ cho UEF Club’s Day 2024. Đây không chỉ là dịp để các Gen Z năng động và nhiệt huyết khoe “chất riêng” mà còn là bữa tiệc của những ý tưởng sáng tạo và kết nối. Mỗi hoạt động đều mang đến trải nghiệm độc đáo, khơi dậy đam mê và tinh thần đồng đội, giúp sinh viên khám phá bản thân và mở rộng mối quan hệ trong một cộng đồng trẻ trung, đầy nhiệt huyết. 
 
UEF Club’s Day quay trở lại với nhiều hoạt động thú vị
 

Khai mạc UEF Club’s Day 2024 - Tiếp lửa đam mê, lan tỏa nhiệt huyết

 

Với chủ đề "Radiant: Ignite the flame, sprite the passion,” UEF Club's Day 2024 quy tụ hơn 50 CLB, đội và nhóm tham gia, mang đến nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn. Sự kiện tạo nên một bức tranh đa sắc màu, bao trùm nhiều lĩnh vực từ học thuật, khởi nghiệp đến kỹ năng, văn hóa nghệ thuật và thể dục thể thao. Tại buổi khai mạc, ban tổ chức cũng đã trao thưởng cho hoạt động bình chọn các CLB được yêu thích nhất - Club Award, vinh danh những nỗ lực và đam mê của các câu lạc bộ.
Tham dự buổi khai mạc có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin; ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên; ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng; ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Bí thư Đoàn trường, Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên; Đồng chí Nguyễn Ngọc Mỹ Duyên - Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam UEF. 
Về phía nhà tài trợ có sự đồng hành của bà Lê Thị Mai - Trưởng phòng Marketing HPRT Việt Nam và bà Đào Minh Thy - Đại diện Trung tâm Anh ngữ Easy Edu.
 



​​Khen thưởng các câu lạc bộ đã có nhiều đóng góp trong các phong trào chung của UEF 

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, ThS. Bùi Quang Đông đã ghi nhận những cống hiến không ngừng nghỉ của các CLB trong công tác hỗ trợ Nhà trường, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà tài trợ: “Các CLB, đội, nhóm không chỉ là sân chơi để các bạn thể hiện tài năng, cá tính và đam mê, mà còn là nơi nuôi dưỡng ngọn lửa nhiệt huyết, lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng. Nhà UEF mong rằng những giá trị tốt đẹp và năng lượng tích cực mà các CLB tại UEF mang lại sẽ được gìn giữ và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ sinh viên mai sau”.
Các CLB tại UEF đang ngày càng phát triển mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng, đóng góp tích cực vào việc nâng cao hình ảnh thương hiệu của nhà trường. Những hoạt động này không chỉ phù hợp với triết lý “Giáo dục toàn diện – Học tập suốt đời” mà UEF theo đuổi mà còn tạo ra những cơ hội quý báu cho sinh viên phát triển toàn diện về cả kiến thức lẫn kỹ năng sống.
 
Nghi thức khai mạc ngày hội UEF Club’s Day 2024

Buổi khai mạc UEF Club's Day 2024 đã chính thức mở ra một "vũ trụ" phong phú của các câu lạc bộ trong toàn trường, mời gọi sinh viên UEF hòa mình vào hàng loạt hoạt động và trải nghiệm đầy thú vị. 

 

Gala tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tạo video truyền thông "Văn minh giảng đường" UEF 2024

 

Với mong muốn tạo ra một không gian giao lưu văn hóa lành mạnh và bổ ích, nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về văn minh giảng đường, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên UEF đã phát động cuộc thi “Sáng tạo video truyền thông UEF 2024” với chủ đề “Văn minh giảng đường” vào chiều ngày 18/5. Cuộc thi đã mở ra cơ hội để các bạn trẻ truyền tải thông điệp theo cách sáng tạo và mới mẻ. 
Sau hơn 4 tháng tiếp nhận đơn đăng ký, 13 sản phẩm chất lượng từ 8 đội dự thi gồm: Khoa Kinh tế, Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Luật, Khoa Tài chính - Kế toán, Khoa Quan hệ quốc tế, Khoa Marketing, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã được gửi về. Qua nhiều vòng bình chọn và đánh giá tỉ mỉ từ hội đồng Ban Giám khảo, cuộc thi đã vinh danh những đơn vị xuất sắc đạt giải thưởng.
 





Những tài năng xuất sắc với những thước phim và hình ảnh sáng tạo đặc sắc về văn minh giảng đường

Với hạng mục "Kỹ xảo ấn tượng" đã thuộc về Khoa Marketing (tác phẩm" IT IS WRONG - CHANGE"). Hạng mục "Yêu thích nhất" thuộc về Khoa Tài chính - Kế toán (tác phẩm "Thi hộ - Điểm danh hộ"). Với tác phẩm "5 sự thật về chiếc thẻ sinh viên UEF", hạng mục "Sáng tạo" thuộc về Khoa Quản trị kinh doanh. Bên cạnh đó, hạng mục "Triển vọng" cũng thuộc về Khoa Quan hệ quốc tế với tác phẩm dự thi "Người nhà Ai - Á". Cuối cùng, với câu chuyện đầy cảm xúc, thông điệp truyền tải ý nghĩa, hạng mục "Truyền cảm hứng" đã gọi tên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông qua tác phẩm "Sự khác biệt".
Các hạng mục của Cuộc thi Sáng tạo Video Truyền thông UEF 2024 đã tìm ra những chủ nhân xứng đáng. UEFers không chỉ có thêm một sân chơi mới để thỏa sức sáng tạo mà còn mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng sinh viên Nhà trường.

 

Đa dạng hoạt động mang màu sắc riêng của các gian hàng

 

Bốn năm đại học là khoảng thời gian đáng giá để xây dựng và tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng. Ngoài kiến thức chuyên môn, việc tham gia câu lạc bộ sẽ giúp UEFers có môi trường thể hiện bản thân, phát triển toàn diện. Hơn thế, các bạn còn có cơ hội kết nối với những người bạn "hợp cạ". Đối với các bạn tân sinh viên, câu lạc bộ sẽ là nơi mà các bạn tìm thấy “ngôi nhà nhỏ" để nuôi dưỡng đam mê, chắp cánh tài năng.
Sự xuất hiện của những gian hàng độc đáo đến từ các CLB tại sảnh sự kiện tầng 15 và tầng 6 đã trở thành điểm nhấn không thể không nhắc đến của UEF Club’s Day 2024. Trong đó trải đều ở các lĩnh vực hoạt động từ học thuật, thể dục - thể thao, kỹ năng cho đến tình nguyện và văn hóa - nghệ thuật. Các gian hàng được tổ chức cả ngày. Không khí ra vào nhộn nhịp đã làm ngày hội câu lạc bộ tại UEF thêm sôi động và náo nhiệt.
 





Khu vực gian hàng CLB với đa dạng hoạt động và phong cách bày trí

Tại sự kiện, các CLB đã tích cực tổ chức những trò chơi vận động, đố vui và hoạt động văn nghệ, tạo nên không khí gắn kết giữa các thành viên và người tham gia. Hơn nữa, những thắc mắc về định hướng và hoạt động của từng tổ chức đã được các anh chị dày dạn kinh nghiệm giải đáp một cách tận tình. Qua những thông tin này, các “newbies” sẽ tìm được mái nhà chung lý tưởng để hòa nhập và phát triển trong môi trường đại học.
Không chỉ giúp các CLB kỳ cựu tiếp tục khẳng định hình ảnh của mình, sự kiện còn mở ra “vạch xuất phát” đầy tiềm năng cho các CLB mới tham gia vào “hệ sinh thái" CLB tại UEF. Một số cái tên nổi bật mà các UEFers có thể dễ dàng tìm thấy tại sự kiện bao gồm: Mic Zone UEF, Warm Hugs, D149 Crew, S.E.U, Vortex Dance Crew, S.M.S, CLB Bóng đá Lions King, CLB Vovinam UEF, ILC – Integrity Law Club (CLB Liêm luật hội), English Related Academic Workshops (ERAW), Kinh doanh quốc tế (IBC),...

 

The Face UEF 2024 - Nơi UEFers tỏa sáng và khẳng định tài năng

 

Nằm trong khuôn khổ của ngày hội UEF Club’s Day 2024, top 25 thí sinh nổi bật nhất đã có những phần thể hiện đầy ấn tượng tại Vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm gương mặt thương hiệu - The Face UEF 2024. Đây là sân chơi do Viện Quốc tế UEF phối hợp với CLB Mic Zone và CLB URM tổ chức với mong muốn tạo ra cơ hội giúp các bạn trẻ thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ đồng thời thỏa mãn đam mê của bản thân trong các lĩnh vực thời trang, người mẫu. Đồng hành xuyên suốt cuộc thi là sự hỗ trợ chuyên môn đến từ các huấn luyện viên, người mẫu, nhà thiết kế có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề. Với thông điệp chính “Shining UEF”, các bạn đã tự tin thể hiện được sắc màu, cá tính của bản thân và chinh phục loạt thành tích ấn tượng. 
Tham dự chương trình, về phía UEF có: TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên; ThS. Nguyễn Bá Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Phan Lý Nguyên Trinh - Tổ trưởng Tổ Công tác sinh viên Viện Quốc tế, Trưởng Ban tổ chức.
Về phía khách mời có: Ms. Phạm Thị Diễm Quỳnh - Á hậu Miss Eco Teen Vietnam 2021; Mr. Tô Ngọc Hữu Bằng - Founder/Manager tại HB Star News; Mr. Trần Minh Hảo - Quán Quân Ngôi Sao Fitness 2019, Founder/Manager tại HH Store, cựu Ban giám khảo The Face UEF; Mr. Trịnh Cường - Giám đốc phát triển kinh doanh & truyền thông thương hiệu Guta Cafe; Chị Mai Nguyễn Quỳnh Như - Cựu Chủ nhiệm CLB URM, đơn vị tổ chức cuộc thi. 
Chủ nhân của những chiếc “ghế nóng” quyền lực gồm có: TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; chị Nguyễn Phương Anh - Hoa hậu du lịch Bản sắc Việt Nam 2024; chị Nguyễn Huỳnh Hải Lam - Hoa khôi đại học Nam Cần Thơ 2024, Người đẹp áo dài hoa hậu du lịch bản sắc VN; anh Lê  Anh Minh - Đạo diễn thời trang; anh Dương Phạm Trí - Nhà thiết kế Việt Phục Chiêu Minh Các. 
 




Các thí sinh catwalk đầy tự tin trong bộ đồng phục UEF và Việt phục
 
Đến với vòng Chung kết, top 25 thí sinh phải trải qua 2 phần thi là catwalk trong trang phục đồng phục UEF và catwalk thuyết trình trong bộ Việt phục. Mỗi phần thi đều đòi hỏi sự tự tin, khả năng trình diễn và sự tinh tế trong cách các thí sinh bộc lộ cá tính của mình.
Phần thi catwalk với đồng phục UEF đã đưa người xem đến với những bước đi tự tin, mạnh mẽ và phong cách chuyên nghiệp của các thí sinh. Bộ đồng phục đặc trưng của UEF không chỉ là biểu tượng của sự năng động, trẻ trung mà còn thể hiện tinh thần của một ngôi trường theo định hướng quốc tế, nơi các bạn sinh viên không chỉ học tập mà còn được phát triển toàn diện.
Tiếp nối chương trình, phần thi catwalk thuyết trình trong bộ Việt phục mang lại một sự kết hợp đầy sáng tạo giữa truyền thống và hiện đại. Các thí sinh đã gây ấn tượng mạnh khi trình diễn trên sân khấu, vừa duyên dáng trong những bộ trang phục truyền thống, vừa thể hiện được khả năng thuyết trình tự tin. Thông qua phần trình bày, các bạn không chỉ nói về trang phục mình mặc mà còn chia sẻ quan điểm, câu chuyện và thông điệp cá nhân, thể hiện sự trưởng thành và thấu hiểu văn hóa dân tộc.
Nhận xét về phần thể hiện của top 25 thí sinh Nhà UEF, Hoa hậu du lịch Bản sắc Việt Nam 2024 Nguyễn Phương Anh cho biết: “Chị cảm thấy các bạn đã cố gắng và luyện tập rất nhiều để có thể hoàn thành các phần thi một cách đầy ấn tượng như thế này. Nhìn chung, thông qua từng bước đi, điệu cười và cách tạo dáng, các bạn đã thể hiện được tài năng cùng những sắc màu của riêng mình. Hy vọng rằng các bạn sẽ tiếp tục duy trì năng lượng này để theo đuổi đam mê và tỏa sáng hơn nữa”
 


Chủ nhân của các ngôi vị Quán quân, Á quân và Quý quân đã được gọi tên

Với phong thái tự tin cùng kỹ năng catwalk chuyên nghiệp, UEFer Châu Lê Đông Bình đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân. Hai vị trí Á quân và Quý quân lần lượt thuộc về bạn Phan Quốc Bình và bạn Ngô Ngọc Ngân với những màn trình diễn đẹp mắt không kém. 

 

"Bữa tiệc" âm nhạc bùng nổ đam mê và thăng hoa cảm xúc

 

Không khí của ngày hội nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của đoàn Lô tô Sài Gòn Tân Thời. Các bạn sinh viên có cơ hội tham gia trò chơi lô tô, một loại hình giải trí văn hóa dân gian độc đáo từ miền Tây Nam Bộ. Với sự duyên dáng và hài hước, các thành viên của đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời đã khuấy động không khí sôi nổi, mang đến cho các UEFers những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.  Trò chơi không chỉ tạo niềm vui mà còn là dịp để kết nối và gắn bó giữa các bạn sinh viên.
 


UEFers đã có nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng đoàn lô tô Sài Gòn Tân thời

Ngày hội các câu lạc bộ - UEF Club’s Day 2024 khép lại bằng một bữa tiệc âm nhạc đầy bùng nổ. Đêm nhạc có sự xuất hiện của các câu lạc bộ âm nhạc, các tài năng nghệ thuật đầy quen thuộc cùng không gian âm nhạc sôi động và các tiết mục được đầu tư công phu. Tại UEF Music Fest, các thành viên của các CLB âm nhạc đã thực sự hóa thân thành những nghệ sĩ tài ba, mang đến cho khán giả những tiết mục hoành tráng, tràn đầy năng lượng và đam mê. Sự kết hợp giữa tài năng và nhiệt huyết đã tạo nên một không khí sôi động, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người.
“Bữa tiệc” đã mang đến không khí đầy năng lượng cho toàn thể sinh viên UEF. Với sự chuẩn bị nghiêm túc, các CLB đã cống hiến cho khán giả những phần trình diễn tuyệt vời nhất. Những tâm hồn yêu nghệ thuật được dẫn dắt từ những bài hát nhẹ nhàng, lãng mạn đến những điệu nhảy cực bốc, cực chất của các bạn sinh viên. 
 







Đêm nhạc bùng nổ với các tiết mục được đầu tư cả về phần nghe lẫn phần nhìn

Không chỉ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ hấp dẫn, các bạn sinh viên UEF còn được giao lưu với các CLB góp mặt trong chương trình. Điều này giúp các CLB có thể kết nối, giới thiệu thông tin đến rộng rãi đến cộng đồng sinh viên UEF. Từ đó, những bạn yêu thích hoạt động nghệ thuật cũng có thể tìm cho mình một đội nhóm phù hợp để đăng ký tham gia.
 

Vượt qua hơn 50 gian hàng, Double X trở thành gian hàng được yêu thích nhất

Đặc biệt, ngoài những CLB đang hoạt động tại UEF, show âm nhạc còn có sự góp mặt của CLB, học sinh đến từ THPT Thanh Đa, THPT Hoàng Hoa Thám, Trường Trung cấp nghề trên địa bàn Quận Bình Thạnh có cùng sở thích. Chương trình không chỉ là đêm nhạc gắn kết đam mê mà còn là cơ hội để gắn kết các thế hệ sinh viên dưới mái nhà UEF.
 


Khán giả “cháy” hết mình cùng đêm nhạc, kéo gần khoảng cách giữa các sinh viên Nhà UEF

Ngày hội câu lạc bộ lớn nhất năm - UEF Club’s Day 2024 đã chính thức khép lại, mở ra một chặng đường mới cho sự phát triển của các CLB sinh viên UEF. Với chủ đề đầy ý nghĩa, Nhà UEF tin tưởng rằng đây sẽ là nơi bạn có thể “Ignite the flame, sprite the passion,” biến những năm tháng đại học trở thành khoảng thời gian đáng nhớ nhất. Hy vọng rằng qua sự kiện này, các bạn sẽ tìm thấy mái nhà thứ hai cùng những người đồng hành có cùng chí hướng trên hành trình hiện thực hóa ước mơ của mình.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN