Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF tổ chức họp định hướng công tác Đoàn thanh niên - Hội sinh viên năm học 2024 - 2025

03/07/2024
Chiều ngày 2/7, UEF đã tổ chức thành công buổi họp định hướng nội dung công tác năm học mới 2024 - 2025 với Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường. Buổi gặp mặt lần này là dịp để ban lãnh đạo, ban chấp hành Đoàn trường nắm bắt những hoạt động, thành quả trong năm vừa qua, đồng thời đề xuất những định hướng, nhiệm vụ mới trong năm học sắp tới.
Tham dự buổi họp có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Mạch Trần Huy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng trường, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng Phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Bí thư Đoàn trường, Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên, ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, đồng chí Dương Trường Thuận - Chánh Văn phòng Đoàn trường cùng các đại diện Đoàn thanh niên - Hội sinh viên UEF.
Với sứ mệnh đào tạo sinh viên toàn diện, Nhà trường luôn chú trọng tổ chức các hoạt động thiết thực, giúp UEFers nâng cao kỹ năng tư duy, đảm bảo phát triển về thể chất lẫn tinh thần. Sau khi đánh giá tổng quát về các buổi talkshow, workshop, cuộc thi học thuật,... trong năm học vừa qua, các thành viên tham gia buổi họp đã tiến hành đề xuất những định hướng, mục tiêu mới trong năm học 2024 - 2025. 
 



Lãnh đạo Nhà trường chỉ ra ưu, khuyết điểm trong chặng đường vừa qua của Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên UEF và định hướng công tác năm học 2024 - 2025
 
Cụ thể, với 5 tiêu chí: Đạo đức tốt - Học tập tốt - Thể lực tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt, Nhà trường mong muốn Hội sinh viên tiếp tục chú trọng, phát huy và phổ biến rộng rãi phong trào Sinh viên năm tốt cho sinh viên toàn trường. 
Bên cạnh đó, UEF đặc biệt quan tâm đến việc bồi dưỡng năng lực tư duy sáng tạo, nghiên cứu trong cộng đồng sinh viên. Ban lãnh đạo đề xuất Hội sinh viên nên tham gia nhiều hơn vào công tác nghiên cứu khoa học thông qua các cuộc thi, hội thảo chuyên đề, tọa đàm cùng chuyên gia,... Đây là cơ hội để UEFers có thể phát huy khả năng tư duy logic, dám nghĩ dám làm và học cách khai thác chuyên sâu về những vấn đề mà xã hội quan tâm.
Hội nhập quốc tế cũng là một trong những mục tiêu quan trọng mà UEF hướng tới. Bên cạnh việc tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, hội thảo quốc tế, trao đổi sinh viên... Nhà trường mong muốn mang đến những hoạt động gần gũi hơn để các bạn sinh viên sử dụng tiếng Anh nhiều hơn trong môi trường giáo dục tại UEF. Từ đó, UEFers có thể mở rộng tầm nhìn, tiếp cận tri thức và văn hóa thế giới, tự tin khẳng định bản thân trên trường quốc tế.
 
 
 


Đại diện Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên UEF đề xuất những biện pháp, nội dung hoạt động trong năm học mới
 
Đồng thời, buổi họp còn triển khai các định hướng mới trong việc hỗ trợ, đồng hành với sinh viên trong học tập và rèn luyện. Cụ thể, Trung tâm Tư vấn khởi nghiệp đặc biệt được nhấn mạnh. Những vấn đề thường xuyên xảy ra như thi hộ, trang phục không phù hợp, văn minh giảng đường chưa được đông đảo sinh viên quan tâm, nên lồng ghép tư tưởng, tinh thần yêu nước vào công tác giáo dục... cũng được ban lãnh đạo nhắc đến.
Không chỉ lắng nghe và tiếp nhận những định hướng phát triển mới, buổi gặp mặt lần này còn là cơ hội để Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường báo cáo về các thành tích tiêu biểu, nổi bật trong năm học vừa qua và nêu ra suy nghĩ, cảm nhận, đề xuất những biện pháp cải thiện vấn đề trong thời gian sắp tới.
Hy vọng với những định hướng mà ban lãnh đạo đã đề cập đến trong buổi họp, đại diện Đoàn thanh niên - Hội sinh viên đã nắm bắt kịp thời thông tin, hiểu rõ và định hướng được các hoạt động sẽ được tổ chức trong thời gian tới. Nhà UEF cũng chúc Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường sẽ có một năm học 2024 - 2025 thật bùng nổ với nhiều hoạt động ấn tượng.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN