Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF tổ chức tập huấn PCCC an toàn và chuyên nghiệp với sự giám sát của đơn vị chuyên trách

27/11/2023
Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) là hoạt động thường xuyên được tổ chức tại UEF. Các buổi tập huấn này góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của cán bộ - giảng viên - nhân viên và sinh viên Nhà trường trong việc đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của bản thân, cộng đồng trước những sự cố về hỏa hoạn. Chiều 26/11 vừa qua, UEF đã tổ chức thành công buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023. 
 

PCCC và CNCH là hoạt động luôn được Nhà trường quan tâm và tập huấn thường xuyên
 
Hoạt động do UEF phối hợp với các đơn vị: Đội cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Bình Thạnh; UBND phường 15, Công an phường 15; Trạm y tế phường 15; Điện lực Gia Định; Đội cảnh sát giao thông và trật tự tổ chức thực hiện. 
Trước khi diễn tập, thầy cô UEF đã được đại diện Đội cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Bình Thạnh hướng dẫn để nắm bắt các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy ở các khu vực như hầm xe, khuôn viên bên trong và ngoài trường,... Đồng thời, thầy cô cũng biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ, di chuyển tài sản, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Trong đó, các bình chữa cháy mini chính là phương tiện chữa cháy ở thời điểm ban đầu. 
 


Các thầy cô được tập huấn lý thuyết trước khi thực hành
 
Để việc phối hợp diễn ra thuận lợi, đội tập huấn đã phân công nhiệm vụ cụ thể, gồm 1 ban chỉ huy và 6 tổ chuyên trách. Tại buổi tập huấn, ban chỉ huy có TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng UEF, ThS. Nguyễn Thái An - Trưởng Phòng Quản trị và ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng Phòng Công tác sinh viên. Các tổ chuyên trách gồm: Thông tin liên lạc, Hướng dẫn thoát hiểm, Cứu thương cứu hộ, Chữa cháy, Di chuyển tài sản và Bảo vệ. 
 


Tập huấn cách sử dụng bình chữa cháy mini
 
Tạm gác lại công việc thường nhật, CB-GV-NV UEF đã tham gia nhiệt tình và phối hợp ăn ý với tinh thần tích cực. Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm của các thầy cô về công tác PCCC và CNCH mà còn là biểu hiện của tinh thần đồng đội và trách nhiệm đối với sự an toàn chung của cộng đồng UEF. 
Sau khi tham gia tập huấn, thầy Đỗ Trần Tuấn Anh - Nhân viên Phòng Khảo thí chia sẻ: “Đây là một hoạt động bổ ích đối với bản thân tôi trong quá trình làm việc tại trường nói riêng, trong đời sống nói chung. Qua buổi diễn tập, tôi biết được cách sử dụng bình chữa cháy, cách xử lý tình huống khi có cháy. Đặc biệt hơn, tôi còn được tham gia một buổi mô phỏng về tình huống cháy, có sự tham gia của lực lượng chuyên môn giúp cho buổi diễn tập trở nên thực tế, chất lượng. Hoạt động không chỉ mang lại những kiến thức cần thiết mà còn giúp gắn kết các đơn vị trong trường với nhau”.
 







Quá trình diễn tập diễn ra an toàn và chuyên nghiệp dưới sự hỗ trợ, giám sát của đơn vị chuyên trách
 
Buổi diễn tập là bước quan trọng trong việc nâng cao khả năng ứng phó với tình huống khẩn cấp của các thành viên Nhà UEF. Sự hợp tác chặt chẽ giữa thầy cô Nhà trường và các đơn vị địa phương đã giúp cho hoạt động diễn ra thành công, an toàn và chuyên nghiệp. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Minh Thiện 
TIN LIÊN QUAN