Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEFers cập nhật những lưu ý trong kỳ thực tập, tìm hiểu bí quyết để trở thành nhân viên chính thức

17/07/2024
Làm thế nào để chuyển mình thuận lợi từ một sinh viên sang vị trí thực tập sinh, từ một thực tập sinh trở thành nhân viên chính thức tại doanh nghiệp? Chuẩn bị bước vào giai đoạn thực tập, nhiều UEFers không khỏi băn khoăn trước câu hỏi ấy. 
Nắm bắt được trăn trở này, sáng ngày 17/7, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã phối hợp với Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn tổ chức buổi workshop “Internship to Full-Time Employment Transition" với mong muốn trang bị cho các bạn sinh viên một hành trang vững chắc, sẵn sàng bước vào môi trường làm việc trong thời gian sắp tới. 
 
Buổi workshop mang đến nhiều thông tin bổ ích cho kỳ thực tập sắp tới của UEFers

Tham dự chương trình có ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Nguyễn Viết Thuỷ - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn cùng các giảng viên khác của Nhà FTHM. Đồng hành chia sẻ với UEFers trong buổi workshop là anh Nguyễn Thanh Hoàng - Cố vấn mảng Nhân sự cho CEO công ty Song Đế Group. Đồng thời, các bạn còn có dịp gặp gỡ 2 vị “khách mời đặc biệt” là bạn Huyền Trang và bạn Hữu Tường - cựu sinh viên UEF.
 
ThS. Nguyễn Thị Kim Loan trao thư cảm ơn đến diễn giả

Mở đầu chương trình, diễn giả khẳng định Nhà trường chỉ là cánh cổng kết nối giữa doanh nghiệp và sinh viên, nếu muốn đi xa, buộc các bạn phải có tính chủ động, cầu tiến, trách nhiệm và có tinh thần học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng không ngừng nghỉ. Khi thực tập, bên cạnh việc sinh viên thực tập phải có kiến thức nền tảng về chuyên môn ngành ứng tuyển, có kỹ năng tin học văn phòng cùng các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm, tiếng Anh giao tiếp,... anh Nguyễn Thanh Hoàng còn đặc biệt nhấn mạnh đến thái độ trong quá trình làm việc. 
 

Diễn giả mang đến nhiều câu chuyện thực tế giúp UEFers dễ dàng nắm bắt và ghi nhớ thông tin

Theo diễn giả chia sẻ, trước khi chính thức trở thành thực tập sinh thì buổi phỏng vấn là cơ hội để tạo ấn tượng trước nhà tuyển dụng. Một số điểm cần lưu ý khi viết CV được anh Nguyễn Thanh Hoàng nhắc đến là trình bày rõ ràng, nhất quán trong kiểu định dạng, tránh liệt kê thông tin không cần thiết, tạo được điểm nhấn, thể hiện cá tính, trung thực với thông tin cung cấp, tránh sai lỗi chính tả, ngữ pháp. 
 


Sinh viên Nhà FTHM chăm chú lắng nghe, tích cực trao đổi cùng diễn giả

Trong quá trình thực tập, các bạn nên tránh tình trạng nghỉ thực tập không có phép hoặc tự ý thay đổi chỗ thực tập, tự ý sao chép dữ liệu, các phần mềm của cơ quan khi chưa được cho phép, có những biểu hiện không tốt về đạo đức, tác phong tại nơi thực tập làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Nhà trường,... Cùng với những thông tin quan trọng trên, diễn giả cũng khuyến khích UEFers học cách quản lý thời gian hiệu quả, duy trì lối sống lành mạnh, trau dồi các kỹ năng, kiến thức để có thể phát triển bản thân.
 
Bạn Huyền Trang - cựu sinh viên UEF chia sẻ hành trình từ thực tập sinh đến nhân viên chính thức của bản thân

Hy vọng những bài học kinh nghiệm mà diễn giả đã chia sẻ xuyên suốt buổi workshop đã giúp UEFers nắm bắt các thông tin cần thiết, hiểu rõ tầm quan trọng của việc định hướng mục tiêu, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển phù hợp và trau dồi tri thức đúng cách để chuẩn bị cho hành trình thực tập sắp tới. Hãy nhớ chìa khóa để "lột xác" ngoạn mục từ thực tập sinh thành nhân viên chính thức chính là sự nỗ lực, kiên trì, không ngừng học hỏi và sẵn sàng đón nhận thử thách!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN