Tối ngày 10/3, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh UEF đã được tham gia hai buổi báo cáo chuyên đề của học phần Bán hàng chuyên nghiệp và Quản trị chiến lược. Hoạt động được dẫn dắt bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ doanh nghiệp, giúp UEFers trang bị những kỹ năng thiết thực, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động hiện nay.
UEFers lĩnh hội nhiều bài học thực tiễn từ hai buổi báo cáo chuyên đề
Chiến lược kinh doanh - Nghệ thuật quản trị rủi ro và kỳ vọng
Tại buổi báo cáo chuyên đề của học phần Quản trị chiến lược, ông Phạm Thanh Hải - Co-Founder Entertainment Marketing & Advertising Solutions, đã mang đến những góc nhìn sâu sắc về chủ đề “Quản trị chiến lược: Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay”.
Diễn giả nhấn mạnh rằng, quản trị chiến lược không chỉ đơn thuần là lập kế hoạch dài hạn mà quan trọng hơn, đó là nghệ thuật quản lý rủi ro và kỳ vọng nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững. Ông đã phân tích rõ các loại rủi ro mà doanh nghiệp có thể gặp phải, từ rủi ro môi trường, rủi ro xã hội, rủi ro nhân sự đến các rủi ro pháp lý và tài chính. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần đáp ứng kỳ vọng của nhiều bên liên quan, bao gồm khách hàng, nhà đầu tư, thị trường vốn, nhân viên và đối tác, để đảm bảo sự phát triển bền vững.
Ông Phạm Thanh Hải làm rõ các yếu tố quan trọng trong chiến lược quản trị doanh nghiệp
Ngoài việc nhận diện rủi ro và đáp ứng kỳ vọng, sinh viên còn được tìm hiểu về các cấp độ chiến lược, từng giai đoạn trong quản trị chiến lược cũng như các mô hình phân tích chiến lược phổ biến. Thông qua những ví dụ thực tế, diễn giả đã giúp UEFers hiểu rõ hơn về cách doanh nghiệp vận hành, từ đó trang bị cho mình tư duy phân tích và hoạch định chiến lược hiệu quả.
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp trong thời đại số
Buổi báo cáo chuyên đề của học phần Bán hàng chuyên nghiệp được dẫn dắt bởi bà Phạm Hoàng Minh Khánh - Founder SMar. Nhiều kiến thức thực tiễn xoay quanh chủ đề “Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp trong thời đại số: Từ truyền thống đến hiện đại” được báo cáo viên chia sẻ cụ thể.
Diễn giả đã phân tích sự thay đổi mạnh mẽ của mô hình bán hàng từ phương thức truyền thống sang hiện đại dưới tác động của công nghệ 4.0. Nếu như trước đây, việc bán hàng chủ yếu diễn ra trực tiếp thì ngày nay, sự phát triển của nền tảng trực tuyến đã thay đổi toàn bộ cách thức tiếp cận khách hàng, gia tăng tính tương tác và tối ưu hiệu suất kinh doanh. Những ưu - nhược điểm của từng phương thức đã được làm rõ, giúp UEFers hiểu sâu hơn về sự dịch chuyển trong hành vi mua sắm và cách doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để thích nghi.
![]()
![]()
Bà Phạm Hoàng Minh Khánh giúp sinh viên trang bị các kỹ năng cần thiết trong bán hàng
Sinh viên còn được trang bị những kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực bán hàng hiện đại. Bà Minh Khánh đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân để nâng cao độ tin cậy, tạo nội dung hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng, sử dụng hiệu quả các nền tảng bán hàng trực tuyến, cũng như cách tương tác và chăm sóc khách hàng trong môi trường số. Ngoài ra, diễn giả cũng nhấn mạnh vai trò của phân tích dữ liệu trong việc đánh giá hiệu quả bán hàng, giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định chính xác hơn.
Học hỏi từ thực tiễn, UEFers chủ động tích lũy kiến thức và kỹ năng quan trọng
Tham gia vào hai buổi báo cáo chuyên đề, các bạn sinh viên đã được cung cấp một lượng kiến thức hữu ích từ chuyên gia, mở rộng tư duy và khả năng áp dụng lý thuyết vào thực tế. Những chia sẻ từ các báo cáo viên sẽ là hành trang quý báu, UEFers vững vàng hơn khi bước vào thị trường lao động đầy cạnh tranh.
TT.TT-TT