Menu
  
Tin tức sự kiện

Hành trình trưởng thành của UEFers luôn có sự đồng hành, dõi theo của "người khai sáng"

08/11/2023
Nhìn lại bản thân mình của hiện tại, nhiều sinh viên Nhà UEF không khỏi bật cười khi nhớ về những ngày tháng mới "chân ướt, chân ráo" bước vào đại học. Quá trình trưởng thành ấy có công nắn nót của những bàn tay ấm áp từ giảng đường đến đời sống. Sự thấu cảm, sẻ chia và hỗ trợ của thầy cô dưới mái trường đã "hô biến" những cô cậu sinh viên non nớt thuở nào trở nên mạnh mẽ, bản lĩnh và quyết tâm với đam mê của mình. “Tết nhà giáo” hằng năm là dịp để các bạn bộc bạch những tâm sự cùng lời cảm ơn từ tận đáy lòng đến những "người khai sáng". 

 

Nhiều hơn vai trò của một nhà giáo...

 

Trong suốt thời gian học tập, không ít lần UEFers đã gặp phải những khó khăn, thách thức. Nhưng chính từ điều không thuận lợi ấy đã giúp các bạn nhận ra tầm quan trọng của các thầy cô trong cuộc sống của mình. Giảng viên không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn là những người bạn đồng hành tận tâm và nguồn cảm hứng để UEFers không bao giờ từ bỏ.
“Hôm nay, em vẫn còn ở đây là nhờ sự hỗ trợ rất nhiều từ các thầy cô và anh chị ở UEF. Với một người đi lên từ con số không, bước ra từ mặc cảm, em của hiện tại là một kỳ tích. Có lần, em cảm thấy rất buồn vì không đạt kết quả mong muốn tại một cuộc thi. Khi đó, em được chị Hà Trần Ngọc Thủy - Nhân viên phòng Công tác sinh viên kết bạn và hẹn gặp để nói chuyện. Em thực sự cảm thấy hạnh phúc và bất ngờ khi được sự hỗ trợ về mặt tâm lý đến từ một người chị mà trước đó em chưa thật sự làm quen nhiều. Bên cạnh đó còn có thầy Nguyễn Anh Khoa - giảng viên ngành Tâm lý học là người hay trò chuyện và hỗ trợ em trong quá trình giữ ổn định, hiểu được tâm lý hiện tại và cách để cải thiện cũng như là chữa vấn đề về tâm lý của bản thân"Đó là những kỷ niệm khó quên đối với bạn Phan Tấn Tú - Sinh viên năm 3, ngành Quan hệ công chúng. 
 
Phan Tấn Tú: "Em là người khá nhút nhát nhưng cô Đặng Thị Mai Ly - giảng viên ngành Tâm lý học đã khiến em luôn muốn mở lòng một cách rất tự nhiên”

Ngay từ những bài giảng đầu tiên, các giảng viên đã truyền đạt cho sinh viên những nền tảng quan trọng. Tuy nhiên, điều quý báu nhất mà thầy cô đã trao tặng không phải  kiến thức mà là lòng đam mê và sự tự tin. Nhờ sự hướng dẫn và khích lệ của thầy cô, UEFers đã dám thử sức ở những lĩnh vực mới và tìm thấy đam mê thực sự của mình.
Nguyễn Minh Hảo - Sinh viên năm 4 ngành Ngôn ngữ Anh tâm sự: “Nhờ được các thầy cô tạo điều kiện mà em được tham gia vào đa dạng các vị trí và vai trò như MC, trợ giảng, Blogger,.. khiến 4 năm đại học của em có rất nhiều màu sắc. Với từng nhiệm vụ, em cũng tích lũy được kinh nghiệm thực tế và những kỹ năng giá trị giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp tương lai. Ngoài ra, thầy cô cũng luôn đồng hành, hỗ trợ cho chúng em hết mức có thể để chúng em hoàn thành tốt các công tác khác được giao”.
 

Nguyễn Minh Hảo hiện đang là sinh viên năm 4 ngành Ngôn ngữ Anh 
 
Còn đối với Phạm Phương Anh - sinh viên năm nhất, ngành Marketing thì: “Em vẫn chưa có cơ hội để gặp gỡ nhiều thầy cô. Nhưng em rất biết ơn vì tất cả thầy cô em từng gặp ai cũng hoà nhã, kiên nhẫn với em. Nhờ vậy mà em tự do thể hiện mọi mặt của bản thân mình và nhận ra đó cũng là một cách để em trưởng thành chứ không cần sợ sệt mà giấu đi”.
 

Phương Anh biết ơn tất cả thầy cô mình từng gặp gỡ
 
“Trong quá trình học ở trường, em được sự hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô từ những bài kiểm tra đến cả những câu chuyện nghề nghiệp và “truyền lửa” cho thế hệ của chúng em. Trong đó thầy Nguyễn Minh Quân là một trong những giảng viên mà em rất yêu quý. Sự tận tụy của thầy trong từng bài giảng, cũng như trong quá trình dạy thầy luôn là người đốc thúc sinh viên để mang lại một kết quả tốt. Bản thân em cũng được cải thiện không chỉ là những kiến thức chuyên ngành mà còn về những vấn đề trong xã hội nhất là về cách ứng xử” - Lê Kim Ngân, cựu sinh viên ngành Quản trị kinh doanh. 
 

Kim Ngân tích lũy được nhiều bài học quý giá từ thầy cô bên ngoài kiến thức chuyên môn 
 
“Giảng viên mà em ấn tượng nhất là cô Nguyễn Nữ Thuỳ Linh - môn Thuyết trình sáng tạo. Suốt 2 tháng học tập với cô, em cảm thấy mỗi ngày đến lớp đều là kỷ niệm đẹp. Điều mà em ấn tượng nhất mà bây giờ khi nhắc đến em vẫn còn xao xuyến, đó là ngày kết thúc môn, cô mang quà bánh đến lớp cho chúng em và ngồi tâm sự cùng với lớp. Trong quá trình học cô luôn lắng nghe và quan sát sinh viên của mình. Cô giúp em cải thiện kỹ năng giao tiếp để trở nên tự tin hơn” - Nguyễn Bảo Nhi, khóa 2022, ngành Kinh doanh quốc tế. 
 

Nguyễn Bảo Nhi được thầy cô tạo cơ hội thử sức ở nhiều lĩnh vực tại UEF
 

"Tết nhà giáo" - Cơ hội để gửi ngàn yêu thương

 

Ngày 20/11 đang cận kề, UEFers muốn gửi lời tri ân chân thành nhất đến tất cả các thầy, cô đã dành thời gian, tri thức và tình yêu thương để hỗ trợ và rèn luyện mình trên hành trình trưởng thành. 
Mỗi sinh viên đều hiểu rằng công việc của một người giảng viên không bao giờ dừng lại ở bục giảng. Các thầy cô đã cống hiến nhiều nhiệt huyết và tâm sức cho mỗi thế hệ học trò. Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 với tấm lòng biết ơn và tri ân sâu sắc, sinh viên, cựu sinh viên UEFers cũng dành cho các thầy cô những lời yêu thương chân thành nhất.  
 
“Ở Nhà UEF, các thầy cô luôn giúp cho sinh viên rèn luyện sự tích cực, độc lập, tự giác chiếm lĩnh tri thức, kỹ năng mềm, năng động tìm tòi, phân tích sách vở, tài liệu tham khảo bằng phương pháp phù hợp trên cơ sở hướng dẫn của giảng viên. Chúc các thầy cô có một mùa 20/11 vui vẻ và hạnh phúc. Mong rằng những “người đưa đò” sẽ luôn đủ "Tâm - Trí - Lực" để cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp trồng người cao cả và vĩ đại này” - Vũ Thanh Thảo, sinh viên năm 3 ngành Tài chính - Ngân hàng. 
 
Nguyễn Diệu Linh - sinh viên năm 3, ngành Tài chính - Ngân hàng: “Thầy cô UEF luôn truyền một năng lượng tích cực đến em. Mỗi giảng viên của bộ môn khác nhau đều cho em những kiến thức về cuộc sống, những kinh nghiệm về công việc mà ngành nghề mình đang chọn. Thầy cô là người đã đưa ra những định hướng để cho em biết mình đã chọn đúng con đường. Nhân dịp 20/11, em chúc toàn thể các thầy cô UEF có thật nhiều sức khoẻ, năng lượng tràn trề và mỗi ngày trôi qua sẽ là một điểm mới, sức sống mới”.
 
“Các thầy cô cho em thấy được sự nhiệt huyết, năng động, tư duy hiện đại giúp em cảm nhận được năng lượng tích cực và cố gắng đạt được ước mơ của mình trong tương lai. Nhân dịp 20/11, em xin kính chúc quý thầy cô thật nhiều sức khỏe, luôn luôn tràn đầy năng lượng với nhiều điều mới mẻ để truyền đạt kiến thức cho sinh viên. Hy vọng rằng trên con đường "trồng người", thầy cô sẽ mãi vững tâm và gặt hái được nhiều thành công, đồng hành với sinh viên đạt được những thành tích cao và tạo ra nhiều sân chơi bổ ích. Điều em mong mỏi nhất là giảng viên UEF phải thật vui vẻ, hạnh phúc và luôn cháy hết mình"Nguyễn Ngọc Khánh Linh, Cựu sinh viên Khóa 2019 ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. 
 
 
Trần Ngọc Minh Thư, cựu sinh viên Quản trị kinh doanh: "Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em xin gửi lời chúc mừng và tri ân đến các thầy cô - người đã dạy dỗ, nuôi dưỡng và giúp đỡ em trong suốt quá trình học tập ở UEF. Em xin cảm ơn các thầy cô đã truyền đạt những kiến thức bổ ích, những kỹ năng thiết thực và những tư duy sáng tạo, luôn quan tâm, động viên và khích lệ em khi em gặp khó khăn và thất bại. Em mong thầy cô sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục là người thắp đèn soi sáng con đường tri thức cho thế hệ trẻ sau này".
Các thầy cô giảng viên tận tâm, kiên nhẫn và đam mê với công việc giảng dạy đã tạo ra những ký ức đáng nhớ, những bài học giá trị cho sinh viên. Những “người khai sáng” không chỉ giúp UEFers nắm vững kiến thức mà còn truyền động lực về tinh thần tự học, tư duy logic và nhiều bài học cuộc sống khác. UEFers xin chúc mừng ngày 20/11 với tấm lòng biết ơn sâu sắc nhất. Thầy cô sẽ mãi là nguồn cảm hứng bất tận cho mỗi sinh viên. Hy vọng rằng thầy cô sẽ luôn tìm thấy niềm vui và đạt được thành công trong cuộc sống cũng như sự nghiệp "đưa đò" của mình.
 
Quy Nguyễn - Quỳnh Anh
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN