Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers chung tay bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động ý nghĩa tại sự kiện “The Circle”

28/10/2023
Không chỉ đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, tại UEF, các hoạt động hướng đến cộng đồng cũng rất được đầu tư chú trọng. Thông qua các sự kiện, workshop được tổ chức thường xuyên, Nhà trường hy vọng sẽ góp phần củng cố kiến thức đồng thời nâng cao nhận thức về những vấn đề chung của xã hội cho các bạn sinh viên. 
Phát huy tinh thần đó, vào ngày 27/10, Trung tâm Kết nối cộng đồng (KNCĐ) UEF phối hợp cùng Tổ chức Urban Circular Space Saigon (UCS) triển khai sự kiện “The Circle - Thời trang tuần hoàn”. Với đa dạng các hoạt động xoay quanh thời trang và môi trường, chương trình đã lan tỏa nhiều góc nhìn, thông điệp ý nghĩa đến các bạn sinh viên Nhà UEF. 
Đồng hành với các bạn sinh viên trong sự kiện có: ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm KNCĐ, chị Huỳnh Kim Phụng - Điều phối viên Trung tâm KNCĐ. Về phía đối tác có chị Ngọc Bích - Đại diện tổ chức UCS.
 


Chương trình nhận được sự tham gia, hưởng ứng từ đông đảo các bạn sinh viên
 
Sự kiện “The Circle - Thời trang tuần hoàn” thuộc dự án The Circle là một trong 7 đề xuất được tài trợ bởi Sáng kiến môi trường 2023 với chủ đề “Ô nhiễm môi trường” do quỹ Vì tầm vóc Việt và Liên minh Không rác Việt Nam phối hợp thực hiện. Dự án có sự tài trợ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á, Công ty cổ phần Tetra Park Việt Nam và tổ chức Môi trường Thái Bình Dương cùng sự đồng hành của UCS.
Trên tinh thần lan tỏa khái niệm thời trang tuần hoàn đến gần hơn với UEFers, tại sự kiện, nhiều hoạt động thú vị đã diễn ra như: bắt đầu vòng đời mới cho những bộ quần áo cũ tại gian hàng “Cũ người mới ta”; tham quan gian hàng UCS và khu vực triển lãm với nhiều phong cách thời trang độc đáo, tham gia Challenge Mix and Match để khẳng định chất riêng cũng như thỏa sức trải nghiệm các minigame hấp dẫn. 
 

Chị Ngọc Bích giới thiệu về tổ chức UCS cũng như khái niệm “thời trang tuần hoàn”
 
Gian hàng “Cũ người mới ta” là cơ hội để quần áo cũ được tái sử dụng. Tại đây, UEFers đã hào hứng quyên góp những bộ quần áo cũ hoặc đóng góp hiện kim, hiện vật (bao gồm quần áo, nhu yếu phẩm hay văn phòng phẩm). Những món quà này sẽ được Ban tổ chức trao tận tay tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Không chỉ góp phần san sẻ với những gia đình đang gặp khó khăn mà đây cũng là một cách hiệu quả để thúc đẩy thời trang tuần hoàn.
Thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên, Challenge Mix & Match là sân chơi dành cho các nhà thiết kế thời trang tương lai của Nhà UEF. Tại đây, các bạn đã lần lượt “khoe” tài phối đồ sáng tạo, thể hiện gu thời trang và khẳng định phong cách, cá tính của riêng mình. 
Với sức sáng tạo dồi dào, sự khéo léo và nhiệt huyết của người trẻ, rất nhiều phong cách thời trang “độc nhất vô nhị” đã được “trình làng”. Thông qua hoạt động này, các bạn đã khẳng định được rằng: thời trang cũ nếu sử dụng theo cách mới thì sẽ mới, vẫn giữ được giá trị nguyên bản trong từng vật phẩm thời trang.
 





Nhiều phong cách thời trang đã được “trình làng” tại Challenge Mix and Match
 
Khu vực minigame đã góp phần khiến bầu không khí trở nên sôi động hơn bằng những hoạt động “học mà chơi” đầy bổ ích như: Vải thần kỳ, thời trang trí tuệ, se chỉ luồn kim và xưởng may sáng tạo. Ở mỗi gian hàng đều có những hoạt động khác nhau, tạo điều kiện để các bạn sinh viên thể hiện sự khéo tay và hiểu biết của mình về thời trang tuần hoàn. Hoàn thành các thử thách, các bạn sẽ nhận được những miếng lót ly xinh xắn. Không chỉ đơn thuần là một món quà mà đây còn là biểu tượng cho tinh thần đóng góp vì môi trường của các UEFers. 
 




Sự kiện có nhiều minigame thú vị xoay quanh các vấn đề thời trang và môi trường
 
Ngoài ra, sự xuất hiện của các gian hàng UCS và khu vực Triển lãm đã trở thành một điểm nhấn ấn tượng cho sự kiện. Với loạt những thiết kế năng động, trẻ trung, đây là nơi nhiều bạn sinh viên tìm được cho mình những bộ quần áo xinh xắn với mức giá ưu đãi. 
 




UEFers hào hứng tham quan, trải nghiệm gian hàng trưng bày của UCS
 
Sự kiện đã khép lại thành công với nhiều câu chuyện, bài học ý nghĩa dành cho các bạn sinh viên Nhà UEF. Hy vọng rằng với những trải nghiệm tại “The Circle” lần này, các bạn sẽ có được nhiều góc nhìn hơn về khái niệm “thời trang tuần hoàn” nói riêng và các vấn đề môi trường nói chung. Thông qua đó góp phần chung tay hành động để kéo dài tuổi thọ cho thời trang ở quy mô lớn, nâng cao ý thức sử dụng các nguồn tài nguyên một cách hợp lý hơn. 
 
Anh Thy 
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN