Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa Marketing học thực tế về quản trị sự kiện ngay tại show diễn của Super Junior

29/07/2024
Quản trị sự kiện là một ngành nghề có nhiều thử thách nhưng lại đầy triển vọng phát triển, yêu cầu người làm nghề phải có khả năng sáng tạo, linh hoạt và chuyên nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực này, Nhà UEF đã không ngừng kết nối, tìm kiếm môi trường để sinh viên cọ xát với thực tế công việc.
Vào tối ngày 28/7 vừa qua, 20 bạn sinh viên ngành Quản trị sự kiện thuộc Khoa Marketing UEF đã có cơ hội học tập trực tiếp tại sự kiện Super Junior Super Show Spin-off: Halftime, diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Trong sự kiện âm nhạc hoành tráng này, sinh viên UEF được tạo điều kiện kiến tập, học hỏi kỹ năng thực chiến từ chương trình mang tính quốc tế cùng những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong nghề.
 
UEFers học tập kinh nghiệm từ Ban tổ chức và thực hành nhiều khâu chuẩn bị cho một sự kiện âm nhạc lớn 

Sự kiện âm nhạc này nằm trong tour diễn vòng quanh châu Á mang tên “Super Show Spin-off: Halftime”. Quay trở lại Việt Nam chỉ sau vỏn vẹn 1 năm kể từ Super Show 9, show diễn của các chàng trai Super Junior đã thu hút hơn 5000 khán giả đến từ khắp nơi trên cả nước.
 

ThS. Nguyễn Hoàng Lân - Trưởng ngành Quản trị sự kiện UEF luôn đồng hành với sinh viên tại các chương trình học tập thực tế

Tại sự kiện đình đám lần này, 20 bạn sinh viên UEF được tham gia học tập trực tiếp trên sân khấu chính, các khu vực kỹ thuật và hậu trường ngay khi show diễn kết thúc. Các bạn có dịp mục sở thị toàn bộ các hạng mục về nhân sự, dàn dựng, sản xuất, hậu cần, vận hành,… dưới sự hướng dẫn của Ban tổ chức sự kiện. Qua môi trường học tập “người thật - việc thật” với dự án âm nhạc tầm cỡ quốc tế lần này, các bạn đã tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ năng nghề nghiệp.
Ngoài ra, với những kinh nghiệm đã có được từ những cơ hội thực chiến liên tục tại những sự kiện quốc tế trước đây như: Westlife - The Wild Dreams Tour, Hozo - HCMC International Music Festival, Daesung (Big Bang) - D's Road Asia Tour,... Trong sự kiện âm nhạc hoành tráng này, 6 bạn sinh viên UEF ngành Quản trị sự kiện đã được phỏng vấn kỹ lưỡng và vinh dự trở thành một "mảnh ghép” trong Ban tổ chức, góp phần làm nên sự thành công của chương trình.
 
UEFers học tập và trải nghiệm nhiều vị trí khác nhau trong sự kiện quốc tế

Đồng hành với các bạn sinh viên qua nhiều sự kiện, ThS. Nguyễn Hoàng Lân - Trưởng ngành Quản trị sự kiện UEF nhận định: “Việc liên tục tìm kiếm và tạo cơ hội cho sinh viên tham gia những sự kiện quốc tế nằm trong định hướng đào tạo của ngành Quản trị sự kiện UEF. Qua đó, sinh viên sẽ được thực chiến ngay từ năm nhất. Các hoạt động kiến tập quốc tế song song với chương trình đào tạo tạo điều kiện cho sinh viên có việc làm khi còn trên ghế Nhà trường. Với quy mô của đêm nhạc quốc tế này, các bạn học được kỹ năng xử lý tình huống vào những hoàn cảnh cụ thể, tăng thêm sự tự tin và rèn luyện tinh thần trách nhiệm với công việc”.
Trước đây, sinh viên Khoa Marketing cũng nhiều lần được tạo điều kiện tham gia các chương trình thực tế như show thời trang Pink Autumn - Pinkids Fashion Show 4 tại Đà Lạt, buổi casting dự án phim điện ảnh “Tiến lên Kỳ Kỳ”, show thời trang Extra Men 2 - Land of Dragon Lord (Vùng đất của thủ lĩnh rồng) tại TP.HCM, chương trình công diễn thuộc Tuần lễ thời trang trẻ em Châu Á - Asian Kids Fashion Week 2023 tại TP.HCM, Daesung Fanday Tour: D’s Road,...
 
Nhà trường và Khoa Marketing luôn tạo điều kiện để sinh viên rèn luyện khả năng thực chiến 

Học tập tại UEF, sinh viên luôn được Nhà trường giới thiệu và tạo điều kiện để tham gia thử sức với nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích. Ngay từ những năm học đầu tiên, các bạn đã được “làm quen” với nhiều mảng công việc khác nhau, phù hợp với chuyên ngành mình đang theo học.
Với khán giả, Super Junior Super Show Spin-off: Halftime là một sự kiện âm nhạc cực "đỉnh", còn với sinh viên UEF thì đây chính là những kinh nghiệm quý báu được tích lũy cho hành trang nghề nghiệp của các bạn. Tin rằng hành trình này đã mang lại dấu ấn đáng nhớ, tiếp bước cho sinh viên Nhà UEF trên con đường sự nghiệp sau này.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN